fbpx
NOBLE CURATE THE CURATOR CLUB

เจาะกลยุทธ์ โนเบิล คิวเรท ขายที่ดินสร้างบ้านหรูด้วย 6 สถาปนิกชื่อดัง แปลงละ 80 ล้านอัพ

โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโครงการบ้านระดับลักชัวรี่ “โนเบิล คิวเรท” (Noble Curate) บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ติดคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Curate Your Creation ด้วยการออกแบบที่ “ตัวคุณกำหนดทุกสิ่ง” ในแบบ Ultimate Personalization เพื่อให้บ้านเป็นงานสถาปัตย์ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน โดยมี 6 สถาปนิกระดับยอดฝีมือของไทยเป็นผู้รังสรรค์ตามความต้องการของผู้เป็นเจ้าของบนที่ดินที่มีเพียง 15 แปลงในราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท!

นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการโนเบิล คิวเรท ที่ถือเป็นนิยามใหม่ของคำว่าลักชัวรี่ที่แตกต่างไปจากรูปแบบที่มีมา นอกจากตัวโครงการที่อยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูงแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญ คือ การที่ผู้ครอบครองทุกหลังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบบ้านร่วมกับสถาปนิกระดับแนวหน้าของประเทศไทย พร้อมบริการ Noble Bespoke Service ที่จะคอยเป็นที่ปรึกษา ดูแลและประสานงานตั้งแต่แบบร่างจนบ้านเสร็จสมบูรณ์ เป็นงานสถาปัตยกรรมที่สะท้อนถึงสไตล์และตัวตนของผู้ครอบครองอย่างแท้จริง

โครงการตั้งอยู่บนที่ดินรวมกว่า 9.3 ไร่ ติดถนนประดิษมนูญธรรม ห่างจากคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา เพียง 300 เมตร โดยจะมีเพียง 15 ครอบครัวที่ได้ครอบครองที่ดิน 15 แปลงขนาดตั้งแต่ 161-247 ตารางวา เหมาะสำหรับการสร้างบ้านขนาด 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป ในระดับราคาเฉพาะที่ดินเริ่มต้นที่ 80 ล้านบาท พร้อมด้วยสาธารณูปโภคส่วนกลางระดับลักชัวรี่อย่าง The Curator Club คลับเฮ้าส์ ที่เชื่อมต่อพื้นที่ภายในสู่ธรรมชาติภายนอก

ภายในตัวคลับเฮ้าส์ประกอบไปด้วย Clubhouse Garden พื้นที่สวนพร้อม Pavilion ให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบเป็นส่วนตัว Curator Pool สระว่ายน้ำกลางสวนให้ลูกบ้านได้ผ่อนคลายได้ตลอดทั้งวัน ห้องฟิตเนส Curator Gym ที่รวบรวมอุปกรณ์ระดับพรีเมียม Bespoke Lounge ห้องประชุมส่วนตัวที่ออกแบบอย่างเรียบหรูมีสไตล์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Curator Exclusive Club เลานจ์ดีไซน์เรียบหรู รวมถึง Curator Kids Club พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กๆ

นายศิระ กล่าวอีกว่า ทำเลถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ถือเป็นทำเลที่พักอาศัยแนวราบที่มีคุณภาพในระดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ด้วยการวางผังเมืองถนนที่เป็นต้นแบบของถนนยุคใหม่ในรูปแบบของ Avenue ในต่างประเทศ สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้เรียงรายตลอดเส้นทาง และเพียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตอย่างครบวงจร ทั้งแหล่งช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย สามารถเดินทางได้สะดวก เชื่อมโยงสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ชั้นนำ อย่างเอกมัยและทองหล่อในระยะทางไม่เกิน 10 กม. ใกล้ทางด่วนฉลองรัชที่สามารถเดินทางสู่พื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพและปริมณฑลอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังอยู่บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) โดยมีสถานีโยธินพัฒนาอยู่ห่างจากโครงการเพียง 200 เมตร ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการทำ EIA ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2565 นี้

สำหรับสถาปนิก 6 ท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบในโครงการนี้ ล้วนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางด้วยสไตล์การออกแบบที่มีภาษาและลายเซ็นเฉพาะตัวที่โดดเด่น แตกต่าง เข้าใจความต้องการและความชื่นชอบที่หลากหลายแบบ Ultimate Personalization ของลูกค้ากลุ่มผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (HNWI) ได้เป็นอย่างดี ประกอบด้วย

1.A49HD: ชนะ สัมพลัง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทสถาปนิก 49 เฮาส์ดีไซน์ จำกัด บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆ ของไทย โดดเด่นด้วยผลงานดีไซน์ที่เข้าใจทั้งธรรมชาติแวดล้อม ชีวิต และการใช้สอย นำผสมผสานสร้างพื้นที่ชีวิตที่ลงตัว

2.DBALP: ดวงฤทธิ์ บุนนาค ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางด้วยแนวคิดในการออกแบบที่แตกต่าง กับงานสไตล์โมเดิร์น ที่แฝงความเรียบง่ายไว้อย่างน่าสนใจ ภายใต้หลักเหตุและผล

3.BOON DESIGN: บุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์ เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง และการผสมผสานหลักธรรมชาติเข้ากับงานดีไซน์อย่างแยบยล

4.VIN VARAVARN ARCHITECTS: หม่อมหลวงวรุตม์ วรวรรณ เจ้าของผลงานดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ด้วยแนวคิดที่ให้คุณค่างานออกแบบเน้นฟังก์ชันและการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างบนความเป็นไปได้ ภายใต้บริบทที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม

5.AAd (Ayutt and Associates Design): อยุทธ์ มหาโสม สถาปนิกรุ่นใหม่ที่เป็นที่จับตามองด้วยประสบการณ์การทำงานอย่างยาวนานในต่างประเทศและเอกลักษณ์การดีไซน์ที่คำนึงถึงบริบทด้านสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้งานอาคาร

6.WARchitect: ธาวิน หาญบุญเศรษฐ สร้างชื่อเสียงด้วยผลงานดีไซน์ที่ฉีกกฏเกณฑ์เดิมๆ แต่แฝงไว้ด้วยฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริง และกลิ่นอายความลักซ์ชัวรี่ผ่านการใช้สเปซที่แตกต่าง

สถาปนิกทั้ง 6 จะเข้ามาสร้างสรรค์งานสถาปัตย์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตน ซึ่งทั้งหมดคือแนวคิดของการพัฒนาโครงการโนเบิล คิวเรท หากจะว่ากันตามจริง โนเบิลกำลัง back to basic กลับไปเป็นผู้พัฒนาที่ดินจัดสรรขายให้กับลูกค้า แต่เป็นการจัดสรรที่ดินระดับไฮเอนด์ที่มีราคาเริ่มต้นแปลงละ 80 ล้านบาท รวมค่าพัฒนาสาธารณูปโภค และคลับเฮ้าส์ และบริการต่างๆ ในการสร้างบ้านให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า โดยดึง 6 สถาปนิกที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมาเป็นจุดขายควบคู่กับทำเลที่อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ ส่วนราคาค่าก่อสร้างก็ว่ากันไปตามแบบ จะแรงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

โจทย์ที่ยากของการสร้างบ้านระดับลักชัวรี่ ก็คือ ดีไซน์ที่ตรงใจ ตอบโจทย์ และสามารถสะท้อนตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างที่ต้องการ ซึ่งลูกค้าไฮเอนด์ร้อยทั้งร้อยอยากได้บ้านที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ทางออกที่ดีที่สุดก็คือ ให้ลูกค้าออกแบบเองจึงเป็นที่มาของแนวคิด Curate Your Creation โดยมี 6 เซียนสถาปนิกซึ่งเป็นที่ยอมรับมาเป็นผู้ออกแบบให้ ถือเป็นจุดขายที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว และที่สำคัญ โนเบิล ไม่ต้องมาแบกรับกับต้นทุนค่าก่อสร้างที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านแต่ละหลังจะต้องรับไป เว้นเสียแต่ว่า บริษัทรับเหมานั้นเป็นของโนเบิลซะเอง

โนเบิลก็แค่ ขายที่ดิน 15 แปลง ขนาดตั้งแต่ 161-247 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 80 ล้านบาท หรือเกือบๆ 5 แสนบาท/ตร.ว. ให้ได้ และบริการให้เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าระดับ VVIP ความยากมันอยู่ตรงจุดนี้ ก็ต้องมาดูว่า แนวคิดที่วางกันไว้จะนำพาให้โนเบิล คิวเรท ประสบผลสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหนโปรดติดตาม