fbpx
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ออริจิ้น ยอดขายต่างชาติโต 253% เร่งเปิดตลาด อาหรับ-ดูไบ-อินเดีย

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กวาดยอดขายต่างชาติครึ่งปีแรกกว่า 2,500 ล้าน เติบโต 253% หลังบุกตลาดต่างชาติต่อเนื่อง ครึ่งปีหลัง ติดเครื่องเดินสายโรดโชว์เปิดตลาดใหม่ อาหรับ-ดูไบ-อินเดีย ควบคู่รักษาฐานฮ่องกง-ไต้หวัน พร้อมส่งโครงการใหม่หลากทำเล ใจกลางกรุง-ย่านอินเตอร์เชนจ์-ทำเลท่องเที่ยวภูเก็ต เสนอลูกค้าต่างชาติ ตั้งเป้าทั้งปีปิดยอดขายต่างชาติทะลุ 5,000 ล้าน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย.2567) บริษัทมียอดขายโครงการที่อยู่อาศัยจากตลาดลูกค้าต่างชาติสูงถึง 2,500 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 253% และทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงหลัง COVID-19 โดยสาเหตุหลักมาจากการเปิดตัว Origin Agent Club จับมือกับเอเจนท์รายใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทสามารถโปรโมทโครงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้นและกว้างขึ้น มีช่องทางการขายผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ประสานงานการขายได้แบบ Real-time

“ปัจจัยภายนอกหลายๆ ด้านในขณะนี้ ก็หนุนให้ชาวต่างชาติมองไทยในฐานะประเทศจุดหมายปลายทางของการเป็นบ้านพักตากอากาศและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระยะยาวมากยิ่งขึ้น เช่น ปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์ในเมียนมา ส่งผลให้ผู้ที่มีกำลังซื้อในเมียนมา หันมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยมากขึ้น ปัจจัยด้านราคาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศในเอเชียหลายประเทศ เช่น ไต้หวัน ปรับตัวสูงขึ้น ก็ส่งผลให้คนหันมาสนใจประเทศไทยแทนเช่นกัน” นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับท็อป 3 สัญชาติที่เข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยของ ออริจิ้น สูงที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 ได้แก่ 

1.รัสเซีย มียอดขายสูงเนื่องจากบริษัทเปิดโครงการใหม่ในภูเก็ต ซึ่งเป็นแถบที่ชาวรัสเซียให้ความสนใจหลายโครงการ 

2.เมียนมา โดยมียอดขายเติบโตสูงถึง 880% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

3.จีน โดยทั้ง 3 สัญชาติรวมกันครองสัดส่วนยอดขายมากกว่า 64% ของยอดขาย 2,500 ล้านบาท  ขณะที่ไต้หวันและฮ่องกง ครองอันดับ 4 และอันดับ 5 

ORI กวาดยอดขายต่างชาติครึ่งปีแรก กว่า ล้าน

โครงการที่มียอดขายจากต่างชาติในระดับท็อป ได้แก่ 

1.โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) โครงการใหม่ในภูเก็ตที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ 

2.พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ (Park Origin Thonglor) โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีใจกลางเมือง 

3.โซโห แบงค็อก รัชดา (SOHO Bangkok Ratchada) อีกหนึ่งโครงการในทำเลซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติ

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 (ก.ค.-ธ.ค.2567) บริษัทมีแผนเดินสายโรดโชว์เพื่อขยายตลาดลูกค้าต่างชาติไปสู่ตลาดใหม่ๆ เช่น อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทั้งในดูไบ และอาบูดาบี เนื่องจากอินเดียมีดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจเติบโตมากที่สุดในเอเชียในระดับที่อาจจะแซงจีน ขณะที่ UAE เป็นประเทศปลอดภาษี จึงมีกลุ่มนักลงทุนที่มีกำลังซื้อสูงจากหลายสัญชาติรวมตัวอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับ Key Agent เพื่อรักษาฐานการเติบโตของตลาดไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ควบคู่กันไปด้วย

ทั้งนี้ แนวโน้มทำเลที่ยังน่าจะได้รับความสนใจจากตลาดต่างชาติ ยังคงเป็นทำเลที่ตั้งอยู่ในเขตเมือง เดินทางได้สะดวก ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สีน้ำเงิน สีเหลือง และสีส้ม มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้แหล่งอาคารสำนักงาน โรงเรียน และโรงพยาบาล รวมถึงหัวเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต ยังน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง