fbpx
211129 pano copy 1

ศุภาลัย สวมหัวใจเสือ เปิดคอนโดเจาะคนรุ่นใหม่ ‘ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง’

ศุภาลัย เปิดหัวปี 2565 ด้วยการเปิดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง คอนโด High Rise 18 ชั้น จำนวน จำนวน 1,302 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท พร้อมประกาศชัดเจนว่าจะขยายฐานเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ด้วยดีไซน์ใหม่ และที่สำคัญราคาที่จับต้องได้กับขนาดห้อง 30 ตร.ม.อัพ

ในภาวะที่ตลาดคอนโดยังไม่ชัดเจนว่าจะฟื้นตัวได้มากน้อยแค่ไหนในปี 2565 และที่พีคกว่าก็คือ การกลับมาแพร่ระบาดในเวฟที่ 4 ของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน จะยิ่งฉุดรั้งให้ตลาดฟื้นตัวได้ช้าลงกว่าที่คาดหรือไม่ กับการเปิดตัวคอนโดใหม่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้สักเท่าไหร่ เรียกว่าต้องสวมหัวใจเสือกันเลยทีเดียว แล้วศุภาลัยมีไม้เด็ดอะไร? นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) จะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกันครับ

เริ่มต้นที่ภาวะตลาดโดยรวมของคอนโดมิเนียม ซึ่งแน่นอนว่า ในช่วง 2 ปีที่โควิด-19 รุกรานชาวโลก คอนโดมิเนียมเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบมากกว่าตลาดบ้านแนวราบทั้งเรื่องของกำลังซื้อและพฤติกรรมการอยู่อาศัย จนถึงขณะนี้ เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย แม้ว่าจะยังมีความกังวลใจเกี่ยวกับการระบาดรอบใหม่ของโอมิครอนอยู่ แต่มั่นใจว่า การฉีดวัคซีนที่ครอบคลุม และความรุนแรงของเชื้อไวรัสโอมิครอนที่น้อยกว่าเดลต้าก็หวังว่า ท้ายที่สุดตลาดจะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่า 2 ปีที่ผ่านมา

เมื่อดูจากซัพพลายจะพบว่า ในช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดวิกฤติโควิด คอนโดมิเนียมมีการเปิดตัวสูงกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับ 2 ปีในช่วงโควิด ขณะที่ซัพพลายคงค้างก็ค่อยๆ ถูกดูดซับออกไป โดยเฉพาะในตลาดคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เพราะยังมีความต้องการซื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง มีฐานตลาดที่ใหญ่จากคนชั้นกลางที่เป็นคนรุ่นใหม่ และจะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักของตลาดคอนโด

อย่างไรก็ตาม ซัพพลายในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท อาจจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจะคุมราคาให้ต่ำกว่า 3 ล้านบาท กับห้องที่อยู่สบายไซส์ 30 ตร.ม.ขึ้นไป เป็นอะไรที่ทำไม่ได้ง่ายๆ ในปัจจุบัน และเป็นโจทย์สำคัญที่ศุภาลัย นำมาใช้ในการพัฒนาคอนโดตัวใหม่ ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง ให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในวัยทำงาน ทั้งเรื่องขนาดห้องและราคาที่จับต้องได้

“ในปี 2565 คาดการณ์ว่า ตลาดคอนโดฯเปิดใหม่ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะกลับมามีสีสัน และขยายตัวเพิ่มมากขึ้น กลุ่มลูกค้าตลาดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ที่พร้อมจะซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรกเป็นของตัวเอง ในขณะเดียวกันบริษัทพร้อมขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่ม New Gen สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ และราคาให้ตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้มากยิ่งขึ้น” นายไตรเตชะกล่าว

จากผลวิจัยของบริษัท ศุภาลัย พบว่า กลุ่มผู้บริโภควัยเริ่มทำงานในสัดส่วน 56% ต้องการคอนโด 1 ห้องนอน ขนาด 30-40 ตร.ม. และในขณะเดียวกันมีถึง 43% ต้องการราคาไม่เกิน 1-3 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากในภาวะที่ราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้คอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้านบาททำยากขึ้นเรื่อยๆ

“การจะเปิดคอนโดใหม่ในช่วงเวลานี้เราก็ต้องมั่นใจว่าจะสามารถขายได้ และโครงการต้องมีความชัดเจนว่าสามารถสร้าง value ให้กับลูกค้าได้ ซึ่งพอดีเรามีที่ดินแลนด์แบงก์อยู่บนถนนรัชดาภิเษก-วงศ์สว่าง จึงนำมาพัฒนาเป็นคอนโดที่ 1 ห้องนอน ขนาด 30-40 ตารางเมตร เป็นส่วนใหญ่ และมีแบบให้เลือกที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า ที่สำคัญราคาต้องตอบโจทย์ ซึ่งเรามองว่า เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการในช่วงนี้ และมั่นใจว่า ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง สามารถตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการได้”

โครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง ตั้งอยู่บนทำเลอยู่บนทำเลระหว่างกรุงเทพ ฯ-นนทบุรี ซึ่งเป็นทั้งพื้นที่อยู่อาศัยและเป็นแหล่งทำงาน เชื่อมต่อถนนหลายสาย สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีวงศ์สว่าง สถานีกลางบางซื่อ และใกล้ทางพิเศษศรีรัช ด่านประชาชื่น และด่านรัชดาภิเษก นอกจากนี้ยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย คอมมูนิตี้ มอลล์ และห้างสรรพสินค้า

โครงการเป็นคอนโดสูง 18 ชั้น จำนวน 1,302 ยูนิต มีขนาดเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท หรือมีราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรที่ 54,000 บาท และมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 65,000 บาทต่อตารางเมตร นอกจากนี้ ในโครงการมีขนาดห้องส่วนใหญ่อยู่ที่ 30-40 ตารางเมตร (ห้องขนาด 30 ตร.ม.เริ่มที่ราคา 2 ล้านบาทต้นๆ) และ 86% เป็นยูนิตที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท

“ถ้าย้อนหลังไป 5 ปี ทำเลแถววงศ์สว่างมีโครงการเปิดใหม่แค่ 1 โครงการ ราคาเฉลี่ยประมาณ 95,000 บาท/ตร.ม. ส่วนทำเลบางซื่อมีโครงการเปิดใหม่ในรอบ 5 ปี รวม 7 โครงการ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 94,765 บาท/ตร.ม. เลยไปแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงย่านติวานนท์ มีคอนโดเปิดใหม่ 4 โครงการ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 78,750 บาท/ตร.ม. ขณะที่ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 65,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจมาก เพราะราคาต่ำกว่าคอนโดในพื้นที่ใกล้เคียงเฉลี่ยๆ อยู่ที่ประมาณ 20%” นายไตรเตชะกล่าว

โครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์ลอฟท์ โครงการได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ โดยมีการปรับโฉมการออกแบบและงานตกแต่งภายใน – ภายนอกให้เข้ากับกลุ่มคน New Gen มากยิ่งขึ้น” นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย กล่าวเพิ่มเติม

ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง ออกแบบอาคารภายใต้แนวคิด LIVE high in LOFT mosphere โดยเน้นเส้นสายแนวตั้งที่ดูมั่นคง เป็นองค์ประกอบหลักของเส้นสายอาคาร และไล่เฉดสีจากโทนสีเข้มไปจนถึงโทนสีอ่อน ให้ความรู้สึกเสมือนระดับพื้นดิน หรือชั้นหินค่อยๆ ไล่ระดับสีสูงขึ้นเป็นชั้นเหนือพื้นดิน จนถึงชั้นบนสุดของอาคาร โดยใช้โทนสีอ่อนเปรียบเสมือนท้องฟ้า และก้อนเมฆ ในบรรยากาศ Loft ที่มีประตู หน้าต่าง ฝ้าเพดานสูงโปร่ง

โครงการมีรูปแบบห้องที่หลากหลาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.7 ล้านบาท เริ่มจากห้อง Studio ขนาด 28.0 ตร.ม. ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตร.ม.ขึ้นไป ซึ่งมีสัดส่วนมากสุดถึง 80% จนถึงห้องใหญ่สุด 2 Bedrooms ขนาด 64.5 ตร.ม. และอีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการนี้ คือ ห้องลอฟท์ พื้นที่ 2 ชั้น ขนาด 47.0-48.0 ตร.ม. ราคา 3 ซึ่งมีเพียง 24 ยูนิตเท่านั้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการก็คือ Sky Facilities แห่งแรกภายใต้แบรนด์ ศุภาลัย ลอฟท์ ที่เนรมิตทุกกิจกรรมไว้บนชั้นสูงสุด เปิดมุมมอง 360 องศา แตกต่างตามไลฟ์สไตล์ แบ่งเป็น Tower A (Infinity Edge Pool ยาว 30 เมตร, Kid’s zone, Relaxing Pavilion) Tower B (Fitness, Co-Living Space, Backyard Garden) และ Tower C (Co-Working Space, Jogging Track เชื่อมต่อ 3 อาคาร ในระยะทางกว่า 340 ม.)

คงต้องรอดูว่า เมื่อเปิด Pre -Sales ในวันที่ 22-23 มกราคาม 2565 ศุภาลัย ลอฟท์ รัชดาฯ-วงศ์สว่าง จะทำยอดขายได้เปรี้ยงส่วนกระแสโควิดโอมิครอนหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ นายไตรเตชะ มั่นใจว่าในช่วงเปิดตัวคอนโดแรกของปีเสือจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 40-50% เลยทีเดียว