fbpx
Landy Home Pool Villa Series

สร้างบ้านระวังงบบาน แลนดี้ โฮมเผยต้นทุนก่อสร้างฉุดไม่อยู่ ดันราคาบ้านขยับ 3-5%

แลนดี้ โฮม เผยต้นทุนก่อสร้างดันราคาบ้านปรับขึ้น 3-5% เตรียมขยับราคาหลังไตรมาส 1 พร้อมกางแผนปี 65 เจาะตลาด Green ตั้งเป้ายอดขาย 2,750 ล้าน

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจัยลบด้านต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้ราคาบ้านต้องปรับขึ้นประมาณ 3-5% ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้พยายามคุมต้นทุน เพื่อไม่ให้ต้องปรับราคาบ้าน โดยราคาปัจจับันยังเป็นราคาที่ใช้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และคาดว่าจะต้องปรับราคาขึ้นหลับจบไตรมาสแรก

ที่ผ่านมาเราพยายามคุมต้นทุนมาตลอด ซึ่งก็สามารถทำได้ดีจนทำให้สามารถยืนราคาเดิมมาได้ แต่คาดว่าจบไตรมาสแรกบริษัทจะต้องปรับราคาขึ้นประมาณ 3-5% อย่างไรก็ตาม ในมุมที่เป็นปัจจัยบวกการที่ราคาบ้านจะปรับขึ้นช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านตัดสินใจเร็วขึ้นเช่นกัน”

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายเล็กๆ เข้ามาในตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยใช้การแข่งขันด้านราคามาเป็นจุดขาย ซึ่งในภาวะที่ต้นทุนมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคจะต้องระวัง บริษัทที่แข่งขันราคาอาจจะไม่สามารถสร้างบ้านในราคาที่ตกลงกันไว้ได้ จึงควรพิจารณาเลือกบริษัทที่มีความมั่นคงและสามารถบริหารจัดการต้นทุนให้ได้ในราคาที่ตกลงกันไว้

พานิช-ภัทรา-พรรัตน์

นางสาวพรรัตน์ กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาแม้ธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่แลนดี้ โฮม สามารถเจาะกลุ่มตลาดบ้านหรูซึ่งโตสวนกระแส รวมถึงกลุ่มลูกค้าทราบข่าวการปรับราคาสร้างบ้านในปี 2564 ขึ้น 3-5% ประกอบกับการจัดแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจจองสร้างบ้านในไตรมาสที่ 3 และ 4 ควบคู่กับการติดตามลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งการปรับปรุงพัฒนาแบบบ้านให้ตรงใจลูกค้ามากที่สุดและเพิ่มช่องทางในการพูดคุยกับทางลูกค้าบน Online ผ่านทาง Google Meet ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ทันทีไม่ต้องเข้ามาที่สาขาส่งผลให้ผลประกอบการปี 2564 เติบโตกว่า 20% คิดเป็นมูลค่ายอดขายกว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 2,350 ล้านบาท

โดยแบ่งสัดส่วนตามมูลค่าการปลูกสร้าง ดังนี้ บ้านหรูขนาดใหญ่ Brand Landy Grand ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป มีสัดส่วน 28% จากที่เคยมีสัดส่วนไม่ถึง 10% บ้านขนาดกลาง Brand Landy Home ราคา 5 -10 ล้านบาท สัดส่วน 47% บ้านหลังเล็ก Brand Trendy Home ราคา 2-5 ล้านบาท สัดส่วน 25 %

สำหรับปี 2565 แลนดี้ โฮม ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 2,750 ล้านบาท โดยเน้นนโยบาย Go Green ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มตลาดบ้าน Green Living ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย อย่าง Solar Roof และ EV chargers เป็นต้น พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำด้าน E-commerce ทั้งนี้คาดว่าในครึ่งปีแรกจะสามารถปิดยอดขาย 1,200 ล้านบาท ขณะที่ตลาดรวมคาดว่าจะโตได้ประมาณ 5-10%

ด้านนางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้บริษัทเน้นสร้างกลยุทธ์การตลาดทางสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันของแลนดี้ โฮม โดยลูกค้าสามารถเลือกสร้างบ้านกับทางแลนดี้ โฮม และทำธุรกรรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-commerce เน้นความสะดวกรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตัดสินใจ จองสร้างบ้านได้ ตลอด 24 ชั่วโมง และทางแลนดี้ โฮม ได้มีการจัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าที่จองสร้างบ้านผ่านทางระบบ E-commerce ในทุกๆ เดือนอีกด้วย นอกจากนี้บริษัท ได้มีการเปิดตัวแบบบ้าน Pool Villa Series เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ช่วงโควิด-19 สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีลูกเล็ก ที่ไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ก็สามารถเล่นน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัวได้

ด้านนายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการอยู่อาศัยในราคาที่จับต้องได้ อย่างเช่น เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด CAP+ ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านที่ติดตั้งให้บ้านทุกหลังที่สร้างบ้านกับ แลนดี้ โฮม และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังเล็งเห็นความสำคัญของ Green Technology หรือเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม สำหรับการอยู่อาศัย อาทิ ลดการใช้พลังงานและทดแทนด้วยพลังงานสะอาด โดยมีแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในการนำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า เช่น EV Charger, Solar Panel และระบบป้องกัน รวมถึงระบายความร้อนจากภายนอกเพื่อการใช้พลังงานที่ลดลง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ Co-Partner กับบริษัทต่างๆ เพื่อให้การสร้างบ้านกับแลนดี้ โฮม เป็นแบบ One Stop Service รวมบริการต่างๆ ในการสร้างบ้านให้จบครบในที่เดียว เช่น ร่วมกับบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทรับจัดสวน บริษัทรับสร้างสระว่ายน้ำ บริษัทติดตั้งลิฟท์ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการ พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ได้เฉพาะลูกค้าแลนดี้ โฮม เท่านั้น