fbpx
dcondo hideway rangsit condo แสนสิริ

เศรษฐา ทวีสิน บิ๊กแสนสิริ เรียกร้องยกเลิก LTV

บิ๊กแสนสิริ เศรษฐา ทวีสิน เรียกร้องให้ยกเลิก LTV และเร่งออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เรียกร้องให้ยกเลิกการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ ยกเลิกการคุม LTV เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และผู้บริโภคได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา และได้มีการระบาดรอบใหม่ในปีช่วงปลายปี
ส่วนในปี 2564

นายเศรษฐามองว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ มีการเติบโตในทิศทางเดียวกับ GDP ของประเทศ โดยมีตัวผลักดันที่สำคัญ คือ กำลังซื้อของประชาชน ดังนั้น ในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งยังมีเรื่องโควิดจึงยังมีความน่าเป็นห่วง เพราะถ้าไม่มีการซื้อขายบ้าน ธุรกรรมหลายๆ อย่างก็จะหยุดชะงักไปด้วย

ทั้งนี้ รัฐจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญ โดยการใช้มาตรการกระตุ้นในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น มาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน หักลดหย่อนภาษีดอกเบี้ยค่าใช้จ่ายจากการผ่อนบ้านในอัตราที่สูงขึ้น ขยายระยะเวลาการเช่าระยะยาวจาก 30 ปี เป็น 99 ปีเป็นอย่างน้อย เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ให้เข้ามาอยู่ มาท่องเที่ยว ซึ่งจะนำมาซึ่งการใช้จ่าย ก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในวงกว้าง

รวมถึงอยากให้สนับสนุนการเพิ่มกำลังซื้อของผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย โดยให้สถาบันการเงินของรัฐ จัดสรรเงินจำนวนหนึ่งในอัตราดอกเบี้ยที่ถูก เพื่อให้ผู้ที่ต้องการมีบ้านหลังแรกเข้าถึงได้

อ่านประกอบ:
– อสังหาฯปี 64 มีสิทธิ์ติดลบ 3 ถึงบวก 10%
– บ้าน คอนโด 64 โอกาสของผู้ซื้อบ้าน

Property Mentor Line Official: https://lin.ee/nE9XYOo4