fbpx
03 โกลเด้น นีโอ ขอนแก่น บึงแก่นนคร คลับเฮาส์

เฟรเซอร์ฯโฮม เดินหน้าลุยเปิดโครงการใหม่ในต่างจังหวัด

เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เดินหน้าโครงการในต่างจังหวัด เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ที่ ขอนแก่น-ชลบุรี มั่นใจปั๊มรายได้ได้ตามเป้า 2,000 ล้าน พร้อมขยับลงทุนเมืองท่องเที่ยวต่อ

นายอภิชาติ เฮงวาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาที่อยู่อาศัย (ต่างจังหวัด) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาตลาดที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยยังมีการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดโครงการใหม่ 2 โครงการตามแผนงานที่วางไว้ ได้แก่ โครงการโกลเด้น นีโอ ขอนแก่น-บึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น และโกลเด้น ทาวน์ อ่างศิลา-สุขุมวิท จังหวัดชลบุรี

“คาดว่าในปีนี้น่าจะทำยอดขายรวมได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ แม้ในสถานการณ์จะแบบนี้ถือว่ายังสร้างยอดขายได้ดีอยู่ โดยเฉพาะโครงการโกลเด้น นีโอ ขอนแก่น–บึงแก่นนคร วันเปิดโครงการรอบพิเศษยังสามารถทำยอดขายสูงถึงเกือบ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษทมีโครงการในต่างจังหวัดจำนวน 11 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 9,400 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้โครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างจังหวัดไว้ที่ 2,000 ล้านบาท”

ขณะเดียวกัน แนวโน้มของตลาดอสังหาฯในจังหวัดท่องเที่ยว กำลังซื้อจะเริ่มกลับมาจากการที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการ และเริ่มเปิดเมืองทำให้เมืองท่องเที่ยวอย่างเช่น เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หัวหิน พัทยา ยังคงมีศักยภาพอยู่ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง โครงการหลายแห่งชะลอการก่อสร้างและการเปิดโครงการใหม่ออกไป เน้นระบายสต็อกเดิม ทำให้บริษัทเห็นจังหวะและเป็นโอกาสในการเลือกซื้อที่ดินที่มีราคาน่าสนใจได้มากขึ้นในจังหวัดดังกล่าว