fbpx

อสังหาฯเปิดศึกยกสุดท้าย กระหน่ำโปรเร่งยอดขายในงานมหกรรมบ้าน

บริษัทอสังหาฯเปิดศึกไตรมาสสุดท้าย ยกทัพบ้าน-คอนโดกว่า 1,000 โครงการ กระหน่ำโปรโมชั่นในงานมหกรรมบ้าน หวังเร่งปั๊มยอดขายให้เข้าเป้า

นายวสันต์ เคียงศิริ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยยอดขายได้ชะลอตัวมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ขณะที่ไตรมาส 3 อาจจะกระเตื้องขึ้นมาได้เล็กน้อย ขณะที่การเปิดตัวโครงการใหม่ก็ชะลอตัวลงด้วยเช่นกัน ทำให้หน่วยหรือขายปรับขึ้นไม่มาก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ประกอบการจะต้องเร่งการขายในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาด โดยการออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน เมื่อยอดขายบ้านชะลอตัวลง การปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงินชะลอตัวตามไปด้วยทำให้สถาบันการเงินจะต้องเร่งปล่อยสินเชื่อให้ได้ตามเป้าด้วยเช่นกัน ประกอบการ แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยหลังจากนี้อาจจะไม่ปรับตัวขึ้นอีก เมื่อต้นทุนการเงินนิ่งขึ้นจึงเชื่อว่าจะมีการจัดโปรโมชั่นเพิ่มแรงจูงใจให้กับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในเงื่อนไขที่ผ่อนปรนขึ้น

หน่วยขายใหม่และอัตราดูดซับบ้านจัดสรร
หน่วยขายใหม่และอัตราดูดซับคอนโดมิเนียม

ทั้งโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมของผู้ประกอบการและของธนาคารจะมารวมกันอยู่ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00-20.00 น.ณ ฮอลล์ 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพราะเป็นโอกาสเดียวที่เหลืออยู่ของปี ที่จะมีคนที่ต้องการซื้อบ้านไม่ต่ำกว่า 40,000-50,000 คน มาอยู่รวมกันไปงาน ขณะเดียวกันก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เพราะในงานจะมีโครงการที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบให้เลือกกว่า 1,000 โครงการ จาก 150 บริษัท พร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะช่วยให้ภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อลดลง

ทัพพ์เทพ-วสันต์

ด้านดร.ทัพพ์เทพ ภัคกระนก ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอนจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวกลับมา ประกอบกับ โปรโมชั่นต่างๆ ของแต่ละบริษัทที่จะออกมาช่วงปลายปี เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ จะมาช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงสิ้นปี

อีกทั้งยังมีการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 โดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่สุดของวงการอสังหาฯเพื่อกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี โดยมีโครงการที่อยู่อาศัยจากผู้ประกอบการชั้นนำที่พร้อมใจกันขนเอาโปรโมชั่นดีๆ มานำเสนอภายในงาน อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นของงานเองด้วย

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ปี 2565

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 จะจัดขึ้นในคอนเซปต์ “Property Solutions” ครบจบทุกอย่างในงานเดียว เป็นการยกระดับการจัดงานเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทุกดีมานด์ และทุกช่วงวัยของผู้บริโภค ซึ่งในงานจะมีโครงการจากทั่วประเทศ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยวที่มีมากสุดประมาณ 30% ทาวน์เฮ้าส์ 25% คอนโดฯ 35% และอื่นๆ อีก 10% เช่น ซัพพลายเออร์ต่างๆ วัสดุก่อสร้าง ธนาคาร และกลุ่ม NPA

“ทางคณะกรรมการจัดงานคาดว่าจะมีคนมาเดินงานตลอดทั้ง 4 วันอยู่ที่ 50,000-80,000 คน มีมูลค่าการซื้อขายในงานมากกว่า 3,000 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าจากการที่ตลาดอสังหาฯในไตรมาสสุดท้ายที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น และเป็นช่วงไฮซีซั่น จะทำให้งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” ดร.ทัพพ์เทพ กล่าวทิ้งท้าย