fbpx
ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 คอนโดพร้อมอยู่ ในราคาล้านต้นๆ

ถ้าพูดถึงคอนโดมิเนียมในราคาที่เอื้อมถึง สำหรับคนวัยเริ่มต้นทำงานในย่านฝั่งธนฯโซนใต้ ไม่ว่าจะเป็นเอกชัย บางบอน หรือพระราม 2 ชื่อของโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

จำได้ว่าเคยมาดูโครงการนี้ตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว เห็นแค่ห้องตัวอย่างที่สำนักงานขาย ล่าสุดโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่เลยได้กลับมาดูอีกครั้งตามคำเชื้อเชิญของทาง LPN ให้ไปดูห้องตัวอย่างจริงๆ ที่อยู่ในโครงการที่สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100%

แบรนด์ลุมพินี คอนโดทาวน์ เป็นคอนโดที่ทางบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ต้องการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนในช่วงวัยเริ่มต้นทำงานที่ต้องการที่อยู่อาศัยในราคาที่ไม่แพง เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างชีวิตครอบครัว ด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าการเช่าอยู่ แม้ตำแหน่งที่ตั้งโครงการจะต้องขยับออกจากในเมืองมาสักหน่อย เพื่อให้สามารถทำราคาที่จับต้องได้ง่ายๆ แต่ก็ยังอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นชุมชนใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยสะดวกครบ เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ด้วยโครงข่ายคมนาคมทั้งถนน ทางด่วน และรถไฟฟ้าที่เริ่มขยายเส้นทางออกจากเมืองชั้นใน

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 คือหนึ่งในโครงการของ LPN ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานในโซนฝั่งธนฯด้านใต้ เป็นคอนโด Low Rise ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที แต่ละอาคารสูง 8 ชั้น มีจำนวน 8 อาคาร มีห้องชุดพักอาศัยจำนวน 1,784 ยูนิต และคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น 1 อาคาร เนื้อที่โครงการ 20 ไร่โดยประมาณ มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย

โครงการตั้งอยู่บนถนนเอกชัย บริเวณปากซอยเอกชัย 48 ในพื้นที่เขตบางบอน ใครที่นึกถึงถนนเอกชัยภาพส่วนใหญ่จะนึกถึงถนนเส้นนอกเมืองที่เชื่อมไปถึงสมุทรสาคร แต่จริงๆ แล้วถนนเอกชัยช่วงต้นจะอยู่ในเขตเมืองชั้นกลางสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างหลากหลายรูปแบบทั้งถนนสายหลัก สายรอง ทางด่วน และรถไฟฟ้า ทำให้การเดินทางเข้าเมืองก็สะดวก ออกนอกเมืองก็สบาย

ไม่ว่าจะเป็นถนนกัลปพฤกษ์เชื่อมต่อไปถึงถนนราชพฤกษ์ ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนพระราม 2 ทางด่วนขั้นที่ 1 และในอนาคตจะมีทางด่วนพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่มอีก 1 เส้นทาง รวมถึงถนนจอมทอง ถนนวุฒากาศ ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นต้น

นอกจากนี้ โครงการยังอยู่ในพื้นที่บริการของโครงข่ายรถไฟฟ้า 2 เส้นทางที่เปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS สายสีลม สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า ที่สถานีวุฒากาศซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5.6 กม. และรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง-บางแค ที่สถานีบางแค ห่างจากโครงการ 5.3 กม.

รวมถึงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงด้านใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% โดยสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดอยู่ที่บริเวณดาวคะนอง ระยะทางประมาณ 6 กม. และในอนาคตจะมีส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงหัวลำโพง-มหาชัย ซึ่งเป็นโครงการในระยะยาว โดยมีแนวเส้นทางขนานไปกับถนนเอกชัย สถานีที่อยู่ใกล้กับโครงการคือสถานีวัดสิงห์ ระยะทาง 1.6 กม.

EKC48 MAP 1024x780 1

จากการสำรวจของ บริษัท แอล ดับเบิลยู เอส วิสดอม แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัท วิจัย และ พัฒนา อสังหาริมทรัพย์ ในเครือของ LPN พบว่า เอกชัย-บางบอน เป็น ทําเลที่มีศักยภาพในการรองรับการพัฒนาการขยายตัวของเมือง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้หลากหลาย เชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเส้นทางเลี่ยงการจราจรจากถนนพระราม 2 ได้ และเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯหรือโซน CBD ได้สะดวก

พื้นที่โดยรอบโครงการมีสิ่งอํานวยความสะดวกที่เอื้อต่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดที่มีมากกว่า 10 แห่งในระยะ 5 กม. มีโรงพยาบาลท้ังรูปแบบรัฐบาลและเอกชนมากกว่า 10 แห่ง ในระยะ 5 กม. รวมถึงมีสถานศึกษารองรับตั้งแต่ระดับประถม มัธยมศึกษาไปจนถึงระดับ มหาวิทยาลัย

Supalai project review

ยกตัวอย่างเช่น โรงเรียนเลิศหล้า ถนนกาญจนาภิเษกระยะทาง ระยะทาง 7.1 กม. โรงเรียนดวงวิภา ระยะทาง 1.4 กม. โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ระยะทาง 1.2 กม. โรงเรียนนานาชาติ เบซิส กรุงเทพ ระยะทาง 3.1 กม. โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางขุนเทียน ระยะทาง 7.5 กม. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี ระยะทาง 11 กม. มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ระยะทาง 10 กว่ากม. มหาวิทยาลัยสยาม ระยะทาง 7.7 กม. มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี ระยะทาง 15 กม. เป็นต้น

ส่วนแหล่งจับจ่ายใช้สอยที่ใกล้สุดก็คือบิ๊กซี บางบอน ระยะทาง 350 เมตร ตลาดปิ่นทอง ระยะทาง 500 เมตร โฮมโปร กัลปพฤกษ์ ระยะทาง 2.6 กม. ตลาดบางบอน ระยะทาง 2.8 กม. เซ็นทรัลพระราม 2 ระยะทาง 3.1 กม. แม็คโคร บางบอน ระยะทาง 6.2 กม. และยังมีร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่อีกมายมายให้ได้ใช้บริการ ส่วนโรงพยาบาลในพื้นที่โดยรอบก็มีรองรับอยู่หลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ระยะทาง 4 กม. โรงพยาบาลนครธน ระยะทาง 3.6 กม. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ระยะทาง 7.5 กม. โรงพยาบาลบางมด ระยะทาง 6 กม. โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระยะทาง 7.7 กม. เป็นต้น

เข้ามาที่ตัวโครงการบนพื้นที่ 20 ไร่เศษ แบ่งเป็นกลุ่มอาคาร 4 กลุ่ม ได้แก่ อาคาร A1 A2 ที่อยู่ด้านหน้าโครงการต่อจากคลับเฮ้าส์ อาคาร B1 B2 อาคาร D1 D2 และอาคาร C1 C2 ที่อยู่ด้านในสุดของโครงการ ซึ่งทางโครงการได้ใส่พื้นที่สีเขียวรวมกว่า 7,000 ตร.ม.กระจายอยู่ทั่วทั้งโครงการให้ผู้อยู่อาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติในบรรยากาศที่ผ่อนคลายเมื่อได้อยู่ในโครงการ

พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้อย่างครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, ห้องโยคะ, ห้องอเนกประสงค์, ลานพักผ่อน, สนามเด็กเล่น, ร้านค้าหน้าโครงการ จำนวน 5 ยูนิต, ที่จอดรถ 640 คัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย เข้า-ออกโครงการและอาคารผ่านระบบ Key Card Access, กล้องวงจรปิดรอบโครงการ และเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย

สำหรับห้องพักมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ สตูดิโอ และ 1 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 29.50-34.50 ตร.ม. ตกแต่งแบบ Fully Fitted พร้อมสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ และเคาน์เตอร์ครัวพร้อมใช้งาน โดยในส่วนของห้องสตูดิโอ พื้นที่เริ่มต้นที่ 29.50 ตร.ม. ถือว่าเป็นห้องสตูดิโอที่ทางโครงการต้องการเพิ่มพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการห้องโปร่งๆ สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในได้ตามใจต้องการ

พื้นที่ส่วนแรกจะเป็นห้องน้ำที่อยู่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาสามารถ built-in ให้ที่เก็บรองเท้า และตู้ใส่เสื้อผ้าได้อย่างพอเหมาะเข้ามาโซนกลางของห้องจะเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน ด้านซ้ายของตัวห้องสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต และยังมีพื้นที่ด้านข้างเตียงให้จัดวางโซฟาได้อย่างสบายๆ ไม่อึดอัดเหมือนห้องสตูดิโอทั่วๆ ไป ส่วนด้านขวาจัดวางเป็นชั้นทีวีพร้อมที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ

ส่วนโซนถัดไปเป็นพื้นที่นั่งทำงานหรือจะปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารที่สามารถเชื่อมต่อกับห้องครัวแบบปิดที่มีขนาดกว้างขวางหมุนซ้ายหมุนขวาใช้งานได้ไม่ติดขัดและยังเชื่อมต่อออกไปที่ระเบียงที่สามารถวางเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ หรือใครจะจัดเป็นที่นั่งเล็กๆ สำหรับรับอากาศด้านนอกได้

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย
สตูดิโอ 29.50 ตร.ม. ราคาโปร 1.19 ล้านบาท

สำหรับห้องขนาด 1 ห้องนอน มีพื้นที่ 34 ตร.ม. เหมาะกับคนที่ต้องการห้องที่เป็นสัดเป็นส่วน มีความเป็นส่วนตัว โดยพื้นที่ด้านหน้าจะจัดวางเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่สามารถนั่งพักผ่อน นั่งดูทีวี ได้อย่างสบายๆ เพราะมีขนาดที่ค่อนข้างกว้างเชื่อมต่อกับพื้นที่ที่ด้านหน้าห้องนอน ที่จัดวางเป็นพื้นที่รับประทานอาหารหรือปรับเปลี่ยนเป็นที่นั่งทำงานก็ได้

ด้านในจะเป็นห้องนอนสามารถวางเตียงใหญ่ ใส่ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งหรือจะปรับเป็นโต๊ะนั่งทำงาน ก็ยังมีพื้นที่เหลือ จากห้องนอนถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องครัวและห้องน้ำมีพื้นที่ว่างที่สามารถ build-in เป็นตู้เก็บของได้ ในส่วนของห้องครัวมีขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงจัง เชื่อมต่อไปยังระเบียงทำให้ระบายกลิ่นอาหารออกไปได้ ส่วนของระเบียงจัดวางเครื่องซักผ้าและตากผ้าได้

ทั้งหมดคือห้อง 2 แบบ 2 สไตล์ในโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 ด้วยขนาดและฟังก์ชั่นที่จัดไว้ สำหรับห้องสตูดิโอและ 1 ห้องนอนเหมาะกับคนโสดหรือครอบครัวเริ่มต้นจำนวน 1-2 คน จะกำลังพอดี หรือถ้ามีสมาชิกตัวน้อยๆ อีกสัก 1 คน ก็ยังรับได้สบาย

ที่สำคัญคือมาตรฐานการบริการชุมชนของทีมงานมืออาชีพจากบริษัทในเครืออย่าง บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จํากัด ที่เข้ามาดูแลงานด้านบริการหลังการขายที่มีมาตรฐานสูงในการดําเนินงานพร้อมทีมงานที่มากประสบการณ์กว่า 30 ปี ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของโครงการในเครือ LPN มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดชุมชนน่าอยู่ที่ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการหลังการเข้าอยู่ ที่ช่วยส่งเสริมการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของทุกครอบครัวอย่างมีความสุข และจะช่วยทำให้โครงการมีความสวยงามเป็นระเบียบในระยะยาว

ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย
1 ห้องนอน 34 ตร.ม. ราคาโปร 1.49 ล้านบาท

มาว่ากันที่ราคาสำหรับห้องสตูดิโอขนาดเริ่มต้นที่ 29.5 ตารางเมตร ปัจจุบันตั้งราคาขายอยู่ที่ 1.39 ล้านบาท ส่วนห้องขนาด 1 ห้องนอน 34 ตารางเมตร ราคาขายอยู่ที่ 1.7 ล้านบาท แต่ช่วงนี้ทางโครงการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ โดยมอบส่วนลดสำหรับห้องสตูดิโอในราคาเริ่มต้นที่ 1.19 ล้านบาท และ 1 ห้องนอน ราคาอยู่ที่ 1.49 ล้านบาท สามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

ด้วยราคา และฟังก์ชั่นที่ได้ ลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 จึงเหมาะกับคนในวัยเริ่มทำงาน เริ่มสร้างครอบครัวในย่านเอกชัย บางบอน ที่มีรายได้ (ไม่รวมภาระหนี้อื่นๆ) เดือนละ 2-2.5 หมื่นบาท ผ่อนเริ่มต้นล้านละ 6,000-7,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดใกล้ๆ ที่ทำงานได้ หรือจะเป็นคนย่านฝั่งธนฯที่เข้าไปทำงานในเมืองต้องการหาคอนโดราคาล้านต้นๆ ในพื้นที่เขตเมืองชั้นกลางที่สามารถเดินทางเข้าไปทำงานได้สะดวกทั้งรถยนต์หรือรถไฟฟ้า เพราะคอนโดราคานี้คงจะหาไม่ได้ง่ายๆ ในทำเลฝั่งธนฯที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่านี้

สำหรับการลงทุนถ้ามองในแง่ของการซื้อเพื่อปล่อยเช่า จากการสอบถามพนักงานขายสำหรับห้องสตูดิโอปล่อยเช่ากันที่เดือนละ 6,000-6,500 บาท และ 1 ห้องนอนปล่อยเช่าที่ 8,000-8,500 บาท ถ้าซื้อในราคาโปรโมชั่นตอนนี้ จะมี gross rental yield อยู่ที่ 6% กว่าๆ ก็ถือว่าได้ yield ดีกว่าคอนโดในเมืองเสียอีก แม้ว่าดีมานด์ในตลาดเช่าจะไม่ได้หนาแน่นมากนัก แต่ก็ยังมีแหล่งงานขนาดใหญ่หลายแห่งในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นศาลแขวง ศาลแพ่ง ธนบุรี สถานีตำรวจนครบาล บางขุนเทียน ที่ทำการไปรษณีย์ บางขุนเทียน บิ๊กซี บางบอน ที่อยู่ไม่ใกล้จากโครงการ เป็นต้น

สำหรับคนที่ต้องการคอนโดโซนฝั่งธนฯในราคาล้านต้นๆ พร้อมคุณภาพชีวิตมาตรฐาน LPN โครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ เอกชัย 48 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ