fbpx
Avignon 1

เปิดคฤหาสน์ริมทะเลสาบ “เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ”บ้านเพื่อการพักผ่อน ทำเลใกล้ๆ เมือง

ถ้าพูดถึงบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ราคา 50-100 ล้านบาท ในเมืองไทยมีดีเวลลอปเปอร์อยู่ไม่กี่รายที่มีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับของเหล่ามิลเลียนแนร์ และหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) บริษัทอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์ในตลาดนี้มาอย่างยาวนานกับแบรนด์ยอดนิยมอย่าง เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ หรือแบรนด์ เบลล่า เดอ มอนเต้ บ้านตากอากาศซูเปอร์ลักชัวรี่ที่เขาใหญ่

ล่าสุด พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้เปิดแบรนด์ใหม่ เลค เลเจนด์ พร้อมยกระดับสู่การพัฒนาระดับ เวิลด์ คลาส ด้วยการร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีประสบการณ์ความหรูหรามากว่า 130 ปี อย่าง บริษัท ฮ่องกง แลนด์

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้ร่วมกับกับ ฮ่องกง แลนด์ เปิดโครงการที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่โครงการแรกชื่อว่า เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ เนื้อที่ 102 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 5,400 ล้านบาท โดยเอาประสบการณ์ที่มีคุณค่าของทั้ง 2 บริษัทมาผสมผสานกลั่นเป็นโครงการที่หรูหราที่สุดตั้งแต่พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เคยพัฒนามาเลยทีเดียว และในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับโครงการนี้กันครับ

เมืองสำหรับที่อยู่อาศัยชั้นดี
โครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ อยู่บนถนนหอการค้าไทย ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนชัยพฤกษ์กับถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง หรือถนนสาย 345 ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ถนนสายนี้ต้องขยายความกันสักนิดว่า เป็นถนนที่พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทุ่มทุนสร้างเองด้วยงบประมาณถึง 400 ล้านบาท

ตัวถนนมีขนาดความกว้าง 6 เลน ความยาวกว่า 4 กิโลเมตร ใช้ที่ดินไปถึง 80 ไร่ เพื่อรองรับการพัฒนาที่ดินที่บริษัทมีอยู่ทั้งหมดเกือบๆ 700 ไร่ และยังมีที่ดินที่แบ่งขายให้กับพันธมิตรบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันได้แก่ พฤกษา เรียลเอสเตท แสนสิริ และเอสซี แอสเสท เนื้อที่รวม 272 ไร่ เพื่อร่วมกันพัฒนาที่ดินเกือบๆ 1,000 ไร่ตรงนี้ให้เป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี

นอกจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของ 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว บนที่ดินแปลงเดียวกันยังมีที่ดินของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยอีก 215 ไร่ ที่มีแผนจะพัฒนาในอนาคต และล่าสุดโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ หรือ Singapore International School of Bangkok (SISB) หนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ ได้จับจองพื้นที่เตรียมดำเนินการเปิดแคมปัสแห่งใหม่บนถนนหอการค้าไทยอีกด้วย

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ตั้งใจที่จะยกระดับ “ถนนหอการค้าไทย” ไปสู่ความเป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยใจกลางกรุงเทพฯตอนเหนือ ซึ่งนอกจากโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว ยังจะมีแผนที่จะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ คอมมูนิตี้ มอลล์ ย่านการค้าและบริการ เพื่อรองรับชุมชนขนาดใหญ่ที่มีจำนวนรวม 3,290 ยูนิต ในทำเลถนนหอการค้าไทย เรียกว่าเตรียมความพร้อมทุกอย่างเอาไว้รองรับการพัฒนาเมืองขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว

ทำเลใกล้เมืองศักยภาพสูง
ถนนหอการค้าไทยทำให้การเดินทางเชื่อมต่อกับถนนชัยพฤกษ์ไปสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นทำเลศูนย์กลางเศรษฐกิจและความเจริญของพื้นที่โซนเหนือฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้อย่างสะดวกรวดเร็วด้วยระยะทางที่ห่างกันไม่กี่กิโลเมตร และจากการที่ถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนสายสำคัญที่มีทั้งศูนย์ราชการ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ทำให้มีศักยภาพในการพัฒนาอีกมากมายในอนาคต

หากมองในภาพของการพัฒนาเมืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาประกอบด้วยแล้วก็ยิ่งจะส่งเสริมให้ทำเลแจ้งวัฒนะและพื้นที่ต่อเนื่องเป็นทำเลน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งตามร่างผังเมืองของกทม.ที่คาดว่าจะประกาศใช้ในปี 2564 ในโซนเหนือต่อเนื่องกับจังหวัดนนทบุรี จะมีเพิ่มความหนาแน่นของการใช้ประโยชน์ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง สายสีแดง สายสีเขียว สายสีเหลือง สายสีชมพู และสายสีน้ำตาล รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองหลักสี่ เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง

ขณะที่ร่างผังภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีแผนที่จะยกระดับให้เมืองปากเกร็ด เป็นเมืองบริวารในด้านเมืองที่อยู่อาศัยและการพาณิชยกรรมชุมชน เพื่อแก้ปัญหาความแออัดของเมืองกรุงเทพมหานคร และยังมีการพัฒนาโครงข่ายถนนสายหลัก สายรอง และทางพิเศษเชื่อมต่อเมืองทั้งในแนวทิศเหนือ-ใต้ และทิศตะวันออก-ตะวันตก ทำให้การเดินทางในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้คือผลในเชิงบวกที่จะเกิดกับโครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ ซึ่งนอกจากความสะดวกสบายที่ได้รับจากการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาเมืองของภาครัฐแล้ว ยังทำให้โครงการมีทั้งคุณค่าและมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วยครับ เพราะทำเลที่ตั้งของโครงการต้องเรียกว่า ไม่ห่างจากศูนย์กลางความเจริญของถนนแจ้งวัฒนะ หรือเรียก ว่าเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อถึงกันก็คงไม่ผิดเพี้ยนแต่อย่างใด

สะดวกสบายไปได้ทุกที่
จากตัวโครงการสามารถเดินทางไปจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีแยกปากเกร็ดระยะทางประมาณ 5 กม.กว่าๆ เท่านั้น หรือจะไปใช้บริการทางด่วนศรีรัช ตรงด่านแจ้งวัฒนะระยะทางจากโครงการก็ประมาณ 9 กม.เศษ หรือถ้าสะดวกกับการเดินทางแนวราบด้วยถนนราชพฤกษ์จากที่ตั้งโครงการถึงถนนราชพฤกษ์ระยะทางประมาณ 8 กม.กว่าๆ

ส่วนสถานที่สำคัญๆ ในย่านก็สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ เดอะ คริสตัล PTT ชัยพฤกษ์ 6 กม.เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระยะทาง 8 กม. อิมแพ็ค เมืองทองธานีระยะทาง 12 กม. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ระยะทาง 13 กม.กว่า ถนนวิภาวดีรังสิต และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่ ประมาณ 14 กม. สนามบินดอนเมือง ระยะทาง 20 กม. เป็นต้น

วนเวียนอยู่นอกโครงการเสียนาน ขอกลับที่ตั้งเข้าไปดูภายในโครงการกันดีกว่าครับ

โครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ เนื้อที่โครงการรวม 102 ไร่ มีบ้านแค่ 177 หลัง มูลค่าโครงการรวม 5,400 ล้านบาท โครงการแบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟส ในเฟสแรกมีเนื้อที่ 36 ไร่ จำนวน 57 หลัง มูลค่าโครงการเฟสแรก 2,000 ล้านบาท มีแบบบ้านทั้งหมด 5 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 346-570 ตร.ม. ราคาตั้งแต่ 26-70 ล้านบาท

อย่างที่บอกกันไปตอนต้นว่า โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคกับฮ่องกงแลนด์ ที่นำประสบการณ์การพัฒนาโครงการระดับโลกมาผสมผสานกับแนวทางของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โดยมีการทำงานร่วมกันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ร่วมกันกำหนดแนวคิดโครงการ การออกแบบ การก่อสร้าง ไปจนถึงการวางแผนกลยุทธ์การขายและการตลาด

ในทุกๆ ขั้นตอนได้มีการปรับจูนแนวคิดแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อให้โครงการออกมาดีที่สุดสำหรับคนไทย แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เล่าให้ฟังว่า สิ่งเดียวที่ ฮ่องกง แลนด์ ไม่ยอม Compromise ด้วยเลยก็คือ ความหรูหราสง่างามของโครงการจะต้องจัดเต็ม เพื่อให้เป็นโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่อย่างสมบูรณ์แบบ

เปิดคฤหาสน์สไตล์ฝรั่งเศส
แนวคิดของ “เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ” จึงเป็นการพัฒนาคฤหาสน์ริมทะเลสาบเนื้อที่ 25 ไร่ ซึ่งถือเป็นงานถนัดของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมอันหรูหราระดับเวิลด์คลาสจากฝรั่งเศส โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Chateau (ชาโตว์) ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชนชั้นสูง หรือตระกูลเก่าแก่ในฝรั่งเศสสะท้อนถึงการใช้ชีวิตที่หรูหรา กับโครงการที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียดภายใต้แนวคิด More Than French

เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ จึงมีความหมายที่มากกว่าการเป็นพื้นที่พักอาศัย แต่เป็นการใช้ชีวิตที่แตกต่างเหนือระดับ สร้างความภาคภูมิใจกับผู้ครอบครองเพียง 57 ครอบครัวกับแบบบ้านที่มีให้เลือก 5 แบบ ตามรสนิยมของแต่ละบุคคล ประกอบด้วย

  • Margaret เป็นบ้านเดี่ยวหลังเล็กสุด มีพื้นที่ใช้สอย 346 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Lorraine เป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่ใช้สอย 407 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Corsica เป็นบ้านเดี่ยวมีพื้นที่ใช้สอย 464 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

  • Brittany เป็นบ้านเดี่ยวมีพื้นที่ใช้สอย 522 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน พร้อม Lake Balcony ติดริมทะเลสาบ

  • Avignon เป็นบ้านเดี่ยวมีพื้นที่ใช้สอย 570 ตร.ม. ขนาด 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับประทานอาหาร 4 ที่จอดรถ 2 ห้องแม่บ้าน พร้อม Lake Balcony ติดริมทะเลสาบ

คงต้องบอกว่าบ้านแต่ละขนาดก็ดูสวยงามแตกต่างกันไป แต่ก็คงเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของ Chateau (ชาโตว์) หรือ คฤหาสน์สไตล์ฝรั่งเศสเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นหลังคา เสา ซุ้มโค้ง หน้าต่างบานใหญ่สไตล์ French Window ที่นำมาใช้อย่างโดดเด่นกับบ้านทั้ง 5 แบบ ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกรู้สึกได้ถึงความมั่นคงแข็งแรง ความสง่างาม และความหรูหรา ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ลงตัวทั้งอยู่อาศัยและพักผ่อน
ส่วนฟังก์ชั่นภายในบริเวณชั้น 1 ออกแบบให้เปิดโล่ง (Open Space) ทำให้พื้นที่แต่ละส่วนสามารถเชื่อมต่อถึงกันตั้งแต่โถงทางเข้า พื้นที่รับรองแขก พื้นที่นั่งเล่น พื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่เตรียมอาหาร และส่วนของห้องครัว นอกจากจะได้ความโล่งแล้ว การออกแบบพื้นที่ให้เป็น Open Space จะช่วยส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น

ส่วนที่ขาดไม่ได้สำหรับบ้านสไตล์ฝรั่งเศสก็คือ Tea Room มุมพักผ่อนส่วนตัวที่มาพร้อมกับ Outdoor Balcony ที่มีให้ในบ้านทั้ง 5 แบบ หรือถ้าใครไม่นิยมจิบชาก็ยังปรับแต่งการใช้งานได้ตามรสนิยม และความพึงพอใจ และอีกส่วนที่สำคัญคือห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุ หรือจะปรับฟังก์ชั่นให้เป็นห้องทำงานก็เหมาะเจาะลงตัว

อีกจุดเด่นที่ต้องพูดถึงสำหรับพื้นที่ชั้นล่างก็คือตรงส่วนของ Living Area ที่ออกแบบให้เป็น Double Volume ความสูงถึง 6.9 เมตร เพิ่มความโอ่อ่า และสร้างการเชื่อมต่อระหว่างภายนอกกับภายในให้บรรยากาศที่โล่ง โปร่ง สบาย

ส่วนที่ชั้น 2 เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อน ประกอบด้วย ห้องนอน 3-4 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว และ Family Area พื้นที่ส่วนตัวสำหรับครอบครัว รวมถึงห้องอเนกประสงค์สำหรับการใช้ประโยชน์ที่หลากหลายตามความต้องการ

คลับเฮ้าส์หรูคู่ทะเลสาบ
นอกจากนี้ โครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มทั้งความสะดวกและความสบายให้ในตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง เช่น

  • คลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ French Castle ที่ออกแบบในสไตล์ Modern French เป็นคลับเฮ้าส์ติดทะเลสาบสำหรับการพักผ่อน พร้อมสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool ต่อเนื่องสู่ทะเลสาบขนาดใหญ่ ห้องออกกำลังกาย ห้องสตรีม-ซาวน่า และเลานจ์
  • ระบบสายใต้ดิน ที่รองรับสายไฟฟ้า สายเคเบิล และอุปกรณ์ต่างๆ รวมไว้อยู่ใต้พื้นดิน เพื่อทัศนียภาพภายในโครงการที่สวยงาม ปราศจากเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าบนดิน และมีความปลอดภัยมากขึ้น
  • ซุ้มโครงการแบบ Double Gate Security เพิ่มความปลอดภัย 2 ชั้น ผ่านเข้าออกด้วยประตูอัจฉริยะ Intelligent Sensors Gate เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ RFID
  • Double Park สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ 2 ตำแหน่ง รายล้อมด้วยหลากพันธุ์ไม้ และการตกแต่งอย่างสวยงาม ตอบรับชีวิตพักผ่อนของครอบครัวตลอด 365 วัน
  • เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แบบ Home Fiber Optic เชื่อมต่อสูงสุด 1 GBPS จาก AIS Fibre
  • สมาร์ทโฮม ออโตเมชั่น เปิดปิดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ผ่านสมาร์ทโฟน

บทสรุปสุดท้าย
สำหรับโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ “เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ” เนื่องจากเป็นคฤหาสน์ติดริมทะเลสาบที่อยู่ใกล้เมืองสามารถตอบสนองได้ทั้งการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย และการพักผ่อนแบบส่วนตัว จุดเด่นของโครงการคือ ทำเลที่เป็นพื้นที่อยู่อาศัยชั้นดี อยู่ใกล้ศูนย์กลางเศรษฐกิจทางโซนเหนือและเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงในอนาคต

โครงการออกแบบจากประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในตลาดที่อยู่อาศัยของไทยทำให้ “เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ” สามารถตอบโจทย์เหล่ามิลเลียนแนร์ได้ไม่ยาก

ถ้าคุณต้องการคฤหาสน์ เพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัวที่คุณรัก ต้องการคฤหาสน์ริมทะเลสาบ เพื่อการพักผ่อนอย่างสงบสุข และต้องการคฤหาสน์ที่สะท้อนรสนิยมที่เลิศล้ำของคุณ คงตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะเลือกโครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ ครับ

ขอบคุณคลิปวิดี ถนนหอการค้าไทย และ โครงการเลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ และภาพสวยๆ จาก บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน)