fbpx

นายณ์ เอสเตทxแอล.พี.เอ็น.เปิดตัวออฟฟิศแนวใหม่ ปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ

นายณ์ เอสเตท ผนึก แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์องค์กรธุรกิจรุ่นใหม่

นางอรฤดี ณ ระนอง กรรมการ บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ซึ่งเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ที่พัฒนาจากความร่วมมือของบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด บนทำเลทองใจกลางเมืองย่านพระราม 4 ทำเลห่างจากรถไฟฟ้า MRT คลองเตย เพียง 200 เมตร แวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักอาศัย โรงพยาบาล สถานทูตต่าง ๆ และ สวนสาธารณะ เป็นอาคาร สูง 28 ชั้น มูลค่าโครงการ 3,900 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของพื้นที่เช่ากว่า 22,600 ตร.ม.

ปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Co-Growing Space เน้นกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิต และทำงานในเมือง ที่ต้องการพื้นที่การทำงานที่มอบความเป็นส่วนตัวให้กับบุคลากร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์โดยสาร พื้นที่ส่วนกลางรองรับการทำกิจกรรม รวมถึงพื้นที่สีเขียวภายในและด้านหน้าโครงการ

อรฤดี ณ ระนอง-ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา-สุรวุฒิ สุขเจริญสิน

หัวใจสำคัญของอาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจยุคใหม่ก็คือ อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซที่ได้รับการออกแบบภายใต้มาตรฐานระดับสากล LEED Certification (Leadership in Energy and Environmental Design) มาตรฐานการประเมินอาคารสีเขียวจากประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนาขึ้นโดย U.S. Green Building Council (USGBC) โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรของอาคาร และลดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เกณฑ์ประเมินมาตรฐาน LEED จะพิจารณาถึงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบพลังงานด้านต่างๆ ภายในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยด้านที่ทำเลตั้ง โครงสร้างพื้นฐานรอบที่ตั้งอาคาร และตัวเลือกในการเดินทางเข้าสู่ตัวอาคารที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

รวมทั้งยังมีการลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ และใช้ทรัพยากรน้ำให้น้อยที่สุด การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานและบรรยากาศโดยรวมด้วยการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ที่ทันสมัย วัสดุที่นำมาใช้สร้างอาคารควรเป็นวัสดุที่ยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ และลดปริมาณขยะ รวมถึงคุณภาพของสภาพอากาศภายใน แสงสว่าง และมุมมองต่าง ๆ จากในอาคาร

“องค์กรธุรกิจให้ความสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาให้เช่าพื้นที่สำนักงานกับคุณช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อในรูปแบบแมกกาซีนออนไลน์ในชื่อ The Cloud โดยเป็นสื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างการเรียนรู้แก่กลุ่มผู้อ่าน” นางอรฤดี กล่าว

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า วัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่เน้นตอบโจทย์คนทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่นเอื้อต่อการทำงาน รวมทั้งเดินทางสะดวก และราคาค่าเช่าที่สมเหตุสมผล รวมทั้งการออกแบบอาคารภายใต้มาตรฐาน LEED ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นคาร์บอนเป็นศูนย์ นับเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจย้ายออฟฟิศจากที่เก่ามา PUNN Smart Workspace แห่งนี้

จากด้านซ้ายนางสาวปริม เสงี่ยมดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด นางอรฤดี ณ ระนอง กรรมการ บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัดนายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน กรรมการบริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

สิ่งที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงออฟฟิศก็คือ การปรับรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของพนักงานแต่ละคน ซึ่งทาง The Cloud มีพนักงานรวม 50 คน ใช้พื้นที่รวม 3 ยูนิต หรือประมาณ 200 ตารางเมตร จะเปิดให้เข้าออฟฟิศ 3 วัน และทำงานที่บ้าน (Work from home) เป็นเวลา 2 วัน เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการการยืดหยุ่นด้านเวลา และลดเงื่อนไขด้านการเดินทางลง โดยมาให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพในงาน

“ผมเชื่อเรื่อง การทำงานที่ไหนสักที่มิตรภาพและความสัมพันธ์ระหว่างคนในองค์กรมีความสำคัญ ส่วนการทำงานที่บ้านก็เริ่มทำตั้งแต่ช่วงโควิด-19 การทำงานในวันนี้จึงเน้นที่การผสมผสานทั้งสองอย่าง เพราะคิดว่าออฟฟิศยังสำคัญ แต่เปิดให้พนักงานออกแบบการทำงานของตัวเองได้ ถ้าวันไหนที่ทำงานที่บ้านจะรู้ว่าต้องวางแผนอย่างไร” ผู้บริหาร The Cloud กล่าว