fbpx
พาร์ค พหล 32 2 e1653979647161

บิ๊กอสังหาฯคึกจัด อัดโปรแรงรับคลายล็อค LTV-ดีเดย์เปิดประเทศ

บิ๊กอสังหาฯไม่รอช้า กระหน่ำแคมเปญรับคลายล็อค LTV เปิดทางให้กู้ได้ 100% และการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด เตรียมพร้อมเปิดประเทศ มั่นใจกำลังซื้อฟื้นตัว ล่าสุด LPN ขน 17 คอนโดพร้อมอยู่ ลดสูงสุด 50% ขณะที่พฤกษาลดสูงสุด 2 ล้าน ให้อยู่ฟรี 36 เดือน ด้านศุภาลัย ขายเกลี้ยงคอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ปลุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้คึกคักขึ้นมาทันตาเห็น หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 และประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ตามด้วยธนาคารแห่งประเทศไทยปลดล็อคมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ให้กู้ได้ 100% สำหรับการซื้อบ้านหลังแรกราคาเกินกว่า 10 ล้านบาท และบ้านหลังที่สองขึ้นไปในทุกระดับราคาจากเดิมที่ต้องวางเงินดาวน์ 10-30% เปิดทางคนที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน เข้ามาช็อปอสังหาฯในราคาถูกก่อนที่ตลาดจะวาย

การผ่อนคลายมารตรการคุมโควิด-19 ก่อนเปิดประเทศ และปลดล็อคมาตรการ LTV จะทำให้การแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 ดุเดือดเข้มข้นขึ้นโดยเฉพาะบริษัทอสังหาฯขาใหญ่คงไม่ปล่อยให้โอกาสดีๆ เช่นนี้หลุดลอยไปแน่นอน

“การผ่อนคลายมาตรการ LTV จะสามารถช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น จากหลักเกณฑ์เดิมที่ผู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 (สัญญาที่ 2) และบ้านหลังที่ 3 ขึ้นไป (สัญญาที่ 3 ขึ้นไป) ต้องวางเงินดาวน์ขั้นต่ำ 10-30% ก็ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อนเพื่อมาวางดาวน์ ช่วยให้ผู้ซื้อที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่มีความสามารถในการผ่อนชำระแต่ไม่มีเงินก้อนสามารถที่จะเป็นเจ้าของบ้านได้

ทั้งนี้ กลุ่มที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ พร้อมโอนจะได้ประโยชน์จาการผ่อนคลายมาตราการครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ในตลาดประมาณ 750,000 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมประมาณ 300,000 ล้านบาท และบ้านแนวราบประมาณ 450,000 ล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทก็มีสินค้าที่พร้อมอยู่พร้อมโอนประมาณ 8,000 ล้านบาท น่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการนี้ด้วยเช่นกัน” นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าว

นายโอภาส กล่าวอีกว่า ไตรมาส 4 สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและตลาดอสังหาฯจะเริ่มดีขึ้นและส่งผลบวกต่อเนื่องไปในปี 2565 หลังจากผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการฉีดวัคซีนที่กระจายได้ทั่วถึงมากขึ้น การผ่อนคลายล็อกดาวน์ การเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ รวมถึงการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบต่างๆ ทั้งหมดนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยหากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายไปในทางบวก ทำให้มั่นใจได้ว่าเศรษฐกิจปีหน้าต้องดีกว่าปีนี้อย่างแน่นอนโดยจะเริ่มเห็นได้ในไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ “มหกรรมคอนโดลุมพินี” ขึ้น เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และเป็นทางเลือกที่ดีให้ลูกค้า โดยนำเสนอคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ในทำเลต่างๆ ถึง 17 โครงการ ในราคาพิเศษด้วยส่วนลดสูงสุด 50% ในราคาเริ่มต้นง 8.19 แสนบาท พร้อมฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน โดยมี 4 โครงการจาก 17 โครงการที่มีราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท สามารถเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อรับดอกเบี้ยอัตราพิเศษได้

“แคมเปญ“มหกรรมคอนโดลุมพินี” จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10,000 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 7,000 ล้านบาทในปี 2564 หลังจากที่บริษัทสามารถทำยอดขาย 9 เดือนแรก ได้ 6,300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 63% ของเป้าหมายยอดขายที่วางไว้” นายโอภาส กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการ LTV จะช่วยส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทย ทั้งในแง่กระตุ้นการจ้างงานผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ไปยังห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ในธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนสำคัญราว 10% ของจีดีพี และยังจะช่วยเสริมกำลังซื้อของลูกค้า

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นเรียลดีมานด์ ในระดับราคา 2-5 ล้านบาท ที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000-100,000บาท จะสามารถลดภาระและความกังวลในการจัดเตรียมเงินดาวน์ได้ ซึ่งหลังจากที่ได้เริ่มใช้มาตรการ LTV ตั้งแต่ปี 2562 ทำให้สัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้ลดลงราว 30% เมื่อผ่อนคลายมาตรการคาดว่าจะทำให้กำลังซื้อของลูกค้าเพิ่มขึ้นราว 20% ประกอบกับการเปิดประเทศ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มรายได้และกำลังซื้อ มีเงินไหลเวียนในประเทศมากขึ้น น่าจะช่วยขับเคลื่อนทิศทางเศรษฐกิจในปี 2565 ให้ดีขึ้นด้วย

“สำหรับพฤกษาพร้อมที่จะสนับสนุนให้คนไทยมีบ้านได้ง่ายขึ้น จึงได้จัดแคมเปญต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยมอบโปรโมชั่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกค้าสามารถกู้ได้ 100% ด้วยแล้ว ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ซื้อบ้านได้อย่างแท้จริง กับแคมเปญ “ลดเด็ด พิเศษ ใหญ่ ไม่งอก” ทั้งการลดราคาเพิ่มพิเศษส่งท้ายปีสูงสุดถึง 2 ล้านบาท กับพื้นที่บ้านขนาดใหญ่ ส่วนกลางใหญ่ ใช้ชีวิตได้อย่างสบาย ลงตัวทุกไลฟ์สไตล์ และข้อเสนอพิเศษทั้งอยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน ส่วนกลางฟรีสูงสุด 36 เดือน ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน พร้อมการันตีกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน เป็นต้น” นายปิยะกล่าว

ขณะเดียวกันนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเปิดจองรอบ Online Booking โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการเปิดให้จองรวม 5 ชั้น จาก 17 ชั้น บริษัทสามารถปิดยอด Online Booking Sold Out ของจำนวนยูนิตที่เปิดขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยยอดขายกว่า 400 ล้านบาท ถือว่าสวนกระแสตลาดอสังหาฯในช่วงโควิด-19 นี้เป็นอย่างมาก และสำหรับลูกค้าที่พลาดการจองรอบ Online Booking สามารถจองในรอบ Pre-Sales อย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 30-31 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานขายโครงการ ในราคาเริ่มต้น 3.92 ล้านบาท