fbpx
2

REAL Movement: เกาะติดความเคลื่อนไหวในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ธอส.ออกโปรฯดอกเบี้ยพิเศษ 2.99%
ยังเดินหน้าจัดโปรฯออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงาน “Smart SME Expo 2020” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับคนซื้อบ้านมีสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี ปีที่ 3 MRR ลบ 3.16% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.150% ต่อปี) พิเศษ! ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 0.1% ยื่นคำขอกู้ภายในงาน อนุมัติและทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ส่วนคนต้องการลงทุนธอส.ยังมีสลากออมทรัพย์ ธอส.ชุดเกล็ดดาว ขายหน่วยละ 5,000 บาท ผลตอบแทนหน้าสลาก 0.4% ต่อปี อายุสลาก 2 ปี ออกรางวัลทุกเดือนรวม 24 ครั้ง ได้ลุ้นรางวัลมากมาย มูลค่ารางวัลสูงถึง 1,000,000 บาท/หน่วย พร้อมขอเสนอสำหรับเงินฝากออมทรัพย์ New Flexi for Welfare and Corporate รับอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1.1% ต่อปี

แสนสิริ ลุยเปิดบ้านเดี่ยว 7 โครงการรวด
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบตามกลยุทธ์ Made for Life ที่ได้วางไว้ในปีนี้ ในการเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ตอบรับเรียลดีมานต์ในตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ และกระจายพอร์ตให้ครอบคลุมและตอบรับความต้องการทุกเซ็กเมนต์ โดยจะเปิดตัว 7 โครงการบ้านเดี่ยวใหม่ มูลค่ารวม 9,700 ล้านบาท ครอบคลุมในทุกระดับราคา ตั้งแต่แบรนด์อณาสิริ ระดับราคา 2 – 6 ล้านบาท แบรนด์สราญสิริ ระดับราคา 5– 12 ล้านบาท และ แบรนด์เศรษฐสิริ ระดับราคา 8 – 25 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนรุกทำเลรังสิตต่อเนื่อง หลังมองเห็นแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยที่ดี ได้แก่ โครงการคณาสิริ รังสิต – คลอง 2 จำนวนทั้งสิ้น 212 ยูนิต และบุราสิริ รังสิต จำนวน 268 ยูนิต ขณะที่ทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต มีจำนวนยูนิตที่ยังเปิดการขายอีกเพียง 60 ยูนิตเท่านั้น คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้เร็วๆ นี้เช่นกัน

โฮมโปร ฉลองเปิดสาขารังสิตคลอง 4
โฮมโปร ฉลองเปิดสาขาใหม่ “โฮมโปร รังสิต คลอง 4” แหล่งรวมสินค้าครบทุกความต้องการเรื่องบ้าน บนพื้นที่กว่า 9,000 ตารางเมตร ที่ ศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจ รังสิต ด้วยโปรโมชั่นโดนใจสุดคุ้ม ช้อปก่อนใคร ในวันที่ 30 ต.ค. 63 ช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์แลกซื้อจำนวนจำกัด รวม 900 ชิ้น ในราคาลดมากกว่า 50% พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่อเนื่องทั้งเดือน สำหรับสมาชิกบัตร โฮมการ์ด เพียงช้อปครบตามจำนวน รับไปฟรีๆ กับบัตรของขวัญโฮมโปร มูลค่าสูงสุด 20,000 บาท พร้อมรับคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จ รวมมูลค่า 500 บาทฟรีทันที และมีโปรเด็ดๆ อีกมากมายตั้งแต่ 30 ต.ค. 63 – 29 พ.ย. 63

ชวนอดีตพนักงานโรงแรมร่วมงาน
หลังจากเปิดกว้างรับสมัครอดีตแอร์โฮสเตทและสจ๊วตร่วมงานในตำแหน่ง Property Ambassador จนได้รับกระแสตอบรับล้นหลาม มาวันนี้ พีระพงศ์ จรูญเอก ซีอีโอ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ยังใจดี ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวอีกระลอก เปิดรับสมัคร “อดีตคนโรงแรม” มาร่วมงานกับเครือออริจิ้นในทีม “Service Ambassador” นำประสบการณ์จากธุรกิจโรงแรมมาต่อยอดในธุรกิจบ้านและคอนโดในหลากหลายตำแหน่ง อาทิ ผู้จัดการอาคาร, ฝ่ายต้อนรับ, แม่บ้าน และ ช่างอาคาร (จำนวนมาก) งานนี้เปิดบ้านรับสมัครเพียงวันเดียวเท่านั้น ในวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ Origin Motivation Ground (OMG) ซอยแบริ่ง 16 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 099-001-1692 และ 092-716-2552

เอสซี แอสเสท ปลื้มหุ้นกู้ขายเกลี้ยง
นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของบริษัทที่เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจองซื้อเกินกว่าที่คาดหมายไว้ สะท้อนถึงความมั่นใจของนักลงทุนต่อบริษัท โดยผู้ลงทุนสถาบันที่แจ้งความจำนงในการจองซื้อหุ้นกู้ประมาณกว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับสัดส่วนที่จัดสรรให้ผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งเกินกว่าที่บริษัทตั้งเป้าไว้ ทำให้บริษัทตัดสินใจนำหุ้นกู้ที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมาใช้ รวมมูลค่าที่เสนอขายทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ไปชำระคืนหนี้ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ อาทิเช่น ซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ เป็นต้น สำหรับในไตรมาส 4 มีการเปิดโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,600 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีโครงการที่เปิดขายรวมทั้งหมด 58 โครงการ มูลค่าโครงการเพื่อขายรวม 44,670 ล้านบาท และ มั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ในปี 2563 ได้ตามเป้าหมาย 17,000 ล้านบาท

มือเก๋าลุยเอง เปิดทาวน์โฮมใหม่
ไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการ บริษัท ศศิภัทร เฮ้าส์ จำกัด และ บริษัท แมทช์ ไทม์ พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด อดีต CEO อสังหาฯมืออาชีพผู้คว่ำหวอดมากว่า 30 ปี ในวงการบริษัทระดับ Top 5 พร้อมลุยทำโครงการเป็นของตัวเอง วันที่ 7-8 พ.ย. นี้ เปิดชมห้องตัวอย่าง ทาวน์โฮมใหม่ โครงการ นิวเบอร์รี วิลเลจ บางนา กม.31 ชูความแตกต่าง ด้วย “Happiness Inside เพราะเชื่อว่าความสุขคือจุดเริ่มต้นที่บ้าน” จากการผสาน 4ความโดดเด่นหลัก New connect, New chance, New normal life มาเป็น Newbury

ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์เปิดตัวประกันห้องเช่า
นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด ผู้ให้บริการ Estate Commerce Platform เปิดเผยว่า ปัญหาจากการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่พบบ่อยที่สุด คือความเสียหายที่เกิดจากการเช่า ไม่ว่าจะเกิดจากภัยธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ Living Insider มองหาแนวทางเพื่อแก้ไขให้ตรงจุดช่วยเหลือทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า จึงได้ร่วมกับบริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) เปิดตัวกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง เพื่อแก้ไขปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างผู้ให้เช่าและผู้เช่าอย่างตรงจุด โดยบริษัทตั้งเป้าหมายสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง ในปี 2564 จะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 กรมธรรม์ และภายใน 3 ปีวางเป้าหมายไว้ที่ 100,000 กรมธรรม์

ซื้อบ้านหรู แจก Porsche Cayenne
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เชิญชวนผู้สนใจโครงการมอลตัน ไพรเวท เรสซิเดนซ์ อารีย์ บ้านเดี่ยว 5 ชั้น ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ในทำเลที่บ้านเป็น RARE ITEM อย่างอารีย์ บนพื้นที่ดินขนาด 50.1-64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 489-526 ตร.ม จำนวน 8 ยูนิต กับข้อเสนอสุดเอ็กคลูซีฟในงาน “Your Legacy, Your Journey” ณ สำนักงานขายโครงการในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ เวลา 10.00-18.00 น. ผู้ที่ซื้อโครงการมอลตัน ไพรเวท เรสซิเดนซ์ อารีย์ ราคาเริ่มต้น 62 ล้านบาท ภายในงานรับ Porsche Cayenne E-Hybrid และ Leica Q2 จองสิทธิ์เพื่อรับข้อเสนอดังกล่าวได้ที่ https://www.major.co.th/th/project/maltonari/register

ศุภาลัย สานต่อ Happiness Camp
ศุภาลัย ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์โครงการ “Happiness Camp” อย่างต่อเนื่อง โดยนายปุณณพันธ์ เหน่งเพ็ชร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานก่อสร้างแนวราบ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใส่ใจถึงคุณภาพชีวิต ของทุกชีวิตในกระบวนการทางธุรกิจ เริ่มตั้งแต่คนงานก่อสร้างภายในโครงการ ไปจนถึงลูกหลานคนงานก่อสร้าง โดยได้นำทีมแพทย์ และพยาบาลจาก โรงพยาบาลบางนา 1 ให้บริการตรวจสุขภาพลูกหลานคนงานก่อสร้าง โครงการศุภาลัย โซนบางนา นอกจากนี้ ภายในงานยังมีจิตอาสาจากชมรมศุภาลัยสัมพันธ์ ได้รวบรวมสิ่งของบริจาคจากพนักงานศุภาลัย อาทิ ของเล่น เสื้อผ้า ของใช้สำหรับเด็กแบ่งปันให้กับลูกหลานคนงานก่อสร้าง ณ โครงการ ศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน

ณ วรางค์ เปิดคอนโดหรูหลังสวน
บริษัท ณวรางค์ แอสเซท จำกัด เปิดตัว คอนโดหรู บนทำเลหลังสวน “ณ วรา เรสซิเดนซ์” คอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลหลังสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 11 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษรับส่วนลด 1,000,000 บาท พร้อมฟรีค่าโอน และค่าส่วนกลาง 2 ปี คอนโดมิเนียมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ทั้งนักลงทุน และพ่อแม่ผู้ปกครอง และคนวัยทำงานที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สอง ซึ่งล้อมรอบไปด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า สามารถ ให้คำตอบในชีวิตได้ทั้งปัจจุบันและอนาคตอย่างแท้จริง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.navararesidence.com หรือ โทร.065 – 506 – 4197