fbpx

ดุสิตธานี ส่ง ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส เจาะตลาดบ้าน-คอนโดหรู

กลุ่มดุสิตธานี เดินหน้าปั้นดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส เจาะกลุ่มโครงการที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ ล่าสุดเซ็นสัญญาบริหารโครงการมาร์ค สุขุทวิท พร้อมบริการแม่บ้าน ดุสิต ออน ดีมานด์ ที่รับงานบริการในโรงแรมต่างๆ กว่า 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ มั่นใจสร้างโอกาสเติบโตต่อเนื่อง พร้อมวางเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดงานบริหารอาคารให้ได้ 10-15%

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด (DHSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มดุสิตธานี ได้ได้ลงนามในสัญญาเข้าบริหารจัดการอาคารชุดมาร์ค สุขุมวิทคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่มีราคาต่อตารางเมตรสูงที่สุดในพื้นที่พร้อมพงษ์ สุขุมวิท เป็นเวลา 3 ปี หลังจากกลุ่มดุสิตธานีได้จัดตั้งทีมดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส ขึ้นเป็นธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับพนักงานส่วนงานต่างๆ ให้ยังคงมีงานทำ ในระหว่างที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิม ยุติการให้บริการ โดย “ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส” จะทำหน้าที่รับงานบริหารโครงการที่พักอาศัยระดับบนคุณภาพสูง ทั้งการดูแลบริหารอาคารและทรัพย์สินส่วนกลางของโครงการตามมาตรฐานของกลุ่มดุสิตธานีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

“DHSC เป็นธุรกิจใหม่ที่เราต่อยอด หลังจากมองเห็นช่องว่างและโอกาสของธุรกิจ ด้วยการนำความรู้ ความสามารถในการให้บริการ การดูแลลูกค้า รวมถึงการจัดการบริหารอาคารภายใต้มาตรฐานดุสิตธานี ที่สามารถนำไปให้บริการกับผู้ประกอบการหรือเจ้าของอาคารชุดรายอื่นๆ และมีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้และการเติบโตจากบริการนี้ต่อไป ตามกลยุทธ์ระยะยาวในการดำเนินงานของกลุ่มดุสิตธานีที่ครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ ขยายการเติบโต กระจายการลงทุน และสร้างสมดุล ซึ่งธุรกิจฮอสพิตัลลิตี้ของ DHSC เป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ที่สำคัญในการเติมเต็มกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านของเรา” นางศุภจีกล่าว

ด้านนายศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เวลบีอิ้ง ฮอสพิตัลลิตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน DHSC ให้บริการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก (Facility Management service) ใน 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนงานบริการดูแลและบริหารจัดการอาคาร ซึ่งมุ่งเน้นลูกค้าในกลุ่มตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 10-15% ของตลาดรวม ส่วนงานให้คำปรึกษาและอบรมสำหรับผู้ประกอบการโครงการที่พักอาศัยที่ต้องการบริการระดับโรงแรม 5 ดาว แต่ยังขาดความรู้ ความเชี่ยวชาญ ซึ่งยังมีโครงการเหล่านี้อีกมาก ขณะที่ปัจจุบัน DHSC มีศักยภาพเพียงพอที่จะรับงานส่วนได้ในระดับ 8-10 โครงการต่อปี และส่วนงานบริการแม่บ้าน ดุสิต ออน ดีมานด์ (Dusit On Demand) เป็นบริการส่งแม่บ้านเข้าให้บริการทำความสะอาดภายในห้องพัก พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม หรือที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ ตามความต้องการของลูกค้า

ในส่วนนี้ทีมงานได้มีการพัฒนาหลักสูตรประกาศนียบัตร (House Keeping Certificate Program) โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับบรอนซ์ ซิลเวอร์ และโกลด์ ขึ้นกับทักษะความสามารถ และชั่วโมงการทำงานของแม่บ้านแต่ละคน โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามงบประมาณที่เตรียมไว้ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ทำให้ DHSC แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ตลาดมีความต้องการสูง ซึ่งมีความท้าทายเรื่องของกำลังคนที่อาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ที่ผ่านมาทีม “ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส” ได้ทำงานร่วมกับทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเฟ้นหาบุคลากรที่นำมาพัฒนาต่อยอดรองรับกับความต้องการของตลาดต่อไป

“การลงนามในสัญญาบริหารและดูแลโครงการมาร์ค สุขุมวิท นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ DHSC จากวิสัยทัศน์ของคณะกรรมการบริหารของโครงการมาร์ค สุขุมวิท ที่ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ และความมุ่งมั่นของ DHSC ที่ไม่เพียงแต่จะนำบริการมาตรฐานของโรงแรมระดับ 5 ดาวมาสู่บ้านของลูกบ้านทุกท่านให้อยู่บ้านได้อย่างสุขใจ สบายกาย และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่ลูกบ้านอยู่อาศัยต่อไปในอนาคตอีกด้วย ซึ่งการได้รับสัญญาดูแลอาคารชุดฉบับนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี นับเป็นสัญญาการให้บริการที่ยาวที่สุดเท่าที่คณะกรรมการของมาร์คเคยมอบให้แก่ผู้ให้บริการบริหารอาคารชุดอีกด้วย” นายศุภกิจกล่าว

ก่อนหน้านี้ DHSC ได้ให้บริการบริหารจัดการโครงการ Coco Parc ตามด้วยโครงการสุโขทัย เรสซิเดนท์ และล่าสุดคือ โครงการ Marque Sukhumvit ขณะเดียวกัน ยังให้บริการแม่บ้าน “ดุสิต ออน ดีมานด์” กับโรงแรมอื่นๆ อีกเกือบ 10 แห่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการดูแลลูกค้าภายนอก นอกเหนือจากโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ซึ่งเป็นโครงการหลักที่ DHSC รับหน้าที่ดูแลและบริหารจัดการ