fbpx
บ้านอิสสระ พระราม 9

ชาญอิสสระ แตกไลน์ธุรกิจ Wellness Serviced Condo

ชาญอิสสระ ขยับแตกไลน์ธุรกิจ Wellness Serviced Condo รับเทรนด์สุขภาพมาแรง พร้อมศึกษา cryptocurrency เพิ่มช่องทางขาย เผยโอกาสในวิกฤติโควิด-19 ดันยอดขายบ้านหรูเพิ่มเท่าตัว แต่ธุรกิจโรงแรมยังกระทบหนัก แนะรัฐเร่งฉีดวัคซีน คลายกฎต่างชาติซื้อ-เช่าอสังหาฯช่วยฟื้นเศรษฐกิจ 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าอสังหาริมทรัพย์ที่ชูจุดเด่นเรื่องของสุขภาพจะเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ เป็นเรียลดีมานด์และเป็นเทรนด์ใหม่ บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะแตกไลน์ธุรกิจ Wellness Serviced Condo  โดยจะนำร่องที่โครงการบลูไดมอนด์ คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ภายในโครงการทิวทะเล เวิลด์ ชะอำ-หัวหิน นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนาศูนย์ Wellness Serviced บนที่ดินที่บริษัทมีอยู่ที่ลาดกระบัง หรืออาจจะหาซื้อที่ดินเพิ่ม เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต

สำหรับ Wellness Serviced Condo จะเน้นการให้บริการที่เกี่ยวกับสุขภาพ อาทิ ตรวจสุขภาพประจำปีฟรี บริการ Wellness Service Package โดยศรีพันวา อาทิ บริการนวดผ่อนคลาย บริการสปาบำบัด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ และยังมีห้องพยาบาลส่วนกลาง บริการรองรับและช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น First Aid, CPR และ AED Service บริการจัดการฝึกอบรม ฟื้นฟู เพิ่มเติมความรู้ทักษะ ส่งเสริมด้านการดูแลสุขภาพให้กับผู้พักอาศัย

นอกจากนี้ บริการให้คำแนะนำ และติดต่อประสานงาน (Health & Concierge Service) อาทิ ประสานรถพยาบาล จัดหานักกายภาพ พยาบาลพิเศษ รวมถึงบริการมุมออก กำละงกาย มุมสันทนาการ และพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ ขณะนี้กำลังเตรียมความพร้อม และคาดว่าจะสามารถเปิดตัว Wellness Serviced Condo ได้เร็วๆ นี้

“นอกจากธุรกิจ Wellness แล้ว บริษัทยังให้ความสนใจเรื่องของเทคโนโลยี่และเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น โดยกำลังศึกษาในเรื่องของการขายอสังหาฯ เราจะเวิร์คกับ cryptocurrency อย่างไรได้บ้าง”

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในแง่การขาย การตลาด จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบอย่างบ้านเดี่ยว ผู้อยู่อาศัยที่มีกำลังซื้อจะมองหาบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต มากกว่าการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ดีเวลอปเปอร์ที่มีสินค้าพร้อมขายอยู่ในมือ

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา แม้จะสร้างความช็อกให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสใหม่ในวิกฤติที่ส่งผลให้บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อให้ความสำคัญในการมองหาบ้านเดี่ยวที่มีความปลอดภัย มีพื้นที่ใช้สอย มีสวน และมีฟังก์ชั่นภายในบ้านตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด ทำให้ยอดขายโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ของบริษัททั้งโครงการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 และโครงการบ้านอิสสระ บางนา เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าเท่าตัวในช่วงที่ผ่านมา” นายสงกรานต์กล่าว

ทั้งนี้ โครงการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 และโครงการบ้านอิสสระ บางนา ได้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงก่อนสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ทั้ง 2 โครงการมีสินค้าพร้อมขายและเป็นทางเลือกพร้อมรองรับให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand) ส่งผลให้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ที่พร้อมอยู่จึงได้รับการตอบรับอย่างดี โดยปัจจุบัน โครการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 มียอดขายไปแล้วกว่า 70% และโครงการบ้านอิสสระ บางนา มียอดขายกว่า 60% ของเฟสที่เปิดขาย

ในส่วนของธุรกิจโรงแรมต้องยอมรับว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมารอบแรกจนถึงปัจจุบัน ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมได้รับผลกระทบหนักสุด ที่ผ่านมาโรงแรมหลายแห่งได้ประกาศหยุดดำเนินการไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของโรงแรมในเครือของบริษัททั้งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม บาบาบีช คลับ นาใต้ และโรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นเดียวกัน

“ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ธุรกิจโรงแรมจะยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ก็คาดหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากเริ่มการการฉีดวัคซีนสถานการณ์ต่างๆ จะเริ่มคลี่คลาย ธุรกิจโรงแรมก็จะค่อยๆ เริ่มฟื้นตัว เหมือนที่เคยเกิดขึ้นหลังช่วงการแพร่ระบาดรอบแรก แหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯอย่างชะอำ-หัวหิน สามารถฟื้นตัวได้เร็ว

ส่วนของภูเก็ตเองขณะนี้พนักงานได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหากเร่งการวัคซีนให้ดำเนินการอย่างทั่วถึง และภูเก็ตมีการออกมาตรการคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัด เน้นสร้างความเป็นเมืองสะอาดและปลอดภัย ก็จะเริ่มเห็นภาคการท่องเที่ยวในส่วนของภูเก็ตกลับมาฟื้นตัวได้ ภายในปลายปีนี้ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ” นายสงกรานต์กล่าว

ทั้งนี้จะเห็นว่าแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเข้ามากระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยจะกระทบหนักในส่วนของตลาดระดับกลางลงไปเพราะกำลังซื้อถดถอยอย่างมาก แต่หากภาครัฐมีการแก้มาตรการทางกฎหมายในการเปิดทางให้ “ชาวต่างชาติ” สามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ ที่เป็นบ้านแนวราบระดับราคา 10-15 ล้านบาทขึ้นไป

พร้อมขยายเพดานซื้อ “คอนโดฯ” เป็น 70-80 % รวมถึงขยายสิทธิการเช่าจาก 30 ปี เป็น 50-60 ปี ก็ถือเป็นอีกโอกาสสำคัญที่จะช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้กลับมาฟื้นตัวได้เร็วต่อไป และหากเห็นว่า มีการซื้อ-ขายของต่างชาติที่มากเกินไป ก็ยังสามารถใช้มาตรการภาษีเพื่อควบคุมการซื้อขายได้

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบนี้นับว่าเป็นรอบที่รุนแรงมาก ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทุกๆ ภาคธุรกิจ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะจบลงเมื่อไหร่ จากรอบแรกที่ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ก็ยังต้องกลับมาเผชิญอีกครั้ง ดังนั้นภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัว และเราอาศัยได้แต่ Consumption จากในประเทศ เข้ามาช่วยในการพยุงธุรกิจ” นายสงกรานต์ กล่าว

ขณะนี้มองว่าประเทศไทยต้องเร่งนำวัคซีนเข้ามาเพื่อฉีดให้ประชาชนให้มากที่สุด แม้วัคซีนอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ 100% แต่ก็สามารถช่วยสร้างความมั่นใจพลิกฟื้นความเชื่อมั่น หนุนการบริโภค การลงทุน ภาคท่องเที่ยวและบริการกลับมาเป็นบวก จะช่วยพลิกเศรษฐกิจประเทศฟื้นคืนกลับมาได้

จากบทเรียนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาหากทุกภาคส่วนไม่มีความสามัคคี ก็จะแก้ปัญหาลำบาก ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน และพยายามแก้ไขปัญหาในจุดนี้ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ในส่วนของการดำเนินธุรกิจของบริษัทก็ได้เรียนรู้ถึงการปรับตัว ทั้งเรื่องของการคุมค่าใช้จ่าย การสร้างทีมให้คล่องตัว รวมถึงการเอาระบบต่างๆ เข้ามาช่วยมากขึ้น และการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้มีคุณภาพ ถึงอย่างไรก็ยังขายได้” นายสงกรานต์ กล่าว

ในส่วนของกลยุทธ์ด้านการตลาดของชาญอิสสระ ในการกระตุ้นยอดขายช่วงกลางปีนี้ บริษัทเตรียมจัดแคมเปญใหญ่ “Mid Year Sale ทุกโครงการลด 50%” ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม โรงแรม เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาและเงื่อนไขที่จับต้องได้ อีกทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดยแต่ละโครงการของบริษัท ได้นำเสนอโปรโมชั่นเด็ดๆ สำหรับลูกค้า อาทิ โครงการดิ อิสสระ เชียงใหม่ จัดโปรฯ “ มอบส่วนลด 50% 1 ห้องนอน 35 ตร.ม.ห้องชั้นสูง วิวสวย” โครงการ บลูไดมอนด์ ชะอำ-หัวหิน ลดทันที 50% หรือจะเป็นคอนโดฯ ใจกลางเมือง โครงการ ดิ อิสสระ สาทร จัดโปรฯ “ลดเงินดาวน์ 50%”

บ้านหรูใจกลางเมือง อย่างโครงการ อิสสระ เรสซิเดนส์ พระราม 9 มาด้วยโปรโมชั่น “ซื้อบ้านวันนี้ ลดบ้านหลังที่สอง 50%” ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่แรงสุดๆ สำหรับแคมเปญ “Mid Year Sale ทุกโครงการ ลด 50%” จะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้สามารถติตามรายละเอียดได้ที่ www.charnissara.com และ Line : @charnissara