fbpx
พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์ร

พฤกษา โฮลดิ้ง รุกธุรกิจ โซลาร์รูฟ 

พฤกษา โฮลดิ้ง ดันแบรนด์ Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์รูฟในคอนเซปต์“ผลักดันพลังงานสะอาดและยั่งยืนสู่ทุกบ้านและธุรกิจ มุ่งมั่นเพื่อช่วยคนไทย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้”มอบบริการครบวงจร ทั้งจำหน่าย ติดตั้ง และดูแลรักษาระบบ หวังให้คนไทยมีบ้านประหยัดพลังงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเลือกใช้โซลาร์รูฟ ระบบ Micro Inverter คุณภาพระดับสากล ที่เพิ่มความปลอดภัย และง่ายต่อการดูแล เพื่อความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า พร้อมสอดรับภารกิจมุ่งสู่ Net Zero และมอบการอยู่อาศัยตามกรอบแนวคิด อยู่ดี มีสุข ของกลุ่มพฤกษา

พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์ร

บุญไทย แก้วโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์จี โกรท จำกัด ธุรกิจในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวถึงแนวโน้มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือโซลาร์รูฟ (Solar Roof) ว่า ธุรกิจนี้กำลังเติบโตขึ้นตามความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นผลจากการวางเป้าหมาย Net Zero ของหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย โดยตลาดการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะมีการขยายตัวถึง 29% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิล รวมทั้งแผนการเพิ่มการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน การสนับสนุนจากภาครัฐให้มีการผลิตไฟฟ้าใช้เอง และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ต่ำเมื่อเทียบกับแหล่งพลังงานอื่น สำหรับประเทศไทย ตลาดการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ก็มีทิศทางเช่นเดียวกับตลาดโลก โดยมีแรงหนุนจากตลาดที่ขายไฟให้ลูกค้าโดยตรง (Private PPA) การสนับสนุนให้มีการผลิตไฟฟ้าใช้เอง และการเติบโตของตลาดที่ขายไฟฟ้าให้กับภาครัฐ  

พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์ร

รวมทั้งยังเล็งเห็นถึงปัญหาของสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบโดยรวมทั้งภาคอุตสาหกรรมไปจนถึงภาคครัวเรือน ซึ่งทำให้กระทบไปในวงกว้างทั้งในด้านของค่าใช้จ่ายของครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจัยหลายๆส่วน เช่น ภาระหนี้ อัตราดอกเบี้ย รวมถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สูงขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอัตราค่าไฟที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นลูกบ้านของพฤกษาหรือคนทั่วไป พฤกษา โฮลดิ้ง หนึ่งในกลุ่มผู้นำอสังหาฯ มีความเข้าใจลูกค้าและเห็นถึงความสำคัญของปัญหานี้ บวกกับการให้ความสำคัญในการพัฒนา และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อยากช่วยลดปัญหาของคนไทยทุกคน จึงได้เปิดตัวโซลาร์รูฟแบรนด์ Green Leaf Energy ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ภายใต้การดูแลของซินเนอร์จี โกรท โดยในปัจจุบันได้นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟ Green Leaf ที่โครงการ เดอะ ปาล์ม เรสซิเดนเซส วัชรพล  และวางแผนขยายไปสู่โครงการอื่น ๆ ของพฤกษา เรียลเอสเตท อีกทั้งมีการติดตั้งในธุรกิจอื่น ๆ ภายใต้ พฤกษา โฮลดิ้ง ได้แก่ โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์ โรงงานพรีคาสท์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันจะเน้นเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน พร้อมเตรียมเดินหน้าขยายบริการสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไป และมีแผนจะขยายไปในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบ้านพลังงานสะอาดได้” นายบุญไทย กล่าว 

ซินเนอร์จี โกรท ดำเนินธุรกิจโซลาร์รูฟแบบครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ ทั้งการจำหน่าย ติดตั้ง และดูแลรักษาระบบ ภายใต้แนวคิด ผลักดันพลังงานสะอาดและยั่งยืนสู่ทุกบ้านและธุรกิจ มุ่งมั่นเพื่อช่วยคนไทย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เพื่ออยากช่วยลดภาระเรื่องค่าไฟของคนไทยทุกคน ให้คนไทยสามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ทันสมัย ช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องค่าไฟในระยะยาว โดยโซลาร์รูฟช่วยประหยัดไฟ และสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 25 ปี ทั้งยังสามารถเพิ่มรายได้จากการขายไฟส่วนเกินของครัวเรือนให้ภาครัฐกับโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2562

พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์ร

โดยโซลาร์รูฟ Green Leaf Energy มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้นวัตกรรมระบบ Micro Inverter คุณภาพระดับสากล จากประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการผลิตและติดตั้ง โดยได้รับมาตรฐานและความน่าเชื่อถือของคุณภาพแผงโซลาร์เซลล์ในระดับเทียร์ 1 ซึ่งหมายถึงการอยู่ในกลุ่มอันดับแรกของผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดและความสามารถในการผลิตตรงตามคุณสมบัติที่กำหนด พร้อมทั้งรับประกันการติดตั้ง 2 ปี และรับประกันการผลิตไฟของแผงโซลาร์นานถึง 25 ปี ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เริ่มที่ 41,900 บาท และช่วยลดค่าไฟสูงสุดได้ถึง 70% ซึ่งนับว่าคุ้มค่าต่อการลงทุน ปลอดภัยทั้งตัวอุปกรณ์ มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา เข้าสำรวจพื้นที่ฟรีและรับบริการติดตั้งกับผู้เชี่ยวชาญ

“เราเป็นผู้นำนวัตกรรม เรื่องบ้านประหยัดพลังงาน เลือกนวัตกรรมโซลาร์รูฟที่ใหม่ล่าสุด มุ่งหวังให้คนไทยมีบ้านประหยัดพลังงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ” ภายใต้แบรนด์Green Leaf Energy นอกจากนี้ เรายังเสนอแผนการเงินที่ยืดหยุ่น ที่สามารถขายพร้อมบ้านในโครงการพฤกษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อโซลาร์รูฟรวมกับบ้านได้ ซึ่งแผนการเงินเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงโซลาร์รูฟได้ง่ายขึ้น ช่วยลดภาระจากค่าไฟฟ้า และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมร่วมกัน” นายบุญไทย กล่าว

พฤกษา โฮลดิ้ง ดัน Green Leaf Energy รุกธุรกิจโซลาร์ร

เนื่องจากเดือนนี้เป็นช่วงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ จึงขอมอบโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้านกับพฤกษา และลูกค้าทั่วไปที่สนใจติดตั้งโซลาร์ ในราคาพิเศษกับรุ่น Solar Rooftop 1.74 kWp ในราคาเริ่มเพียง 93,000 บาท จากปกติ 99,990 พร้อมติดตั้งฟรีถึงบ้าน และมีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมของการใช้ไฟของแต่ละประเภทบ้าน ช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้เดือนละ 600 – 10,000 บาท โปรโมชันราคาพิเศษสามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line official : @greenleaf เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกวัน