fbpx
Veranda 3

วีรันดา รีสอร์ท ชูโมเดล Veranda Collection ขยายธุรกิจโรงแรมรับท่องเที่ยวฟื้น

วีรันดา รีสอร์ท ชูโมเดล ‘Veranda Collection’ กลยุทธ์การบริหารจัดการโรงแรมสไตล์บูทีค ด้วยการลงทุนไม่สูงและได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า ดันรายได้โรงแรมเวอโซ หัวหิน วีรันดา คอลเลกชัน และวีรันดา คอลเลกชัน สมุย ขยายตัวต่อเนื่องจากอัตราการเข้าพักเติบโต เตรียมต่อยอดพัฒนาโครงการใหม่บนทำเลท่องเที่ยว ชะอำ พัทยา เชียงใหม่และเขาใหญ่ รับแนวโน้มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัว

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA กล่าวว่า บริษัท ได้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีผลกระทบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงักด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง โดย VRANDA ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจ พร้อมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมทั้งมองหาโอกาสใหม่ให้ธุรกิจ ภายใต้แนวคิดการขยายธุรกิจโรงแรมด้วยโมเดลใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต เพื่อเตรียมธุรกิจให้พร้อมรับกับแนวโน้มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว

การพัฒนาธุรกิจโรงแรมของ VRANDA มาจากความรู้ความเข้าใจในเชิงลึกถึงความต้องการของลูกค้า ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงภายใต้แนวคิดการขยายธุรกิจ ‘Veranda Collection’ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีจุดเด่นความคุ้มค่า ใช้เม็ดเงินลงทุนไม่มาก เพื่อสร้างสรรค์โรงแรมที่มีห้องพักจำนวนเหมาะสม โดยให้ความสำคัญกับการบริการที่มุ่งสร้างประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าจดจำ

กลยุทธ์ดังกล่าวสามารถพิสูจน์ความสำเร็จได้จากโรงแรมเวอโซ หัวหิน วีรันดา คอลเลกชัน (Verso hua hin – a Veranda Collection) ที่สร้างผลตอบแทนตลอดปี 2564 ได้เกินคาดจากแผนการดำเนินงานที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปี ด้วยอัตราการเข้าพักที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไปแตะที่ระดับ 80% ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดได้ต่อยอดแนวคิดการพัฒนา ‘Veranda Collection’ สู่ Veranda Collection Samui หรือ วีรันดา คอลเลกชัน สมุย ที่ได้เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก มีอัตรายอดจองเข้าพักล่วงหน้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ จากโครงการสนับสนุนของภาครัฐ ‘Samui Plus Sandbox’ โดยจากนี้ไปเราจะขยายโมเดล Veranda Collection สู่โลเคชั่นที่มีศักยภาพในเมืองท่องเที่ยวที่มีโรงแรมของวีรันดาตั้งอยู่แล้วอย่างชะอำ พัทยา หรือเชียงใหม่ เพื่อบริหารจัดการต้นทุนค่าดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้วางเป้าหมายขยายพื้นที่ที่เป็นเดสติเนชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีจุดดึงดูด อาทิ เขาใหญ่ โดยจะนำศักยภาพของบริษัทฯ ที่สามารถพัฒนาโครงการใหม่ที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง