fbpx
Product04 e1617899760790

เอสซีจี เปิดตัว “เอสซีจี เดคคอร์” รุกตลาดวัสดุตกแต่งเต็มตัว

เอสซีจี ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุ อุปกรณ์ในงานก่อสร้างรายใหญ่ ตัดสินใจรุกเข้าสู่ตลาดวัสดุตกแต่งอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัว เอสซีจี เดคคอร์ (SCG D’COR) โดยการดึงเอาจุดแข็งของ SCG ทั้งในเรื่องของนวัตกรรม และความหลากหลายของวัสดุ มาตอบโจทย์งานดีไซน์ในแบบเฉพาะตัว “Unique the space”

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ เอสซีจี รุกเข้าสู่ตลาดวัสดุตกแต่งอย่างเต็มตัว ก็เพราะเห็นโอกาสในตลาดที่อยู่อาศัย ซึ่งแม้ว่าจะยังอยู่ในภาวะชะลอตัว และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ตลาดโดยรวมก็ยังเติบโต ขณะเดียวกันการระบาดของโควิด-19 ก็สร้างโอกาสให้กับตลาด Renovate จากการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เหมาะกับการใช้ประโยชน์ในยุค New Normal รวมถึงบ้านเก่าที่ต้องการปรับปรุงซ่อมแซม ก็เป็นอีกตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล

เอสซีจี“ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยปี 2564 คาดว่าเติบโตจากปีก่อน 3-5% โดยตลาดวัสดุตกแต่งที่อยู่อาศัยภายนอกมีแนวโน้มพื้นตัว และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตสู่ยุค New Normal ด้วยการ Work From Home จึงเกิดการปรับเปลี่ยนพื้นที่บ้านหรืออาคารให้เหมาะต่อการใช้ประโยชน์มากขึ้น

ขณะเดียวกันตลาดรีโนเวทที่พบว่า ตลาดบ้านเก่ากว่าแสนหลัง มีความต้องการปรับปรุงพื้นที่ชำรุดทรุดโทรมให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง โดยเน้นการใช้วัสดุตกแต่งอาคารเพิ่มขึ้น

จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าวจึงเห็นโอกาสในอนาคต บริษัทจึงขยายพอร์ตสินค้ากลุ่มวัสดุตกแต่งด้วยธุรกิจ SCG D’COR สู่การเป็น Decorative Solutions Provider สินค้าพร้อมการบริการ ตอบโจทย์ความสวยงาม ฟังก์ชัน เพื่อความพึงพอใจลูกค้าสูงสุด” นางอัญชลี ชวนะลิขิกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์ซีเมนต์กรุ๊ป จำกัด กล่าว

ก่อนหน้านี้ เอสซีจี ได้เปิดตัว SCG Home & Living Solution ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งแนวทางดังกล่าวคือหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของ SCG ในการใช้นวัตกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในอุตสาหกรรมพื้นฐานของ เอสซีจี พร้อมกับการให้บริการงานช่าง กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ใน Solution ต่างๆ ให้กับผู้บริโภค

“การเปิดตัว SCG D’COR ในครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านผลิตภัณฑ์และการบริการมากขึ้น เราได้นำปัญหาที่ลูกค้าและสถาปนิกพบเจอ ทั้งจากการออกแบบงานโครงสร้าง งานติดตั้ง หรืองานตกแต่งมาแก้ปัญหาอย่างครบวงจรด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญในทุกมิติของ SCG D’COR และบริษัทพันธมิตร

เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ ประมาณการวัสดุ คัดเลือกวัสดุที่เหมาะสม โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Material Science and Application ทีมออกแบบที่เข้ามาช่วยดูแล Conceptual Design และเสริมความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการดูแลหลังการขาย รับประกันหลังการติดตั้ง 1 ปี และรับประกันวัสดุนานถึง 10 ปี* (*ภายใต้การใช้งานในสภาวะปกติ)

เอสซีจี

ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าบริการจบครบในที่เดียวด้วย SCG D’COR Facade Solution ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ SCG D’COR เป็นการรุกตลาด Total Service Solutions เพื่อให้ตอบโจทย์ Lifestyle โดยตั้งเป้าต่อยอดนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์งานดีไซน์และอรรถประโยชน์ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ รวมถึงการเพิ่ม Product Portfolio ที่ตอบเทรนด์ที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง” นางอัญชลี กล่าวเสริม

SCG D’COR เป็นโซลูชั่นใหม่ในการสร้างเอกลักษณ์ให้พื้นที่และตัวอาคารด้วยวัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ สร้างสรรค์งานดีไซน์ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรูปลักษณ์ของสินค้าที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ให้งานออกแบบมีความพิเศษแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์สิ่งปลูกสร้าง ตามแนวคิด “Unique the Space”

เอสซีจี

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ SCG D’COR ยังมีความโดดเด่นด้านการผลิตวัสดุตกแต่งทางเลือกใหม่ด้วย Fiber Cement โดยกระบวนการผลิต X-TRUSION Technology ลิขสิทธิ์ของ SCG D’COR หนึ่งเดียวในประเทศที่สามารถขึ้นรูปสินค้าแบบ 3D ได้ตามต้องการผ่านนวัตกรรมที่ถูกออกแบบโดยวิศวกรเฉพาะทาง สินค้าจึงมีรูปลักษณ์และมิติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แข็งแรง ทนทาน ต่อสภาวะอากาศและการใช้งานภายนอก ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ

รวมถึงวัสดุตกแต่งประเภทอื่นที่ร่วมกับพันธมิตร อาทิ KMEW Japan, LITEWOOD by FAMELINE และอื่นๆ อีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้ครบทุกๆ ฟังก์ชั่นการออกแบบ และมีอรรถประโยชน์อื่นๆ ร่วมด้วย ทั้งการปกป้องความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ด้านความปลอดภัยด้วยวัสดุที่มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ และมีน้ำหนักที่เบากว่าวัสดุประเภทอื่นๆ ลดภาระงานโครงสร้าง

วัสดุตกแต่งกลุ่ม SCG D’COR ครอบคลุมโซลูชั่นการใช้งาน 3 กลุ่มหลักได้แก่ ผนังภายนอกและภายใน (Facade & Wall Cladding),ระแนง รั้วบังตา วัสดุปิดขอบ (LATH&TRIM), และกลุ่มพื้นตกแต่ง (Floor) สอดรับกับปัจจุบันที่รูปแบบของการตกแต่งเปลือกอาคาร (Façade) กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถตอบโจทย์การใช้งาน ได้ทั้งอาคารสร้างใหม่ และอาคารเก่า

อ่านเพิ่มเติม
-ปรับปรุงบ้าน โตสวนวิกฤติโควิด เอสซีจีจัดงานแฟร์เร่งปั๊มยอดขาย

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4