fbpx
บ้านจัดสรร

ขนบ้าน-คอนโดกว่า 100 โครงการ อัดโปรฯปลุกอสังหาฯเมืองนนท์

นนทบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรองรับทั้งคนเมืองนนท์และคนกรุงเทพฯมาอย่างต่อเนื่องจนแยกกันแทบไม่ออกแล้วว่า พื้นที่ไหนคือกรุงเทพฯหรือเมืองนนท์ เพราะความเจริญที่ขยายตัวออกไปได้ทำรอยต่อของเมืองกลมกลืนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน

จากการที่จังหวัดนนทบุรียังมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีการพัฒนาสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และโครงข่ายคมนาคมที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เมืองนนทบุรีจึงมีอีกหนึ่งบทบาทในฐานะแหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีของมหานคร เพื่อรองรับการขยายตัวของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

อย่างไรก็ตาม ตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรีในช่วงที่ผ่านมามีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงจนทำให้เกิดปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย ขณะที่ตลาดโดยรวมได้ชะลอตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งซ้ำเติมให้ตลาดชะลอตัวหนักยิ่งขึ้น

ล่าสุด สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัย โดยการจัดงาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” เพื่อเป็นหนึ่งในช่องทางการขายให้กับผู้ประกอบการอสังหาฯ และถือเป็น Marketplace สำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี ได้เลือกซื้อในเงื่อนไขพิเศษสุดๆ

“ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอน สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรีจึงได้ร่วมกับ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด จัดงานมหกรรม “บ้านดี นนทบุรี” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเปิดพื้นที่ให้บริษัทอสังหาฯในจังหวัดนนทบุรี มีช่องทางการขายสินค้าได้มากขึ้น กระตุ้นยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดที่ต้องการส่งเสริมให้จังหวัดนนทบุรีเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี ดึงดูดประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเข้ามาอยู่อาศัย” นายปรีชา กุลไพศาลธรรม นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี กล่าว

ทั้งนี้ หากดูในภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนนทบุรีก็คงอยู่ในสภาพที่ไม่แตกต่างจากธุรกิจอสังหาฯในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เฉกเช่นเดียวกัน โดยนายปรีชา ประเมินว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบกับธุรกิจอสังหาฯในจังหวัดนนทบุรี โดยคาดว่า ยอดรับรู้รายได้ทั้งปีจะลดลงราว 20%

ส่องตลาดบ้าน-คอนโดเมืองนนท์
มีกว่า 1.5 หมื่นยูนิตให้เลือกช็อป

ขณะที่บ้านแนวราบและคอนโดมิเนียมในตลาดยังมีสต๊อกเหลือขายให้เลือกในหลายระดับราคา เมื่อดูข้อมูลจาก TerraByte พบว่า ปัจจุบันใน จ.นนทบุรีมีบ้าน-คอนโดพร้อมขายประมาณ 15,795 ยูนิต เป็นคอนโดฯ 7,080 ยูนิต และที่อยู่อาศัยแนวราบ 8,715 ยูนิต แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 5,778 ยูนิต บ้านเดี่ยว 1,978 ยูนิต และบ้านแฝด 959 ยูนิต

สำหรับคอนโดฯในจังหวัดนนทบุรี กว่า 80% อยู่ในระดับราคาเฉลี่ย 40,000-60,000 บาทต่อ ตร.ม. และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ราคามีการปรับตัวสูงขึ้น ราว 9% ต่อปี

ขณะที่บ้านแนวราบกว่า 60% เป็นทาวน์โฮมอยู่ในโซนบางบัวทอง-บางใหญ่ ซึ่งมีการปรับราคาขึ้นเฉลี่ย 3% ต่อปี โดยที่ทาวน์โฮมส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท

ส่วนบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดมีระดับราคา 3-5 ล้านบาทมากที่สุด ซึ่งราคาบ้านเดี่ยวยังมีการปรับลดลงเฉลี่ย 8% ต่อปี เนื่องจากพัฒนาในขนาดบ้านที่เล็กลง ส่วนบ้านแฝดราคาเพิ่มขึ้น 5% ต่อปี

เปิด 5 ทำเลที่อยู่อาศัยใกล้เมือง
โซนไหน ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับใคร

ด้านนายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์  อุปนายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์นนทบุรี และประธานการจัดงานมหกรรม “บ้านดี นนทบุรี” กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี แบ่งทำเลการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยออกเป็น 5 ทำเล ที่มีลักษณะเด่นของแต่ละทำเลและโครงการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วย

วงศ์สว่าง-ติวานนท์ (Extended Bangkok) : ทำเลกรุงเทพฯ ส่วนขยาย
เป็นทำเลที่รองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการเดินทางและรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เชื่อมต่อเข้าเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมจึงโดดเด่นเป็นพิเศษ และเนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ในโซนนี้เริ่มหาได้ยากแล้ว ทำให้มีโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมไม่มากนักและมีราคาสูง

ราคาที่อยู่อาศัยในโซนวงศ์สว่าง-ติวานนท์

คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 60,000-80,000 บาทต่อตร.ม. จุดเด่นอยู่ที่ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง หากเป็นโซนพระนั่งเกล้าเท่ากับได้โชค 2 ชั้น เพราะทั้งติดรถไฟฟ้าและยังได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นทำเลที่ติดทั้งรถไฟฟ้าและแม่น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ราคาคอนโดอย่างต่ำ 200,000 บาท/ตร.ม.

ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 4-6 ล้านบาท

บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 20-25 ล้ำนบำท

ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด (Nontaburi Business District : NBD) : ศูนย์กลางนนทบุรี
ถือว่าเป็นทำเลสำคัญอีกทำเลหนึ่งของนนทบุรีที่ถูกจัดให้เป็นศูนย์กลางทางหน่วยราชการ โดยมีถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนเส้นหลักผ่านกลางทำเลที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯและนนทบุรี และยังสามารถเชื่อมกับทางด่วนได้อย่างสะดวกทั้งทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุขจะเข้าเมืองหรือเดินทางออกต่างจังหวัดก็สามารถไปได้อย่างสะดวกสบาย และที่สำคัญอีกไม่นานรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็จะเปิดใช้บริการพอดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่ารถจะติดไปทำงานไม่ทันเพราะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย

ราคาของที่อยู่อาศัยในทำเล ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด

คอนโดมิเนียมมีราคาขายประมาณ 55,000-70,000 บาทต่อตารางเมตร

ทาวน์เฮ้าส์มีราคาขายประมาณ 3-5 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวมีราคาขายประมาณ 18-30 ล้านบาท

ราชพฤกษ์-นครอินทร์ (High-end Residential) : ทำเลที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์
สำหรับทำเลราชพฤกษ์-นครอินทร์เป็นทำเลที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ของนนทบุรี เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะมีถนนราชพฤกษ์เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญหลายสายสามารถเข้าสู่โซนสีลมสาทรได้โดยตรง นอกจากนี้ ราชพฤกษ์-นครอินทร์ไม่ได้มีดีแค่บ้านหรู เพราะยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟชื่อดังมากมาย ถือเป็นทำเลแห่งไลฟ์สไตล์ของนนทบุรีก็ว่าได้

ราคาที่อยู่อาศัยในทำเลราชพฤกษ์-นครอินทร์

ทาวน์โฮมมีราคาขายประมาณ 3-7 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวมีราคาราคาขายประมาณ 10-30 ล้านบาท

คอนโดมิเนียมราคาขายประมาณ 50,000-60,000 บาทต่อตารางเมตร

กาญจนาภิเษก-บางใหญ่ (Central of West) : ศูนย์กลางฝั่งตะวันตก
ถือเป็นทำเลที่คนกรุงเทพฯรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัล เวสต์เกต และอีเกียบางใหญ่ที่ตั้งอยู่หัวมุมถนนรัตนาธิเบศร์ตัดถนนกาญจนาภิเษก ทำให้ทำเลนี้มีความเป็นเมืองสูง มีห้างร้านและสถานที่ราชการหลายแห่ง จนถูกยกให้เป็นศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ ยังเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนรัตนาธิเบศร์ และทางด่วนศรีรัช-กาญจนา ที่เชื่อมต่อเข้าสู่เมืองได้หลายช่องทาง

ราคาที่อยู่อาศัยในทำเลกาญจนาภิเษก-บางใหญ่

ทาวน์โฮมมีราคาขายประมาณ 2-4 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวมีราคาขายประมาณ 5-7 ล้านบาท

คอนโดมิเนียมราคาขายประมาณ 50,000 60,000 บาทต่อตารางเมตร

กาญจนาภิเษก-บางบัวทอง (Connected Area) : ทำเลเชื่อมต่อการเดินทาง
ทำเลสุดท้ายของนนทบุรี อย่างกาญจนาภิเษก-บางบัวทองถือเป็นทำเลที่อยู่อาศัยในราคาย่อมเยาเหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยในโซนสงบหลีกหนีจากความวุ่นวายเพราะทำเลกาญจนาภิเษกบางบัวทองนี้ผังเมืองฉบับใหม่จัดให้เป็นพื้นที่สีเขียวทำให้บรรยากาศของทำเลถูกตัดสลัดด้วยโครงการจัดสรรและสวนผลไม้ได้ธรรมชาติที่ร่มรื่นรวมไปถึงเป็นทำเลที่เป็นประตูไปสู่ต่างจังหวัดอื่นๆ อย่างเช่น อยุธยา สุพรรณบุรี เป็นต้น

ราคาที่อยู่อาศัยในทำเลกาญจนาภิเษก-บางบัวทอง

ทาวน์โฮมมีราคาขายประมาณ 2-3 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวมีราคาขายประมาณ 4-6 ล้านบาท

คอนโดมิเนียมมีราคาขายประมาณ 40,000-50,000 บาทต่อตารางเมตร

ขนกว่า 100 โครงการบ้าน-คอนโด
อัดโปรกระตุ้นยอดขายไตรมาส 4

นายสุทธิรักษ์ กล่าวอีกว่า งาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2563 ณ. ลานโปรโมชั่น C ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต  ภายใต้ในแนวคิด “นนทบุรี แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดีของกรุงเทพฯ และปริมณฑล” โดยรวมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม กว่า 100 โครงการ จาก 30 บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำ ในทำเลกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และทำเลจ.นนทบุรี ราคาเริ่มต้น 2-20 ล้านบาท

พร้อมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงาน อาทิ ราคา-โปรโมชั่นดีที่สุดแห่งปี การรับประกันความพอใจคืนเงินจองภายใน 14 วัน และบริการสินเชื่อ-เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านครบวงจร โดยคาดว่าตลอดการจัดงาน “มหกรรมบ้านดี นนทบุรี” ทั้ง 7 วัน จะสามารถสร้างยอดขายภายในงานและจองต่อเนื่องหลังงานได้ 200-300 ล้านบาท

เผยทำเลค้นหาบ้านสูงสุดช่วงโควิด
ทาวน์โฮมราคา 1-3 ล. ยอดพุ่ง 2 เท่า

ด้านนายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์  กล่าวว่า จากข้อมูลการค้นหาที่อยู่อาศัยผ่านออนไลน์ของโฮมบายเออร์ไกด์  พบว่า 5 ทําเลในจังหวัดนนทบุรีที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของการค้นหาที่อยู่อาศัยแนวราบเทียบกับปี 2562 ในช่วงเวลาเดียวกัน ได้แก่ 1. บางใหญ่ 2. บางบัวทอง 3. ปากเกร็ด 4.บางกรวย 5.ไทรน้อย

ทั้งนี้ ปริมาณการค้นหาที่อยู่อาศัยผ่านออนไลน์ได้เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เริ่มมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเริ่มลดลงภายหลังจากมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ โดยปริมาณการค้นหาที่อยู่อาศัยประเภท ทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นมากในช่วงเดือนเมษายนและเพิ่มสูงสุดในเดือนพฤษภาคมหรือในระหว่างมาตรการล็อคดาวน์

โดยที่ทาวนโฮมในระดับราคา 1-3 ล้านบาท มีการค้นหาเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงโควิด-19 และยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องหลังคลายล็อคดาวน์ เช่นเดียวกับบ้านระดับราคา 4-6 ล้านบาท ที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้น 2 เท่า และยังได้รับความสนใจต่อเนื่องหลังจากคลายล็อกดาวน์เช่นกัน