fbpx
Supalai Ratchawat Head ฟหHires01 copy

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร เจาะทำเลเก่า ปลุกดีมานด์ใหม่

ศุภาลัย ประเดิมคอนโดตัวแรกของปี ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร ก่อนจะเปิดอีก 3 โครงการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด มูลค่ารวม 5,490 ล้านบาท

เมื่อตัดสินใจเปิดในสถานการณ์ที่ตลาดอสังหาฯยังมีแต่ความไม่แน่นอน แม้ว่า sentiment ของผู้คนจะดีขึ้นบ้างก็ตาม นั่นแสดงว่า ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร ที่มีมูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ต้องเป็น rare item ที่ศุภาลัยต้องมั่นใจว่าเปิดมาแล้วต้องปัง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับการเปิดคอนโดแรกของปี

“ปัจจัยที่ทำให้บริษัทตัดสินใจเลือกเปิดตัวโครงการในช่วงนี้เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจำนวนลดลง และรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทำให้ลูกค้าเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่นในการซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น เราเชื่อว่า กลุ่มคนที่ต้องการซื้อคอนโดยังมีอยู่ เมื่อมีซัพพลายใหม่ๆ เกิดขึ้น ก็จะมีการซื้อขายในตลาดเกิดขึ้นเช่นกัน” นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าว

บวกกับทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนนครไชยศรี ซึ่งเป็นทำเลที่ใกล้แหล่งศูนย์รวมหน่วยงานราชการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และเป็นย่านชุมชนเก่าที่มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่มากมาย และการเดินทางที่สะดวก อยู่ใกล้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว หรือระบบขนส่งสาธารณะ

ทำให้ demand ในย่านนี้จึงแข็งแรงพอตัว ทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนในพื้นที่ย่านสามเสน-ราชวัตร และกลุ่มคนทำงาน ในย่านนี้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย ราคาคุ้มค่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง

ที่สำคัญ อาวุธเด็ดของศุภาลัยคือ การตั้งราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดในพื้นที่ แม้ว่าจะมี supply เกิดใหม่ในย่านนี้ค่อนข้างน้อย แต่เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าได้ราคาที่ถูกกว่าของที่มีอยู่ในตลาด และสามารถขายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ก็ถือว่า win win

ศุภาลัยตั้งราคาขายต่อตารางเมตรเริ่มต้นที่ 8.9 หมื่นบาท โดยมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1.01 แสนบาท/ตร.ม. ขณะที่ราคาต่อยูนิตเริ่มต้นที่ 3.92 ล้านบาท กับคอนโดแบรนด์พรีเมียมของศุภาลัย ขณะที่คอนโดในย่านใกล้เคียงกันมีราคาขายตั้งแต่ 1.67-2 แสนบาท/ตร.ม.เลยทีเดียว และที่สำคัญในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามีซัพพลายเกิดขึ้นน้อยมากและแต่ละโครงการที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมาก็สามารถทำยอดขายได้ดี

สำหรับรูปร่างหน้าตาของ ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร นายชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย ให้ข้อมูลว่า ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร เป็นคอนโดHigh Rise สูง 17 ชั้น นำแนวคิดสถาปัตยกรรมสไตล์ Modern Neoclassic ด้วยเส้นสายลวดลายประจำยามราชวัตรมาใช้ในการออกแบบเพิ่มความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ

โครงการมีจำนวนยูนิตเพียง 248 ยูนิต โดยมีแบบห้องที่หลากหลาย ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ขนาด 38-123.50 ตร.ม. เพิ่มความโปร่งสบายภายในห้องด้วยเพดานสูง 2.70 เมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการที่มีอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีระบบที่จอดรถแบบ Auto Parking โดยมีที่จอดรถครบ 100% ของจำนวนยูนิต

ถือเป็นคอนโด Highlight อีกหนึ่งโครงการของศุภาลัย แม้ว่าจะไม่ใช่วิสัยคอนโดยุคใหม่ที่ต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ก็สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยสำหรับคนอยู่และคนทำงานในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ทำให้โครงการนี้มียอดลงทะเบียนเกินกว่าจำนวนยูนิตที่จะนำมาเปิด Online Booking ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ไปแล้วหลายเท่าตัว ส่วนใครที่พลาดก็ยังมีรอบ Pre-Sales วันที่ 30-31 ตุลาคม ที่ Sales Gallery เอาไว้แก้มือ

แล้วเรามาดูกันต่อไปว่า ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร จะสามารถสะท้อนภาพตลาดคอนโดที่กำลังจะฟื้นตัว ไปพร้อมๆ กับการเตรียมเปิดประเทศได้หรือไม่โปรดติดตามครับ