fbpx
Screenshot 2021 04 09 150918

ทาวน์โฮม สายพันธุ์ใหม่ “เสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ”

หลังจากเป็นพันธมิตรธุรกิจกันมานาน 5 ปี มีโครงการที่ลงทุนร่วมกันมาแล้ว 14 โครงการ มูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาท ล่าสุด เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จากฝ่ายไทย และฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ จากญี่ปุ่น ก็แตกไลน์โครงการร่วมทุนมาเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ( ทาวน์โฮม ) เป็นโครงการแรก หลังจากที่ตลาดคอนโดมิเนียมคงจะต้องใช้เวลาฟื้นตัวกันอีกระยะ

โครงการเสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท จึงเป็นทาวน์เฮ้าส์ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นของค่านเสนาฯ ที่ได้นำเอาแนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยสไตล์ญี่ปุ่นของฮันคิว ฮันชิน มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์คนไทย

สำหรับเสนา เวล่า ถือเป็นแบรนด์ ทาวน์โฮม ระดับ Economy ของเสนาฯ มีราคาขายอยู่ระหว่าง 1.5-3 ล้านบาท สำหรับ เสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ ถือเป็นทาวน์โฮมตัวท็อปของแบรนด์นี้ เพราะมีราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท

ทาวน์โฮม

แม้ว่าจะมีชื่อเป็นทาวน์โฮม แต่เสนาฯและฮันคิว ก็ตั้งใจที่จะทำให้เป็นทาวน์โฮมที่พิเศษกว่าของที่มีอยู่ทั่วๆ ไป ด้วยดีไซน์พิเศษ แต่ละยูนิตแยกตัวออกจากกัน ไม่มีผนังด้านใดด้านหนึ่งที่ติดกันเหมือนทาวน์เฮ้าส์ปกติ ซึ่ง นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้คำจำกัดความว่า เป็นทาวน์โฮมที่หน้าตาเป็นมินิบ้านแฝดและให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว ซึ่งแน่นอนว่า ต้นทุนย่อมจะสูงกว่าทาวน์โฮมธรรมดาๆ ราคาจึงต้องเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท

นายประสิทธิ์ วัฒนานุกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนงานก่อสร้าง บริษัท เสนาดีเวล ลอปเม้นท์ กล่าวถึงรายละเอียดโครงการ เสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ ว่า เป็นโครงกาทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ สูง 2 ชั้น บนเนื้อที่โครงการ 39 ไร่เศษ จำนวน 298 หลัง

แบบบ้านมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบบ้าน THEE หน้ากว้าง 5.7 เมตร และแบบบ้าน THEE Plus หน้ากว้าง 7.7 เมตร ขนาดที่ดินเริ่ม 20-41 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเริ่ม 127-140 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน

โครงการตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์อยู่ไม่ไกลจากแยกเคหะเมืองใหม่บางพลี มีสาธารณูปโภคภายในโครงการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนส่วนกลาง Co working Space และ Outdoor terrace เป็นต้น ที่สำคัญคือเสนาฯ ยังติดตั้งโซลาร์ขนาด 2 กิโลวัตต์ให้บ้านทุกหลัง สามารถใช้ไฟฟ้าฟรีตลอด 25 ปี (จะเป็นการใช้ไฟฟรีเฉพาะช่วงกลางวัน หากจะใช้ฟรีในช่วงกลางคืน หรือต้องการจะขายไฟคืนให้รัฐในอัตราหน่วยละ 2.20 บาท ก็ต้องซื้อแบตเตอรี่มาเก็บไฟต่างหาก)

ทาวน์โฮม

มาถึงไฮไลท์ของโครงการคือการนำเอา Expertise ของญี่ปุ่นมาใช้กับฟังก์ชั่นในทาวน์เฮ้าส์แนวคิดใหม่ ซึ่งแนวคิดของ ฮันคิว ฮันชิน เรียกว่า Geo fit+ ประกอบด้วย 4 เรื่องหลัก คือ

  • Geo fit+ Day เน้นเรื่องการพัฒนาโปรดักต์ให้เข้ากับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน
  • Geo fit+ Eco การแสวงหาแนวทางประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็น พลังงานไฟฟ้า เชื้อเพลิง หรือน้ำ
  • Geo fit+ Stage การออกแบบบนแนวคิดเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย
  • Geo fit+ Sonae ใส่ใจทุกรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความปลอดภัย

ยกตัวอย่างเช่น ไฟหน้าบ้านเปิด-ปิดอัตโนมัติ พื้นที่นั่งเล่นออกแบบให้ขนาดเท่าพื้นที่ของบ้านเดี่ยว มุมพักผ่อนข้างบ้าน ห้องน้ำชั้น 1 มีพื้นที่อาบน้ำที่ใช้งานได้จริง ห้องอเนกประสงค์ชั่นล่างรองรับผู้สูงวัย หรือปรับเป็นห้องทำงาน work from home สวนผักข้างบ้านหรือหลังบ้าน เป็นต้น

ทาวน์โฮม

โครงการเสนา เวล่า เทพารักษ์-บางบ่อ จะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ และเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2567 ซึ่งต้องรอดูว่า แนวคิดใหม่ในการพัฒนาทาวน์โฮมของเสนาฯกับราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาทจะได้ผลตอบรับดีแค่ไหนในทำเลที่มีการแข่งขันเดือดที่สุดทำเลหนึ่งเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม
-เสนาฯ ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น ฮันคิว ฮันชิน รุกหนักคอนโดต่ำล้าน

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4