fbpx
THE ESSE at SINGHA COMPLEX condo birdeyeview night 04

สิงห์ เอสเตท เปลี่ยนแม่ทัพ ถอย ‘นริศ’ ดึงมือการเงินคุม

สิงห์ เอสเตท จัดทัพใหม่ ขยับ นายนริศ เชยกลิ่น จาก ซีอีโอ เป็นรองประธานบริหาร พร้อมกับโปรโมต นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ มือการเงิน ขึ้นมาเป็น ซีอีโอแทน

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ สิงห์ เอสเตท กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ใหม่ของนายนริศ จะช่วยดูแลภาพรวมการเติบโตในอนาคตของบริษัทนับจากนี้เป็นต้นไป

สิงห์ เอสเตทขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัท ยังรู้สึกชื่นชมในความเป็นมืออาชีพของนายนริศ ที่ได้วางแผนเรื่องการสืบทอดตำแหน่งไว้ล่วงหน้า เพื่อให้ได้บุคคลที่เหมาะสมมารับไม้ต่อดูแลธุรกิจที่นายนริศได้ช่วยวางรากฐานขึ้นมา

ขณะที่นายนริศ มั่นใจว่า ซีอีโอคนใหม่ มีความรู้ความสามารถ ทักษะ ตลอดจนมีบุคลิกที่เหมาะสมสำหรับภารกิจที่จะนำพาองค์กรสู่ก้าวต่อไปในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง

นายนริศทำงานร่วมกับ สิงห์ เอสเตทมากว่า 7 ปี ปลุกปั้นสิงห์ เอสเตทในยุคบุกเบิก จากมูลค่าสินทรัพย์ที่มีอยู่ประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท เติบโตเป็นกว่า 6.7 หมื่นล้านบาท จากธุรกิจที่อยู่อาศัย โรงแรม และอาคารสำนักงาน

แต่ในระยะหลังสิงห์ เอสเตท เริ่มมีปัญหาจากภาวะชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รายได้ทั้งจากการขายบ้าน-คอนโด รายได้จากการเช่า เริ่มลดลงมาตลอดปี 2563 และเริ่มขาดทุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปี 2563

โดยผลประกอบการรอบ 9 เดือนของปี 2563 สิงห์ เอสเตท มีรายได้รวม 4,882 ล้านบาท ลดลง 45% เมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนของปี 2562 จากรายได้จากการขายบ้านและอาคารชุดลดลง 49% และ รายได้จากการให้เช่าและการให้บริการลดลง 37% ขณะที่ค่าใช้จ่ายคงที่บางรายการไม่สามารถปรับลดได้จึงมีผลขาดทุนสุทธิ 1,031ล้านบาท

ขณะที่นางฐิติมา เริ่มทำงานกับสิงห์ เอสเตท เมื่อสักกลางปี 2561 โดยก่อนจะย้ายเข้ารัง สิงห์ เคยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM มีประสบการณ์ด้านบริหารการเงิน การปรับโครงสร้างธุรกิจ การควบรวมกิจการ การบริหารความเสี่ยง การปรับโครงสร้างหนี้ การบริหารจัดการการลงทุน

เหตุนี้ด้วยหรือไม่ที่ทำให้สิงห์ เอสเตท ต้องเปลี่ยนแม่ทัพมาเป็นผู้ช่ำช่องทางด้านการเงิน ในขณะที่นักลงทุนมืออาชีพอย่าง นายนริศ เชยกลิ่น จำต้องถอยออกมาตามวิถีของมืออาชีพ แม้จะบอกว่าเป็นการส่งไม้ต่อกันตามแผนก็เถอะ รู้นะดูออก