fbpx
มหกรรมบ้านและคอนโด

มหกรรมบ้าน-คอนโด เปิดโซนที่ปรึกษาการเงินช่วยคนซื้อบ้านเสี่ยงกู้ไม่ผ่าน

3 สมาคมอสังหาฯ เตรียมเปิดพื้นที่จัดอีเวนต์ใหญ่สำหรับการซื้อ-ขายบ้านกับงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 43 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2566 ที่ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้ถือเป็นงานที่จะสามารถวัดอุณหภูมิการแข่งขันของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และชี้วัดความแข็งแรงของดีมานด์ภายหลังจากผ่านพ้นสถานการโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่า การแข่งขันทั้งภายในงานและนอกงานด้วยแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ จะถูกจัดมาอย่างเต็มพิกัดทั้งการลด แลก แจก แถม พร้อมกับการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นดีมานด์ส่งท้ายไตรมาสแรกที่ภาวะตลาดยังไม่แจ่มแจ๋วเท่าที่ควร และงานนี้ผู้จัดต้องการยกระดับการจัดงานไม่ให้เป็นแค่งานขายบ้าน แต่จะเป็นงานที่ผู้ซื้อบ้านเสมือนมีเพื่อนคู่คิดในการให้คำปรึกษาด้านการเงินซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับการซื้อบ้าน เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น

“สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ต้องการจะยกระดับความสำคัญของานมหกรรมบ้านและคอนโดให้เป็นเวทีที่มีส่วนช่วยให้คนไทยสามารถเป็น ‘เจ้าของบ้าน’ ได้ไม่ยาก เพราะปัจจุบัน มีปัจจัยมากมายที่ทำให้หลายคนกลัวที่จะซื้อบ้าน คนขายก็ขายไม่สะดวก กลไกของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เลยทำงานได้ไม่เต็มที่ ทั้ง 3 สมาคมจึงได้เพิ่มบทบาทของงานให้เป็น Financial Advisory หรือที่ปรึกษาทางการเงิน ด้านสินเชื่อ

โดยจะเป็นเวทีกลางที่ดึงทั้งสมาชิกดีเวลอปเปอร์ สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ และผู้บริโภค ได้มาพบกัน โดยที่ผู้ซื้อจะได้เลือกซื้อบ้านที่ถูกใจจากโครงการนับพันที่ผู้ประกอบการได้นำมาเสนอ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่มีเฉพาะในงานฯ และเมื่อได้บ้านที่ต้องการ ก็สามารถไปขอคำปรึกษาหรือยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้” นพ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กล่าว

Financial Advisory จะช่วยให้คนที่อยากมีบ้านจะได้มีความหวังอีกครั้งกับการขอสินเชื่อได้อย่างถูกวิธี และมีโอกาสที่จะยื่นกู้ผ่าน ขณะที่ธนาคารที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสินก็สามารถคัดกรองลูกค้าคุณภาพ ประเมินความสามารถผ่อนชำระของผู้กู้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดอัตราการเกิด NPL ส่วนผู้ประกอบการก็จะได้ขายสินค้าที่มีอยู่ออก เรียกว่าวินๆ ทุกฝ่าย แก้สถานการณ์ ‘ซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่อง’ ในช่วงนี้ ทำให้กลไกด้านการตลาดอสังหาฯหมุนต่อไป ถึงแม้จะเป็นความพยายามเล็กๆ แต่ถ้าทำได้ ก็จะเห็นการเคลื่อนไหวของเม็ดเงินไม่น้อย

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโดในครั้งนี้จะมีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม ที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล มากกว่า 1,000 โครงการ จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ สถาบันการเงิน และบริษัทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 60 บริษัทที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานด้วยโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม เพื่อจูงใจผู้บริโภคกันอย่างคึกคัก คนที่ต้องการซื้อบ้านหรือวางแผนที่จะซื้อจึงไม่ควรพลาดงานนี้แน่นอน

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟซบุ๊ก housecondoshow – งานมหกรรมบ้านและคอนโด, อินสตาแกรม housecondoshow หรือช่องทางไลน์ @housecondoshow เพื่อรับข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว