fbpx
FB cover 51

REAL Movement : เกาะติดความเคลื่อนไหวในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

การเคหะฯ ขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะฯได้จัดเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ ปี 2564 ซึ่งการเคหะฯได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติให้เป็นหน่วยงานหลักในการรวบรวมและจัดหาข้อมูลเพื่อจัดตั้งศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานสถิติแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง เพื่อรวบรวมข้อมูลอุปสงค์-อุปทาน ข้อมูลการพัฒนาที่อยู่อาศัย รวมถึงพัฒนาระบบข้อมูลที่อยู่อาศัยในภาพรวมของประเทศ และเชื่อมโยงโครงข่ายข้อมูลสารสนเทศในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในระดับท้องถิ่น และในระดับประเทศ ตลอดจนวิเคราะห์ และประเมินสถานการณ์ที่อยู่อาศัย เพื่อสนับสนุนการจัดทำนโยบายที่อยู่อาศัยของประเทศในอนาคต

พฤกษา พร้อมโอนคอนโดหรู เดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61
นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 บริษัทเตรียมส่งมอบโครงการ “เดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61” ลักชัวรี่คอนโด มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท หลังจากการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์โดยจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าในช่วงเดือนตุลาคม 2563 นี้ ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 97% สำหรับโครงการดังกล่าวอยู่ในย่านทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งยังคงเป็นทำเลที่มีความต้องการอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เป็นย่านแฮงค์เอ้าท์ของคนเมืองที่มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และยังทั้งออฟฟิศเกรด A และย่านที่พักอาศัยที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้นับวันจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับโครงการเดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61ที่มีความคุ้มค่าไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า สำหรับคอนโดพร้อมอยู่ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 ล้านบาท

เอสซี แอสเสท เดินหน้าเปิดโครงการใหม่โค้งสุดท้าย
นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มั่นใจตลาดบ้านแนวราบดีมานด์ยังแข็งแกร่ง หลังจากประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ ‘แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด’ สามารถปิดการขายพร้อมกัน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สาทร และ โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ศรีนครินทร์ มูลค่ารวม 5,200 ล้านบาท และได้รับการตอบรับที่ดีกับ 3 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-อ่อนนุช โครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด อีสต์ พระราม 9 และโครงการ เดอะ เจนทริ พัฒนาการ มูลค่ารวม 4,300 ล้านบาท โดยมียอดขายกว่า 500 ล้านบาท จาก 3 โครงการใหม่ ล่าสุดเตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ได้แก่ โครงการเฮด ควอเตอร์ส วิภาวดี โฮมออฟฟิศหรู บนทำเลวิภาวดี 62 ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท และโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด เวสต์เกต ใกล้เซ็นทรัลเวสต์เกต ราคาเริ่ม 7.99 ล้านบาท

แสนสิริ เปิดตัว Virtual Presenter 3 โครงการใหม่
แสนสิริ เปิดตัว “IRIS (ไอริส)” Virtual Presenter คนแรก!! ของวงการอสังหาฯ กับบทบาทตัวแทนไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของชาว New Gen ที่จะมาถ่ายทอดคอนเซ็ปท์ใหม่ผ่านการใช้ชีวิตภายในบ้านที่จำลองจากสถานที่จริงของ สิริ เพลส 3 โครงการใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “FROM VIRTUALITY TO POSSIBILITY โลกเสมือนที่เกิดขึ้นได้จริงที่ สิริ เพลส ทาวน์โฮมเพื่อครอบครัวของคนรุ่นใหม่ พร้อมเตรียมพบสิริ เพลส 3 โครงการใหม่ บนทำเลคุณภาพ ในวันพรีเซล 19-20 ธันวาคม 2563 ที่สิริ เพลส พหลโยธิน 52, สิริ เพลส รังสิต – คลอง 2 และสิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

สิงห์ คอมเพล็กซ์ ชวนเที่ยวงาน ‘House of Plant’
สิงห์ คอมเพล็กซ์ โครงการลักชัวรี มิกซ์-ยูส ชวนทุกคนมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ในงาน ‘House of Plant’ หนึ่งในแคมเปญ Enriching Society เพื่อสร้างสังคมคุณภาพ พบกับร้านค้าชั้นนำที่รวบรวมต้นไม้นานาพันธุ์ และสารพัดของแต่งสวนและของแต่งบ้านสุดครีเอทีฟ ให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติกันมากขึ้น พร้อมไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 13.30-14.30 น. กับกิจกรรมสาธิตการเลี้ยงบอนไซจากกูรูต้นไม้ชื่อดังเพจ Premma Bonsai และเวลา 15.00-16.00 น. ร่วมประดิษฐ์กระทง D.I.Y. จากวัสดุธรรมชาติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแสดงใบเสร็จจากร้านค้าภายในสิงห์ คอมเพล็กซ์ ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป งานจัดระหว่างวันที่ 27-31 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณลาน Square A ชั้น G อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ แยกอโศก-เพชรบุรี (รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี ทางออกที่ 2)