fbpx
5. ภาพบรรยากาศงาน05

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ผนึก 3 องค์กร ดึงนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงเข้าไทย

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เดินหน้าดึงนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวต่างชาติกลุ่มศักยภาพเข้าไทย ชูคอนเซ็ปต์ “The Network of Inclusive Growth and Sustainable Society” ผสานความร่วมมือ 3 องค์กร สร้างเครือข่ายแห่งการให้ตามแนวคิด ESG

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. รักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2565 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วกว่า 5.6 ล้านราย สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งจากการจัดอันดับจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ที่ได้จัดอันดับการฟื้นตัวทางการท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 1 ด้านจำนวนการจองห้องพัก และเป็นอันดับ 2 ด้านความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว จาก 10 อันดับประเทศท่องเที่ยวโลก

ในกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวรวมถึงผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ซึ่งปัจจุบันสมาชิกผู้ถือบัตรอยู่กว่า 20,200 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงมีความต้องการพำนักระยะยาว และ กลุ่มนักลงทุน ที่คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อขยายไปยังกลุ่มชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงและกลุ่มที่พำนักระยะยาว บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการพัฒนาบริการควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด ESG ในการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล โดยมีเป้าหมายในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน เป็นการวางรากฐานให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นไปตาม นโยบายเศรษฐกิจ BCG ของรัฐบาล

ทางบริษัทเห็นความสำคัญของการส่งมอบโอกาสและการต่อยอดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน เพื่อก่อให้เกิดการต่อยอดนำสู่การวางรากฐานการเติบโตของชุมชนและสังคม ในประเทศที่เข้มแข็ง ภายใต้แนวคิด “The Network of Inclusive Growth and Sustainable Society: เครือข่ายแห่งการให้สู่สังคมที่ยั่งยืน” โดยได้ผสานความ ร่วมมือกับ 3 องค์กรพันธมิตรหลัก ได้แก่

-มูลนิธิฮักเมืองน่าน จัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ปลูกจิตสำนึก โครงการ “กล้าดี” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี เพื่อเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาที่เหมาะสม รวมถึงสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตท้องถิ่น อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต

-มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Thailand) สำหรับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การผ่าตัดภายในหนึ่งสัปดาห์ (Weeklong Medical Missions) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติบนใบหน้าอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งในปี 2565 มูลนิธิมีแผนการดำเนินงานในการผ่าตัดให้ผู้ป่วยจำนวน 120 ราย ที่โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก

-โครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบ Dynamic School Thailand มีจุดมุ่งหมายและอุดมการณ์ที่จะพัฒนาด้านการศึกษาให้กับโรงเรียนขนาดเล็กที่มีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ตลอดจนปัญหางบประมาณในการพัฒนาโรงเรียน โดยนำเสนอโมเดลต้นแบบโครงการ “หนึ่งโรงเรียนหนึ่งแปลงเกษตรอินทรีย์ (One School One Organic Farm)” ซึ่งโมเดลดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยบูรณาการในเรื่องการจัดการพื้นที่ การจัดการการเรียนรู้ และจัดการกลไกธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาโรงเรียนขนาดเล็กให้มีความเข้มแข็ง จนสามารถพึ่งพาตนเองได้

นอกจากนั้น ยังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ อาทิ โครงการ TPC Community Care 2022 มุ่งเน้นเรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวนตาลของชุมชนถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี โดยร่วมปลูกต้นตาลกับชาวบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าให้ชุมชน ทาสีทางเข้าโรงเรียนถ้ำรงค์เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ร่วมกับนักเรียน ตลอดจนการระดมพลังความคิด พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดการท่องเที่ยวของชุมชนให้ยั่งยืน รวมถึงโครงการ TPC Impact Day 2022 ณ ชุมชนไทรน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่สร้างความแตกต่างจากการทำ CSR ในรูปแบบเดิม โดยการระดมจิตอาสาไปให้ความรู้ สอบถามความต้องการของชาวชุมชนเป็นหลัก และนำมาดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับทักษะของคนในชุมชนและต่อยอดเพื่อให้ชุมชนอยู่ได้และเติบโตอย่างยั่งยืน

การผสานความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะนำมาซึ่งการสร้างเครือข่ายแห่งการให้ส่งต่อแนวคิดการ พัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสร้างสังคมและชุมชนที่เข้มแข็ง พร้อมยังคงเดินหน้ามอบประสบการณ์และสิทธิสุดพิเศษ สร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย เป็น Tourism Destination จุดหมายปลายทางที่อยู่ในหัวใจของ นักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างแท้จริง