fbpx

รับสร้างบ้านแข่งเดือด หั่นราคาสุงสุด 37% เร่งปั๊มยอดขายครึ่งปีหลัง

สำรวจงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2023 บริษัทรับสร้างบ้านกระหน่ำโปรหั่นราคาสูงสุด 37% พร้อมทั้งแจก ทั้งแถม หวังเร่งปั๊มยอดครึ่งปีหลัง

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านถือฤกษ์งามยามดีวันที่ 20 กันยายน 2566 เปิดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2023 งานสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านได้ไปเลือกหาแบบบ้านที่ถูกใจกว่า 1,000 แบบ จาก 29 บริษัทรับสร้างบ้านในสังกัดของสมาคมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในภูมิภาค เรียกได้ว่าถ้าอยากจะสร้างบ้านก็ไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะมีบริการครบจบในที่เดียวตามคอนเซ็ปต์ของงาน “ครบเครื่อง เรื่องสร้างบ้าน” โดยจะจัดงานกันแบบยาวๆ ไปจนถึงวันที่ 24 กันยายน 2566 ที่อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โปรโมชั่นเด็ดๆ ทั้งลด แลก แจก แถมจากบริษัทที่มาร่วมงาน และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ การประกาศตรึงราคาบ้าน 3-5% สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ก่อนที่แต่ละบริษัทจะไปขยับราคากันอีกทีหลังจบงาน เพราะอั้นกับต้นทุนที่พุ่งขึ้นกันไม่ไหว ส่วนใครที่ต้องใช้เงินกู้ในงานก็มีแบงก์ใหญ่ๆ มาให้บริการเสร็จสรรพ พร้อมกับข้อเสนอเงินกู้ 100% ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ใครตัดสินใจได้ก่อนในงาน ยื่นกู้ล็อคดอกเบี้ยเอาไว้ให้แน่นก่อนที่ดอกเบี้ยจะขยับขึ้นไปอีก ส่วนใครที่ต้องการหาวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับสร้างบ้านในงานยังมีบริษัทวัสดุหลายๆ รายมาคอยให้บริการ

เกริ่นเรียกน้ำย่อยมานานขอพาเข้าไปชมงานกันสักหน่อยดีกว่า งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2023 จัดที่ ฮอลล์ 6 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 20 ไปจนถึง 24 กันยายน 2566 ภายในงานเราจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพที่อยู่ภายใต้สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่จะคอยดูแลสมาชิกในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐานในการประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน ก็อุ่นใจได้ระดับหนึ่งว่า มาจองสร้างบ้านในงานที่มีสมาคมเป็นผู้ดูแล คัดกรองบรรดาบริษัทที่เป็นสมาชิกให้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งหลายคนก็มีคำถามอยู่บ่อยๆ ว่าแล้วทำไมถึงต้องใช้บริการรับสร้างบ้านทั้งๆ ที่ ราคาน่าจะสูงกว่าบริษัทรับเหมาทั่วๆ ไป 10-20% ก็เลยลองไปถาม AI พอสรุปได้ดังนี้

ข้อดีของธุรกิจรับสร้างบ้าน
ได้รับบริการที่ครบวงจรจากมืออาชีพ ทั้งสถาปนิก วิศวกร ทีมการตลาด
-มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายสไตล์ ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามที่ต้องการ
-มีสัญญามาตรฐานที่ควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
-ระยะเวลาส่งมอบที่กำหนดชัดเจนตามสัญญามาตรฐาน
-งบประมาณไม่บานปลาย แตกต่างจากผู้รับเหมาที่ราคาถูกกว่า แต่สุดท้ายงบบานปลายทุกที

เอาล่ะกลับเข้ามาในงานกันต่อดีกว่า งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ปีนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการรวม 29 บริษัท และตามที่จั่วหัวไปว่ามีแบบบ้านให้เลือกมากมายกว่า 1,000 แบบ สำหรับงานนี้ก็จะมีแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ๆ ที่แต่ละบริษัทเอามาเปิดตัวในงาน ซึ่งเท่าที่เดินสำรวจดู แบบบ้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บ้านหรูสไตล์ คลาสิก, คอนเทมโพรารี่, โมเดอร์น, ยูโรเปี้ยน, นอร์ดิก, ลอฟท์, มินิมอล เป็นต้น ชอบสไตล์ไหน งบเท่าไหร่ ก็เลือกได้เลย เพราะแบบบ้านมีราคาตั้งแต่หลักล้านไปจนถึงหลักร้อยล้านก็มีให้เลือก

ส่วนบริษัทรับสร้างบ้านในงานก็จะมีทั้งบริษัทเล็ก บริษัทใหญ่ให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการ และที่น่าสนใจก็คือ การปรากฏตัวของบริษัทรับสร้างบ้านจากภูมิภาค ซึ่งตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่ต้องการกลับไปสร้างบ้านที่ภูมิลำเนาแต่ไม่มีเวลาไปหาบริษัทที่ให้บริการอยู่ในจังหวัดบ้านเกิด บัดนี้ มีหลายบริษัทได้เดินทางมาให้บริการท่านถึงในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo นับๆ ไปก็มีมาเกือบๆ สิบ บริษัท ครอบคลุมพื้นที่บริการในหลายจังหวัดในภาคใต้ อาทิ สงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ภาคอีสาน อาทิ นครราชสีมา สกลนคร เลย ตะวันออก อาทิ จันทบุรี เป็นต้น

สำหรับพี่น้องที่อยากจะกลับไปปลูกบ้านให้พ่อให้แม่ก็จะได้ไม่ต้องเดินทางไปๆ กลับๆ ให้ต้องลำบาก กับอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงก็คือ ชาวกทม.ที่ต้องการสร้างบ้านหลังที่สองในต่างจังหวัดเอาไว้พักผ่อน หรือสำหรับเป็นพื้นที่ปลอดภัยในยามที่กทม.ต้องเจอกับฝุ่น PM 2.5 หรือต้องเจอกับโรคอุบัติใหม่อย่างเช่น โควิด-19 บริษัทรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดโดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ก็มีแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทให้ได้เลือกใช้บริการด้วยเช่นกัน

มาถึงเรื่องสำคัญที่สุดก็คือ โปรโมชั่นต่างๆ ในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ซึ่งต้องบอกเบื้องหน้าเบื้องหลังกันก่อนเลยว่า สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างจะชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สามารถฟื้นตัวตามที่ตั้งความหวังกันไว้ ประกอบกับ การเมืองในช่วงที่ผ่านมาก็ยังไม่นิ่ง ทำให้ในครึ่งปีแรกหลายๆ บริษัทยังไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย ความกดดันในการเร่งการขายให้เข้าเป้าจึงบังเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และเมื่อได้รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ขณะที่งบประมาณที่ยังคาราคาซัง ก็จะถูกเร่งเบิกจ่าย สัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็ดูชัดขึ้น

ประกอบกับ งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่ส่งท้ายปีของธุรกิจรับสร้างบ้าน จึงเป็นเหตุให้ แต่ละบริษัทโหมโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเร่งการขายให้ได้ตามเป้าหมาย ในงานนี้จึงมีโปรแรงๆ โดยเฉพาะโปรโมชั่นหั่นราคาก็ต้องมีติดปลายนวมกันบ้างไม่มากก็น้อย ที่เห็นเต็มๆ ตาในงานก็เช่น

-แลนดี้ โฮมให้ส่วนลดสูงสุดถึง 27% จองเท่าไหร่ ส่วนลดx2 สูงสุดไม่เกิน 6 แสนบาท แถมแจกไอโฟน 15 ฟรี ติดตั้ง อีวี ชาร์จเจอร์ ติดตั้ง โซลาร์ เซล มุลค่าสูงสุด 5 แสนบาทฟรี

-กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จัดแคมเปญ “สร้างบ้านพร้อมอยู่ ตกแต่งครบจบทั้งหลัง” หิ้วกระเป๋า เข้าอยู่เลย ในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

-โฟร์พัฒนา จัดโปรฯสานฝันคนอยากมีบ้าน ให้ลดสูงสุด 4.1 ล้านบาท พร้อมของแถมอีก 3 รายการ ได้แก่ เข็มเจาะ เครื่องชาร์จ อีวี และ โซลาร์ เซล แถมยังมอบส่วนลดเงินสดเฉพาะในงานอีก 5 แสนบาท

-แอดวานซ์ โฮม จองแบบบ้าน Absolute 06 ลดทันที 1.9 ล้าน พร้อมของแถม 10 รายการ มูลค่า 3.5 แสนบาท

-บ้านนายช่างโฮม กรุ๊ป จากจันทบุรี ให้ของแถม 10 รายการ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

-มาสเตอร์ แปลน 101 จัดโปรบ้านหรู แถมฟรีงานตกแต่างภายในมูลค่าสูงสุด 18 ล้านบาท รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 8 ล้าน + ออน ท็อปอีก 1 ล้านบาท

-จีดี.โฮม จากสงขลา ฉลอง 9 ปี จัดโปรส่วนลด 2 แสนบาท

-เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม ให้ส่วนลดกว่า 2 ล้านบาท

-ซีคอน จัดโปรดียืนหนึ่ง ให้ส่วนลดพิเศษ พร้อมของแถม อาทิ Solar Rooftop เครื่องปรับอากาศ Daikin (ทุกห้องนอนมาตรฐาน) ฟรี! ถังน้ำ + ปั๊มน้ำ + ฐานรับถังเก็บน้ำ + เดินประปา 3 ระบบฟรี! เข็มเจาะ (ตามแบบมาตรฐาน) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นอีกมากมายในงานที่พูดกันวันเดียวคงไม่จบ รวมทั้งโปรโมชั่นจากสมาคมในฐานะผู้จัดงาน สำหรับผู้ที่จองสร้างบ้านภายในงานมีสิทธิ์ลุ้นรับทองคำแท่ง 15 บาท มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และการประกาศตรึงราคาสร้างบ้านต้นทุนเดิม ทิ้งทวนในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2023 ก่อนปรับราคา 3-5% ในไตรมาสที่ 4

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านว่า ต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มเหล็กและคอนกรีต ซึ่งเป็นต้นทุนที่สำคัญมากถึง 30% ของมูลค่าสร้างบ้านทั้งหมด ยังไม่รวมถึงต้นทุนอื่น ๆ เช่น ค่าแรง ทำให้ราคาบ้านปรับขึ้นโดยเฉลี่ย 3-5% แต่บริษัทสมาชิกสมาคมได้ตรึงราคาเอาไว้ให้นานที่สุด โดยคาดว่าจะไปปรับราคาในไตรมาสที่ 4

สุดท้ายคือบริษัทพันธมิตรที่ทำให้งานงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo มีบริการที่ครบวงจร โดยในงานมีทั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องสร้างบ้านที่คอยให้คำปรึกษาสำหรับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง และ 4 ธนาคารใหญ่มาร่วมให้บริการ และให้คำปรึกษากับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อปลูกสร้างบ้าน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย พร้อมปล่อยกู้สร้างบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษ (ก่อนที่ดอกเบี้ยจะปรับขึ้นไปอีก) และวงเงินกู้ 100% และทรัพย์พร้อมอยู่ราคาสุดพิเศษ จาก JAM รวมทั้ง พันธมิตรจากบริษัทวัสดุ ตกแต่งต่างๆ

สำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้าน หรือวางแผนจะสร้างบ้านไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ให้ในต่างจังหวัดแนะนำว่าไม่ควรพลาดกับงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ด้วยประการทั้งปวง