fbpx

ศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ คอนโดทำเลดี ราคาโดน เริ่มต้น 1.42 ล้าน

พื้นที่โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล จัดว่าเป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยยอดนิยมสำหรับคนเมือง โดยเฉพาะศรีนครินทร์คือทำเลท็อปฮิตของย่านนี้ แต่ปัญหามีอยู่ว่า ราคาที่ดินแถวนี้ค่อนข้างแรง โครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จึงเป็นบ้านราคาแพงเกินกว่าคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานจะเอื้อมถึง การจะหาคอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้านนั้นเป็นอะไรที่ยากซะเหลือเกิน

จนเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้บริการวิ่งผ่านถนนศรีนครินทร์ การเปลี่ยนแปลงจึงเกิดขึ้นเมื่อการพัฒนาคอนโดที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่วัยเริ่มทำงานที่ต้องการที่พักอาศัยในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทได้ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุด “ศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์” รองรับดีมานด์จาก New Gen บนทำเลอยู่อาศัยศักยภาพสูงแห่งของกทม.

รถไฟฟ้าเปิดพื้นที่พัฒนาคอนโดย่านศรีนครินทร์
สำหรับทำเลศรีนครินทร์ เป็นทำเลที่อยู่อาศัยโซนตะวันออกที่มีความพร้อมมากๆ อยู่แล้ว เพราะเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนสมบูรณ์ มีระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อเข้า-ออกเมืองได้หลายเส้นทาง และการมาของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นการเติมเต็มให้ศรีนครินทร์มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น และเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่ทำให้ ศรีนครินทร์เป็นทำเลที่สามารถรองรับการพัฒนาคอนโดมิเนียมในระดับกลางได้

“ถ้าพูดถึงการซื้อที่อยู่อาศัยบนทำเลศรีนครินทร์ด้วยงบประมาณไม่เกิน 3 ล้านบาท จะหาอะไรได้บ้าง ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวราคาก็จะวิ่งไปที่ 20 30 40 ล้านบาทแล้ว ส่วนบ้านแฝดก็คงมีราคาที่ไม่ต่างกันมากนัก ทาวน์โฮมตอนนี้จะหาราคาที่ต่ำกว่า 10 ล้านก็แทบไม่มี ดังนั้นคอนโดมิเนียมจึงเป็น Option เดียวเท่านั้นที่สามารถเป็นไปได้ในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทได้

ที่ผ่านมาศรีนครินทร์เป็นทำเลที่มีศักยภาพดีอยู่แล้ว เป็นทำเลที่มีชุมชนอยู่อาศัยชั้นดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับอย่างครบครัน มีหนึ่งในสวนสาธารณะ(สวนหลวง ร. 9 ) ที่ถือว่าดีที่สุดในประเทศไทย แต่ก่อนหน้านี้ทำเลศรีนครินทร์ยังขาดอยู่สิ่งหนึ่งก็คือรถไฟฟ้าที่จะมาเชื่อมต่อการเดินทางให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น พอรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดขึ้นจึงเป็นการเปิดพื้นที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ได้มากขึ้น” คุณเต-ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าว

ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ศรีนครินทร์ เป็นทำเลศักยภาพสูงที่ยังสามารถทำคอนโดราคาต่ำ 3 ล้านบาทได้ เมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ ที่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านเหมือนกัน ในระยะทางเข้าสู่พื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางเมืองอย่างสีลม-สาทรเท่าๆ กัน

“ถามว่ารถไฟฟ้าทำเลอื่นก็มี แต่ทำไมต้องเป็นทำเลศรีนครินทร์ ก็เพราะมีสิ่งหนึ่งที่คนที่กำลังก่อร่างสร้างตัวต้องการก็คือราคาที่สามารถจับต้องได้ ถ้าเราพูดถึงคอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นคอนโดสำหรับคนวัยเริ่มต้นทำงาน เป็นดรีมโปรดักส์ที่คนกลุ่มนี้ต้องการ แต่คอนโดต่ำกว่า 3 ล้านบาทที่อยู่บนทำเลที่เพียบพร้อมและมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านจะมีกี่ทำเลให้เลือก ตอบได้เลยว่ามีค่อนข้างน้อย และ ศรีนครินทร์ คือหนึ่งในทำเลที่สามารถทำได้”

คุณเต-ไตรเตชะ อธิบายเพิ่มเติมเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดขึ้น “ถ้าวัดระยะทางจากที่ตั้งโครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีสวนหลวง ร. 9 เข้าสู่พื้นที่กลางเมืองบริเวณสีลม-สาทร จะมีระยะทาง 13 กม.โดยประมาณ

ทำเลที่เป็นจุดตัดรถไฟฟ้าในรัศมี 13 กม.จากพื้นที่กลางเมือง จะพบว่า มี MRT สายสีน้ำเงิน บริเวณสถานีหลักสอง MRT สายสีม่วง บริเวณสถานีแยกติวานนท์  BTS สายสีเขียว บริเวณสถานีรัชโยธิน BTS สายสีเขียว บริเวณสถานีช้างเอราวัณ และ MRT สายสีเหลือง บริเวณสถานีสวนหลวง ร. 9

ในระยะห่างจากกลางเมืองเท่าๆ กัน มีรถไฟฟ้าเหมือนกัน จะพบว่า ราคาที่ดินที่ยังสามารถพัฒนาคอนโดในราคา 6-7 หมื่นบาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นราคาที่คนเริ่มต้นทำงานยังสามารถจับต้องได้มีอยู่ที่บริเวณ  BTS สายสีเขียว บริเวณสถานีช้างเอราวัณ และ MRT สายสีเหลือง บริเวณสถานีสวนหลวง ร. 9” คุณเต-ไตรเตชะกล่าว

ศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ คอนโดทำเลดี ราคาโดน
ศุภาลัย จึงตัดสินใจเลือกทำเลศรีนครินทร์สำหรับการพัฒนาคอนโด “ศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์” ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.42 ล้านบาท!

โครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 40 ตรงข้ามซีคอนสแควร์ ห่างจากสถานีสวนหลวงร.9 ประมาณ 700 เมตร พัฒนาบนที่ดิน 3-3-76.3 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นอาคารชุดพักอาศัย 3 อาคาร ประกอบด้วยอาคาร A สูง 7 ชั้น และอาคาร B-C สูง 8 ชั้น มียูนิตรวมทั้งหมด 477 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 25-53 ตร.ม. ตั้งแต่ห้องขนาด 1 ห้องนอน 1ห้องนอนพลัส และ 2 ห้องนอน และมีจำนวนที่จอดรถ 40%

ห้องตัวอย่างขนาด 25 ตร.ม.

“เราตั้งราคาขายเริ่มต้นที่ 57,000 บาทต่อตร.ม. หรือราคาเริ่มต้นที่ 1.42 ล้านบาท โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 60,000 บาทต้นๆต่อตร.ม. ถือว่าราคาที่ต่ำกว่าคอนโดในพื้นที่เดียวกันที่มีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 70,000-80,000 บาทต่อตร.ม. และส่วนใหญ่คอนโดเหล่านั้นมีจำนวนยูนิตเหลือขายไม่มากแล้ว”

ห้องตัวอย่างขนาด 33 ตร.ม.

สำหรับที่ตั้งโครงการ สามารถเดินทางเชื่อมต่อถนนสายหลักได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นถนนศรีนครินทร์, อ่อนนุช, อุดมสุข สุขุมวิท บางนา-ตราด และยังใกล้รถไฟฟ้า สายสีเหลือง สถานีสวนหลวง ร.9 ระยะทางเพียง 700 เมตร พร้อมบริการรถ รับ-ส่งจากโครงการ และยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า เช่น ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ 600 เมตร พาราไดซ์ พาร์ค 1.7 กม. ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ 1.8 กม. วิทยาลัยดุสิตธานี 1 กม. โรงพยาบาลสินแพทย์ ศรีนครินทร์ 2.6 กม. สวนหลวง ร.9 2.8 กม. เป็นต้น

แน่นอนว่า คอนโดในระดับราคานี้กลุ่มเป้าหมายหลักก็คือ คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานมีเงินเดือนคนเดียวหรือ 2 คนรวมกันประมาณ 40,000-60,000 บาทต่อเดือน เป็นคนใน Gen Y Gen Z ไปจนถึง Gen Alpha ซึ่งคนกลุ่มนี้หลายๆ คนเป็น Self-made Person อาจจะทำงานเป็นฟรีแลนซ์ ประกอบอาชีพอิสระ หรือบางคนอาจจะทำงานเป็นพนักงานประจำ แต่มีความต้องการ และมีความภูมิใจที่จะสร้างตัวเองขึ้นมา ซึ่งรวมถึงการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง เป็นบ้านหลังแรกที่มีพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ในราคาที่เอื้อมถึง

Staycation ทำทุกๆ วันให้เป็นวันสำหรับพักผ่อน
“ลูกค้าของเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในเมืองมีชีวิตที่วุ่นวาย จะทำอย่างไรเมื่อกลับเข้าที่พักแล้ว สามารถพักผ่อนได้เหมือนกับได้ไป Vacation เราจึงนำคำ 2 คำ คือ Stay กับ Vacation มารวมกันเป็น Staycation เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวัน Vacation ได้ทุกวัน ซึ่งคอนเซ็ปต์ของโครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ และนอกจากเรื่องของ Vacation แล้วจะยังต้องตอบสนองเรื่องของการใช้ชีวิต ความสะดวกสบายในการเดินทางและจับจ่ายใช้สอย เรื่องของความคุ้มค่าที่โครงการนี้ให้อย่างเต็มไม่เต็มหน่วย และให้พื้นที่ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของของตัวเองได้”

ในเรื่องของแนวคิดของโครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ คุณชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ขยายความเพิ่มเติมว่า แนวคิดในการพัฒนาโครงการมาจาก 2 คำก็คือ Stay และ Vacation

Stay หมายถึงการพักการอยู่กับที่ ส่วน Vacation ก็คือการพักผ่อน การพักร้อน โดยได้นำพฤติกรรมของคนที่ถือว่าเป็นเทรนด์ในปัจจุบันมาประยุกต์เข้ากับการพัฒนาโครงการ ก็คือ การทำงานเคร่งเครียดทำให้คนพยายาม Access to Nature มากขึ้น ต้องการการพักผ่อนที่อยู่กับธรรมชาติมากขึ้น เพื่อให้ธรรมชาติช่วยเยียวยาจิตใจ แต่เมื่อเราไปหาธรรมชาติไม่ได้ทุกวัน ก็นำธรรมชาติเข้ามาไว้ในที่พักอาศัย ทำให้เทรนด์การปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้าน ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

แนวคิดของโครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ จึงเป็นการนำธรรมชาติเข้ามาสู่ตัวโครงการในทุกๆ พื้นที่ที่สามารถทำได้ เพื่อให้โครงการมีความเป็นธรรมชาติสูงที่สุด เพื่อ Staycation เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวัน Vacation ได้ทุกวันจริงๆ ตั้งแต่พื้นที่ที่เป็นแลนด์สเคป ก็จะมีการนำธรรมชาติเข้ามาใส่ไว้ทั้งการจัดส่วนในพื้นราบ และสวนแนวตั้งเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น ทำให้มีพื้นที่สีเขียวในโครงการมากถึง 1,664 ตารางเมตร  

โครงการประกอบไปด้วย 3 อาคาร โดยที่อาคาร A จะเป็นอาคารที่รวม Facility ส่วนกลางต่างๆ เอาไว้  ส่วน B และ C จะเป็นอาคารพักอาศัย รวมทั้งหมด 477 ยูนิต

ดีไซน์ห้องหลากหลายรองรับไลฟ์สไตล์ “เว ของ ฉัน”
สำหรับคำว่า Stay จะเป็นเรื่องของการวางแพลนนิ่ง การจัดฟังก์ชั่นของห้องสำหรับการอยู่อาศัยที่รองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในแบบ “เว ของ ฉัน”

หนึ่งในความพิเศษของโครงการศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ ที่ได้นำแนวคิด Staycation มาใช้เป็นโครงการแรกของศุภาลัยก็คือการมีห้อง Pool access Room ห้องที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ สามารถเปิดประตู เดินลงสระได้เลย เป็นห้องพิเศษที่มีเพียง 7 ยูนิตในโครงการ ขนาด 34.50 ตร.ม. และ 39 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 2.53 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะขายหมดตั้งแต่วันเปิดโครงการ

นอกจาก Pool access Room แล้ว ยังมีการออกแบบฟังก์ชั่นห้องที่มีสเปซเอาไว้เป็นมุมส่วนตัวรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของของลูกค้า ประกอบด้วย

ห้อง Master Chef สำหรับคนชอบทำครัว โดยแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน แยกพื้นที่ครัวเป็นครัวปิด เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารรบกวนพื้นที่อื่นๆ   

ห้อง Workaholic สำหรับคนทำงานที่บ้าน โดยมีมุมอเนกประสงค์ (Me Corner) ปรับเป็นห้องทำงาน หรือ ห้อง Live Stream ทำคอนเทนต์ เพราะเป็นมุมที่สามารถรับแสงได้ตลอดวัน โล่ง โปร่ง สร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีได้

ห้อง Couple สำหรับคู่รัก คู่พี่น้อง หรือจะเป็นคู่อะไรก็แล้วแต่ มีการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะกับการใช้ชีวิตสำหรับ 2 คน แต่ละฟังก์ชันภายในห้องกว้างขวาง เช่น ห้องนอนขนาดใหญ่วางเตียง 6 ฟุตได้ ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ และมีมุมพักผ่อน พื้นที่กว้าง

ห้อง Fashionista สำหรับคนที่ชื่นชอบในสายแฟชั่น เปลี่ยนมุมอเนกประสงค์ (Me Corner) เป็น Walk-In Closet และโดดเด่นกับแปลนห้องพักที่เชื่อมโยงพื้นที่มุมต่างๆ (Open Plan) ให้เข้าถึงกันด้วยการวางฟังก์ชั่น ทำให้ห้องดูมีพื้นที่ กว้างขวาง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด ใช้ชีวิตสนุกสนานได้อย่างเต็มที่

เพิ่มพื้นที่สีเขียวเต็มอัตรา ดึงธรรมชาติเข้าโครงการ
คราวนี้มาถึงแนวคิดในเรื่องของ  Vacation  เรื่องของการพักผ่อน โดยการดึงธรรมชาติเข้ามาในโครงการให้ได้มากที่สุด เพื่อเปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันพักผ่อนได้ทุกวันจริงๆ ซึ่งนอกจากการจัดสวนในแนวราบแล้ว ยัง Create สวนแนวตั้งให้มากขึ้น ทั้งในบริเวณที่เป็นสระว่ายน้ำ และพื้นที่สวนด้านล่าง และยังมี Pocket Garden ตามจุดต่างๆ บริเวณชั้น 3 และชั้นดาดฟ้าของโครงการ

สำหรับพื้นที่ของอาคาร A ซึ่งเป็นตึกที่มี Facility ต่างๆ ของโครงการอยู่ 3 ชั้น ที่ชั้น 2 จะเป็นสระว่ายน้ำขนาด 36X6 เมตร ส่วนที่ชั้น 3 จะเป็นสวนขนาดใหญ่ และชั้นดาดฟ้าก็จะเป็นส่วนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการและที่พิเศษก็คือทางเชื่อมสำหรับการวิ่งจากชั้น 2 ขึ้นไปชั้น 3 ไปจนถึงดาดฟ้า ส่วน Lobby Lounge ก็มีการตกแต่งภายในโดยการนำธรรมชาติเข้ามาแทรกไว้ ในทุกๆ ส่วนของการใช้งาน

นอกจากนี้ ศุภาลัยยังให้ความสำคัญกับนิวไลฟ์สไตล์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องเก็บของส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่ต้องการพื้นที่เพิ่มเติมก็สามารถซื้อได้ในราคาพิเศษที่ไม่เท่ากับราคาขายห้องชุด  พื้นที่สำหรับ Food Drop รองรับการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ และ Drop Store รองรับการสั่งของออนไลน์ รวมทั้ง Vending Machine และ EV Charger เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เป็นต้น

พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการที่มีอย่างครบครัน อาทิ Fitness, Co-Walking Space, Swimming Pool, Jacuzzi, Kids Pool, Roof Garden & Jogging Trail  และระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Digital Door Lock, Touchless Face Scan ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัย และ CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง

สุดท้ายคุณเต-ไตรเตชะ บอกว่า โครงการจะเปิด Pre-Sales ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานขายของโครงการ ที่อยู่บนซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 3 บริเวณโซนโลตัส ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.42 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 1 ห้องนอน ผ่อน 5,700 บาท/เดือน ห้อง 1 ห้องนอนพลัส ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท ผ่อน 9,400 บาท/เดือน ห้อง 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.86 ล้านบาท ผ่อน 11,700 บาท/เดือน และห้อง Pool Access Room ราคาเริ่มต้น 2.53 ล้านบาท ผ่อน 10,310 บาท/เดือน พร้อมกับเพิ่มการการันตีในส่วนของโครงสร้างจาก 5 ปีเป็น 10 ปีและส่วนควบจาก 2 ปี เป็น 3 ปี และรับข้อเสนอพิเศษ เมื่อจองในวัน Pre-Sales

สำหรับคอนโดที่เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและสถานที่พักผ่อน ที่สำคัญจะซื้อลงทุนปล่อยเช่าก็ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ เนื่องจากในพื้นที่บริเวณศรีนครินทร์-อ่อนนุชมีคอนโดไม่ค่อยมากจึงทำให้อัตราการเช่าทำได้ค่อนข้างดี และราคาค่าเช่าเริ่มต้นก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ยกตัวอย่างเช่น ห้องขนาด 22 ถึง 30 ตารางเมตรราคา ปล่อยเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 6,000-9,000 บาท ห้องขนาด 31-40 ตารางเมตร ปล่อยเช่าอยู่ที่ 9,000-15,000 บาท ห้องขนาด 41-50 ตารางเมตร ปล่อยเช่าอยู่ที่ 14,000-18,000 บาทและห้องขนาด 51 ตารางเมตรขึ้นไป ปล่อยเช่าอยู่ที่ 18,000-25,000 บาท โดยมีผลตอบแทนเฉลี่ยโดยประมาณอยู่ที่ 5-6%

ศุภาลัย เซนส์ ศรีนครินทร์ จึงเป็นคอนโดทำเลดี ราคาโดนที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งการอยู่อาศัย ไลฟ์สไตล์ การพักผ่อน และการลงทุน