fbpx
สร้างบ้าน

สร้างบ้าน คึก ผู้ประกอบการจัดอีเวนต์-หั่นราคารับตลาดฟื้น

สร้างบ้าน คึก สมาคมรับสร้างบ้านจัดงานใหญ่”รับสร้างบ้าน FOCUS 2021″ ขนแบบบ้านใหม่กว่า 1,000 แบบ  หั่นราคา 10-30% กระตุ้นตลาด หลังสัญญาณตลาดเริ่มฟื้นตัว

สร้างบ้านนายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า จากข้อมูลของบริษัทที่เป็นสมาชิกสมาคมพบว่า ความต้องการ สร้างบ้าน เริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 ค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะบ้านในระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไปที่หลายบริษัทรับลูกค้าแทบไม่ทัน เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับคืนมา ประกอบกับ กำลังซื้อที่เคยชะลอการตัดสินใจในช่วงปีที่แล้วประมาณ 5-10% เริ่มกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้งประกอบกับ ผู้ประกอบการมีจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทำให้บรรยากาศมีความคึกคักขึ้น

นอกจากลูกค้าที่ชะลอการตัดสินใจเริ่มกลับเข้ามาแล้ว กลุ่มลูกค้าที่ธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น ธุรกิจส่งออกอาหาร ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เจ้าของโรงพยาบาล หมอ เป็นต้น ก็ใช้บริการรับ สร้างบ้าน เพิ่มเช่นกัน และด้วยสัญญาณในเชิงบวกที่เกิดขึ้น สมาคมจึงตัดสินใจ จัดงาน “รับสร้างบ้าน FOCUS 2021” ขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มีนาคม 2564  ที่อิมแพค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

งานดังกล่าวถือเป็น  one stop service สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน โดยมีแบบบ้านที่เป็น new design จากบริษัทรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมงานให้เลือกกว่า 1,000 แบบ ในราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทไปมากกว่า 100 ล้านบาท พร้อมกับโปรโมชั่นที่แต่ละบริษัทนำมาใช้เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ เช่น การเสนอส่วนลดตั้งแต่ 10-30%  พร้อมกับเทคโนโลยี่และนวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยในยุค new normal เป็นต้น

สร้างบ้าน

นอกจากนี้ยังมี พันธมิตร ไม่ว่าบริษัทผู้ผลิตจำหน่ายวัสดุ ธนาคารพาณิชย์ที่มาให้บริการด้านสินเชื่อกับผู้ที่สนใจจะ สร้างบ้าน ซึ่งหลังจากที่สมาคมเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่าน Line @ homebuilder เพื่อเข้าร่วมชมงาน เพียงแค่ 2 สัปดาห์มีมากกว่า 3,000 ราย ถือว่าสูงกว่าที่เคยลงทะเบียนผ่านออนไลน์ประมาณ 30% ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยที่สมาคมไดตั้งเป้ายอดขายจากงานนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับการจัดงานปีก่อน

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า จากภาพรวมตลาดที่กลับมาคึกคักอีกครั้งทำให้มั่นใจว่าในปี 2564 ตลาดรับสร้างบ้านในกลุ่มของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจะเติบโตได้ประมาณ 5% จากปีที่ผ่านมา มีมูลค่าอยู่ที่ 11,500 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มของราคาวัสดุก่อสร้างมีการขยับปรับขึ้นมาประมาณ 5-10% เช่น สินค้าประเภทเหล็กเส้นขยับขึ้นมา 20% กระเบื้องที่ต้องนำเข้าจากประเทศจีน เนื่องจากด้วยสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้โรงงานในประเทศจีน ลดกำลังผลิต เพื่อบริหารราคาสินค้าให้อยู่ในระดับที่สร้างผลตอบแทนได้ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯประเมินว่า ในครึ่งหลังของปี 2564 บริษัทรับสร้างบ้านจะเริ่มส่งสัญญาณปรับราคาขึ้น หลังจากยืนราคาให้กับผู้บริโภค

อ่านเพิ่มเติม
-สินเชื่อบ้าน ระอุ ธอส.เท 7 หมื่นล้าน ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

ติดตามช่อง Property Mentor Chanel ทาง YouTube

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4