fbpx
singapore 2148190 1920

คอนโด low-cost เปิดศึกรอบใหม่ ชิงกำลังซื้อคนรุ่นใหม่วัยทำงาน

แม้ว่าจะยังมีคอนโดมิเนียมค้างสต๊อกอยู่อีกพอสมควร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าของใหม่จะขายไม่ได้ ว่าแล้วหลายบริษัทก็เตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่กันอย่างคึกคัก ชนิดที่เรียกว่า ไม่กลัวน้ำร้อนลวกมือกันทีเดียว

โดยเฉพาะคอนโดในกลุ่มที่เป็น Affordable Condo หรือ Low-cost Condo ราคาไม่เกินล้านไปจนถึงราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท กลายเป็นตลาดที่ร้อนระอุขึ้นมาทันใด เมื่อหลายค่ายเปิดเกมรุกเข้ามาชิงส่วนแบ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ล่าสุด แสนสิริ ได้เปิดแผนขึ้นคอนโดใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท ในไตรมาส 4 โดยจะมีแบรนด์ใหม่ในราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทรวมอยู่ด้วย

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวแบรนด์คอนโดใหม่ เป็นอีกหนึ่งในโปรดักส์ไฮไลท์ที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่ม โดยจะเป็นคอนโดในราคาต่ำกว่าล้าน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากความต้องการที่ยังมีอยู่ในตลาด และยังวางแผนต่อยอดคอนโดแบรนด์ใหม่นี้ต่อเนื่องในปี 2565 อีกด้วย” นายอุทัยกล่าว

นอกจากคอนโดแบรนด์ใหม่ในราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทแล้ว ในช่วงไตรมาสสุดท้ายแสนสิริยังเปิดคอนโดใหม่ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เพิ่มอีก ได้แก่ เดอะ มูฟ ประดิพัทธิ์ และ เดอะ มูฟ บางแค รวมถึงแบรนด์ ดีคอนโด ก็จะมีโครงการเปิดใหม่ต่อยอดจาก ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ที่ปิดการขายในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับยอดขายคอนโดมิเนียมบริษัททำไปได้แล้ว 7,100 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้ายอดขายคอนโดทั้งปีที่ 11,000 ล้านบาท และมียอดโอนแล้ว 8,300 ล้านบาท คิดเป็น 64% จากเป้ายอดโอนคอนโดทั้งปี 13,000 ล้านบาท

เดอะ มูฟ บางนา ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท ที่เตรียมขายเป็นโครงการต่อไป

ขณะที่นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เอพี กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท โดยได้ขยายโปรดักส์ไปยังตลาดแมสมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับโฉมแบรนด์ แอสปาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ LIVE AS ‘YOU’ ASPIRE : Living at Aspire , Create YOUR Aspiring Life เลือกใช้ชีวิตในแบบที่อยากจะเป็น

สำหรับคอนโดใหม่ในตลาดแมสของเอพีจะเปิดตัวใน 2 ทำเล ได้แก่ แอสปาย รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน จำนวน 854 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท และแอสปาย ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ จำนวน 396 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาท ที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน ส่วนคอนโดอีก 2 โครงการ ที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลังเช่นกัน ได้แก่ คอนโดไลฟ์ พระราม 4-อโศก จะเปิดตัวในเดือนกันยายน และไลฟ์ ลาดพร้าว สเตชั่น จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน

แอสปาย รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทจะเปิดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่ออกแบบเพื่อคน Gen Y และสตาร์ทอัพ ภายใต้แบรนด์ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับโนมูระ เรียลเอสเตท ได้แก่ โครงการออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามคำแหง ทริปเปิ้ล สเตชั่น ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

นอกจากนี้ ออริจิ้น ยังมีโครงการออริจิ้น ปลั๊ก & เพลย์ นนทบุรี สเตชั่น ติดถนนรัตนาธิเบศร์ เปิดขายในราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท รวมถึงแบรนด์ใหม่ บริกซ์ตัน ที่เจาะกลุ่มความต้องการเฉพาะ (Affordable Niche) อย่างเช่น บริกซ์ตัน เพ็ท แอนด์ เพลย์ สุขุมวิท 107 คอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้โครงการแรกของบริษัท ในราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท และโครงการ บริกซ์ตัน บางแสน แคมปัส และบริกซ์ตัน เกษตร-ศรีราชา แคมปัส ที่จะเปิดในครึ่งปีหลังเช่นกัน

บริกซ์ตัน เพ็ท แอนด์ เพลย์ สุขุมวิท 107 ราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ยังเดินหน้าเปิดคอนโดต่ำล้านภายใต้แบรนด์ “เสนาคิทท์” อย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัวมาแล้ว 2 โครงการ คือ คือ เสนาคิทท์ เวสต์เกต-บางบัวทอง และ เสนาคิทท์ ฉลองกรุง-ลาดกระบัง ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ เสนาฯยังมีคอนโดต่ำล้านรอคิวเป็นตัวอีกหลายโครงการ เช่น เสนาคิทท์ BTS สะพานใหม่ เสนาคิทท์ MRT บางแค เสนาคิทท์ ศรีด่าน เสนาคิทท์ บางปู เสนาคิทท์ ธรรมศาสตร์-คลอง 1 เสนาคิทท์ รังสิต คลอง 4 เป็นต้น

เสนาคิทท์ BTS สะพานใหม่ ราคาเริ่มต้น 9.9 แสนบาท

เช่นเดียวกับบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท ที่ส่งแบรนด์พลัม คอนโด ไว้ลุยตลาดคอนโด Low-cost เช่น พลัม คอนโด แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท พลัม คอนโด พระราม 2 ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท เป็นต้น

พลัม คอนโด พระราม 2 ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จะเปิดคอนโดใหม่ 2 โครงการ หนึ่งในนั้นเป็นคอนโดราคาที่จับต้องได้ ได้แก่ โครงการลุมพินี วิลล์ จรัญฯ-ไฟฉาย ราคาเริ่มต้น 1.64 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ส่วนอีกโครงการ ได้แก่ ลุมพินี มิกซ์ นราธิวาส-รัชดา มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท

ลุมพินี วิลล์ จรัญฯ-ไฟฉาย ราคาเริ่มต้น 1.64 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี ศุภาลัย ที่มีแผนจะเปิดคอนโดใหม่ในไตรมาส 4 จำนวน 4 โครงการ และอนันดา ตามแผนจะเปิดคอนโดใหม่ 5 โครงการ ในช่วงครึ่งปีหลังเช่นกัน

ดูจากชื่อเสียงเรียงนามของแต่ละรายแล้วบอกได้คำเดียวว่า ตลาดคอนโดในช่วงไตรมาส 3-4 คงร้อนระอุ ทะลุโควิดอย่างแน่นอน