fbpx
HBA Focus2023 01

บริษัทรับสร้างบ้านอัดโปรแรง ลด แจก แถม เร่งปั๊มยอดขาย

เปิดงานอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ที่มาผ่าน สำหรับงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 งานเพื่อการสร้างบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ในระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2566 ที่ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 ถือเป็นอีเวนต์แรกของปีที่บริษัทรับสร้างบ้าน 32 บริษัทในสังกัดของสมาคมจัดให้แบบเน้นๆ ด้วยการนำเสนอแบบบ้านที่มีมากกว่า 1,000 แบบ โดยเฉพาะแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ที่แต่ละบริษัทนำมาเปิดตัวในงาน และมีด้วยกันหลากหลายระดับราคาตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท รองรับทุกความต้องการสร้างบ้าน พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษสุดๆ เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยกับการขายในช่วงต้นปี

“งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 จะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่สำคัญต่อภาพรวมตลาดธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกและส่งผลดีต่อเนื่องถึงไตรมาสที่สอง ถือเป็นกิจกรรมการตลาดที่ช่วยสร้างโอกาสที่ดีให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านหรือมีแผนที่จะปลูกสร้างบ้าน และเพิ่มโอกาสด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกของสมาคม ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมมืออาชีพเรื่องการสร้างบ้านไว้มากที่สุด ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่กำลังจะสร้างบ้าน ได้รับบริการที่มีคุณภาพ ได้เลือกแบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ปรึกษา ทำให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ภายในงานผู้บริโภคยังได้พบบริษัทวัสดุก่อสร้างที่พร้อมนำเสนอสินค้า/ บริการ และโปรโมชั่นสุดพิเศษ” นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าว

สำหรับโอกาสดีๆ จากงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 มีอะไรให้กับผู้ที่ต้องการสร้างบ้านหรือมีแผนที่จะปลูกสร้างบ้านบ้าง ทาง Property Mentor ได้ไปสำรวจงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 มาพอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

-โปรโมชั่นแรงๆ จากบริษัทที่มาร่วมงาน
แน่นอนว่า งานนี้เป็นอีเวนต์แรกของปีแต่ละบริษัทต้องการยอดขายตุนใส่กระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จึงมีมาแบบจัดเต็ม ทั้งการลดราคาที่มีให้ทุกบริษัทที่เห็นลดให้สูงสุด 33% ขึ้นอยู่กับราคาบ้าน ส่วนของแจกของแถมนอกจากมาตรฐานที่ให้ไม่ว่าจะเป็นแถมระบบเข็มเจาะ ระบบกำจัดปลวก โซล่าร์รูฟ ที่ชาร์จรถ EV อัพเกรดวัสดุ แจกทอง(สูงสุดถึง 10 บาท) ปีนี้ยังแจกแถมกันไปถึงรถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี 4 มูลค่า 8.69 แสนบาท (ถ้าสร้างบ้านราคา 6 ล้านบาทขึ้นไป) รถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ราคา 1.759 ล้านบาท (ถ้าสร้างบ้านราคา 48 ล้านบาท)รวมไปถึงส่วนลดท็อปอัพจากเงินจองคูณ 1 ไปจนถึงคูณ 3 ได้ท็อปอัพส่วนลดกันอีกเป็นแสนๆ เรียกว่ามางานนี้ต้องมีโปรพิเศษติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน เช็คโปรโมชั่นในงาน

-แบบบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบมาหาได้ที่นี่
ตามที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านแจ้งไว้ว่าในงานจะมีแบบบ้านจาก 32 บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมารวมแสดงมากกว่า 1,000 แบบ ราคาตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท มาให้เลือกช็อปได้ตามสไตล์ที่ชอบ โดยเฉพาะแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ๆ ในปี 2023 ที่หลายๆ บริษัทนำมาโชว์เป็นปฐมฤกษ์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ สไตล์คลาสสิค สไตล์คอนเทมโพรารี่ สไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ สไตล์คอจเทจ ฯลฯ โดยเฉพาะในปีนี้มีแบบบ้านหรูๆ หลังใหญ่ๆ ราคาตั้งแต่ 10-20 ล้านอัพไปจนถึง 100-200 ล้านบาท มายั่วน้ำลายเศรษฐีใหญ่กันมากมายหลายรูปแบบ เรียกได้ว่า เป็นช่วงเวลาที่บ้านหลังใหญ่กำลังฮอตจริงๆ แต่ก็ใช่เวลาบ้านระดับกลางๆ ราคา 2-5 ล้านบาทจะไม่มีมาโชว์ เพียงแต่ปีนี้บ้านหลังใหญ่จะมีมากหน่อยแค่นี้เอง ดูแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ชุดที่1 ชุดที่ 2

-บ้านต้นทุนเดิม กับดอกเบี้ยขาขึ้น
เป็นที่ทราบกันดีว่า ภาวะเงินเฟ้อ และการขาดแคลนแรงงาน ทำให้ต้นทุนการก่อสร้างบ้านปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเมื่อปีที่แล้วราคาบ้านปรับขึ้นกันไปแล้วระดับหนึ่ง พอมาปีนี้ ต้นทุนจากวัสดุหลายๆ ตัวยังปรับขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับ แรงงานที่ขาดแคลนได้ส่งผลให้ ราคาบ้านยังคงขยับต่อเนื่อง ซึ่งทางนายกสมาคมธุรกิจรับสรางบ้านประเมินว่า ราคาจะปรับขึ้นราว 5-10% แต่เมื่อสมาคมกำลังจัดงานใหญ่จึงขอความร่วมสมาชิกที่มาร่วมออกบูธในงานให้กัดฟัน เฉือนกำไรตรึงราคาบ้านเอาไว้ก่อนอย่างน้อยๆ จนถึงสิ้นไตรมาส 1 คนที่ตัดสินใจสร้างบ้านในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 นอกจากจะได้ส่วนลดพิเศษแล้วยังได้บ้านราคาเดิมเพิ่มเติมไปอีกด้วย

ส่วนใครที่ยังต้องใช้บริการสินเชื่ออาจจะต้องรีบสักนิด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ดอกเบี้ยเงินกู้กำลังปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 1.5% และในปีนี้มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นไปจนถึง 2% ซึ่งจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในปีนี้มีโอกาสที่จะปรับขึ้นตาม ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีหลายธนาคารก็ขยับดอกเบี้ยทั้งเงินกู้ เงินฝากขึ้นไปรอบหนึ่งแล้ว ดังนั้นถ้าตัดสินใจได้ก่อนก็จะเป็นการล็อคอัตราดอกเบี้ยเดิมเอาไว้ก่อนที่ดอกเบี้ยจะปรับขึ้น เรื่องนี้จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจล้วนๆ เพราะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น 100%

-บริษัทจากภูมิภาคให้บริการถึงที่
เป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านที่บ้านเกิด แต่ไม่มีเวลาที่จะกลับไปดำเนินการซะที ปัจจุบันสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านได้เปิดรับสมาชิกจากส่วนภูมิภาคเข้ามาอยู่ในสังกัดสมาคม ซึ่งมีกระบวนการคัดเลือก ยกระดับสมาชิกในต่างจังหวัดให้มีมาตรฐานตามที่สมาคมกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการใช้บริการ และในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 รวมถึงงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo ที่จะจัดในช่วงปลายปี ก็เริ่มมีบริษัทรับสร้างบ้านจากภูมิภาคเข้ามาร่วมงานมากขึ้น

ปีนี้ก็มีบริษัทที่ให้บริการในโซนภาคอีสานและภาคตะวันออก มาร่วมงานอยู่หลายบริษัท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านในต่างจังหวัดได้มาใช้บริการได้จากงานแบบครบจบในที่เดียวจริงๆ

-โปรดีๆ จากสมาคมก็มีให้
นอกจากโปรโมชั่นพิเศษที่แต่ละบริษัทจัดมาอย่างหนักแล้ว สมาคมในฐานะผู้จัดงานก็มีโปรโมชั่นเตรียมเอาไว้ให้กับผู้ที่จองสร้างบ้านในงานได้มีโอกาสลุ้นรางวัลกันอีกมากมายหลายรางวัล เช่น คูปองส่วนลด 5,000 บาท และ 10,000 บาท ร่วมลุ้นทองคำมูลค่ากว่า 180,000 บาท นอกจากนี้ ผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานยังได้รับฟรี แบบบ้านใหม่พร้อมแปลนในรูปแบบ E-Book New Home Designs 2023

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 โอกาสดีๆ ถ้าตัดสินใจสร้างบ้านในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 ซึ่งทางนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มั่นใจว่า การจัดงานครั้งนี้จะมียอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นให้กับตลาดรับสร้างบ้านโดยภาพรวมได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2566 พบว่าความต้องการปลูกสร้างบ้านพักอาศัยของผู้บริโภคในตลาดยังคงมีจำนวนมาก สะท้อนจากยอดสั่งสร้างบ้านที่เติบโต เพราะผู้บริโภครับรู้และเชื่อมั่นในบริการของบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น และคาดว่ามูลค่าตลาดรับสร้างบ้านในปี 2566 น่าจะสามารถแตะระดับ 13,250 ล้านบาท เติบโต 6% จากปี 2565

ย้ำกันอีกทีสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านหรือวางแผนจะสร้างบ้านไม่ควรพลาดกับงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 งานที่นำเสนอบริการรับสร้างบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้านในสังกัดสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ภายใต้แนวคิด “สร้างบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ” ซึ่งงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 ไปจนถึงวันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี ที่นี่ที่เดียวครับ