fbpx
1601437704823 scaled

เสนาฯ ปูพรม 7 คอนโดราคาถูก ‘เสนาคิทท์’ ขายต่ำกว่า 1 ล้าน

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ รุกหนักคอนโดราคาต่ำกว่า 1 ล้าน ส่งแบรนด์ “เสนาคิทท์” ปูพรมเปิดอีก 7 โครงการใหม่ นำร่องเปิด 2 ทำเลไตรมาส 3 ย่านฉลองกรุง-ลาดกระบัง และ บางปู

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ส่งแบรนด์คอนโด “เสนาคิทท์” ซึ่งเป็นแบรนด์คอนโดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของคนที่มีรายได้จำกัดและต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย โดยล่าสุดได้ประกาศแผนเปิดโครงการใหม่ในแบรนด์ เสนาคิทท์ สำหรับในปี 2564 จำนวน 8 โครงการ รวมมูลค่า 3,704 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่เปิดไปแล้วในไตรมาส 1 จำนวน 1 โครงการ “เสนาคิทท์ เวสต์เกต-บางบัวทอง” ราคาเริ่มต้นที่ 7.99 แสนบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50% ส่วนอีก 7 โครงการ มีแผนจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ประกอบด้วย 1.เสนาคิทท์ ฉลองกรุง-ลาดกระบัง 2.เสนาคิทท์ บางปู จะเปิดขายในไตรมาสที่ 3

ส่วนที่เปิดขายในไตรมาสที่ 4 ได้แก่ 3.เสนาคิทท์ บีทีเอส สะพานใหม่ 4.เสนาคิทท์ รังสิต-คลอง 4 5.เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค (เฟส 2) 6.เสนาคิทท์ ศรีนครินทร์-ศรีด่าน และ 7.เสนาคิทท์ ธรรมศาสตร์-คลอง 1

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่เปิดโครงการแล้วและอยู่ระหว่างเปิดขาย 4 โครงการ รวมมูลค่า 1,306 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.เสนาคิทท์ เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7 2. เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค 3.เดอะ คิทท์ รังสิต-ติวานนท์ และ 4. เดอะ คิทท์ พลหโยธิน-คูคต รวมแล้วเสนามีคอนโดต่ำล้านในแบรนด์ เสนาคิทท์ทั้งสิ้น 12 โครงการ มูลค่ารวม 5,010 ล้านบาท

ส่วนในปีหน้าก็จะมีคอนโดมิเนียมที่มีราคาขายต่ำกว่า 1 ล้านบาทออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการลงทุนอย่างต่อเนื่องนั้นนอกจากจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทแล้ว ยังเป็นการสร้าง awareness ของแบรนด์ เสนาคิทท์ให้กับกลุ่มที่ยังเช่าอพาร์ตเมนต์หรือกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงานซึ่งยังมีหนี้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน

ทั้งนี้จากการศึกษาคอนซูมเมอร์อินไซด์ของลูกค้าเสนาคิทท์ พบว่า

1. คอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้านั้น ต้องเป็นคอนโดที่อยู่บนทำเลใกล้แหล่งงาน เพื่อความสะดวกสบาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้

2.ระดับราคาต้องไม่แพงสามารถจับต้องได้ แต่ได้ของที่คุ้มค่า

 

3. ที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย 4 มีคนจำนวนมากที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่ฐานรายได้เอื้อมไม่ถึงระดับราคาทาวน์เฮาส์ในทำเลนั้นๆ คอนโดฯในระดับราคาต่ำล้านจึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้

โครงการเสนาคิทท์จึงเน้นเจาะทำเลรอบนอกเมือง ใกล้แหล่งงาน เน้นขนาดโครงการไม่ใหญ่มาก ฟังก์ชั่นภายในออกแบบกั้นห้องเป็นสัดส่วน ให้พื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบเหมาะกับการอยู่อาศัย

ใครสนใจโครงการไหนก็เก็บตังค์รอไว้ได้เลย แต่ก่อนจะซื้อหาที่อยู่อาศัยควรเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเรื่องของสถานะทางการเงินโดยทาง Property Mentor มีข้อแนะนำเบื้องต้นดังนี้ครับ

สำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้านหรือคอนโดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท กรณีกู้เงินได้ 90-100% ของราคาบ้าน-คอนโด 1 ล้านบาท ควรต้องมีรายได้ 13,500-15,000 บาท สำหรับระยะเวลาการผ่อน 30 ปี จะผ่อนต่องวด 5,500-6,000 บาทโดยประมาณ หรือควรมีรายได้ประมาณ 16,000-18,000 บาท สำหรับการผ่อน 20 ปี โดยจะผ่อนต่องวดประมาณ 6,500-7,200 บาท

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องมีหนี้อื่นๆ ให้น้อยที่สุด หรือไม่มีเลยได้ยิ่งดี ไม่ว่าจะเป็นหนี้ผ่อนรถ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนโทรศัพท์ และต้องไม่มีประวัติหนี้เสีย หนี้ค้างชำระ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร

ส่วนคนที่ประกอบอาชีพอิสระไม่ว่าจะทำมาค้าขาย ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ขับวิน หรือขับ Grab ฯลฯ ถ้าคิดจะกู้เงินซื้อบ้านหรือคอนโด ควรนำเงินรายได้ฝากเข้าบัญชีธนาคารเป็นประจำทุกๆ เดือน อย่างน้อยๆ 1-2 ปีขึ้นไป (ปกติจะประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี แต่ช่วงโควิด-19 แบงก์ให้ความสำคัญกับรายได้ที่มั่นคงแน่นอน หนักมาก)

ก่อนที่คิดจะซื้อบ้านหรือคอนโด เข้าไปปรึกษาแบงก์ ตรวจสอบสถานะทางการเงิน ความสามารถในการซื้อและกู้เงินก่อนจะดีที่สุดครับ