fbpx
365 เมืองทอง 3 scaled

BAAN 365 Muangthong by LPN บ้าน+ออฟฟิศ บนทำเลศักยภาพที่คุ้มค่า น่าลงทุน

BAAN 365 คือแบรนด์บ้านระดับพรีเมี่ยมของบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวโครงการใหม่ BAAN  365 Muangthong by LPN ไปเมื่อประมาณกลางปี 2564 หลังจากประสบความสำเร็จด้วยดีกับโครงการแรก BAAN 365 Rama 3 บนถนนพระราม 3 เมื่อช่วงปลายปี 2561

BAAN 365 เป็นแบรนด์บ้านระดับไฮเอนด์ที่ LPN ต้องการขยายตลาดและแจ้งเกิดในเซ็กเมนต์นี้ จึงทุ่มสรรพกำลังที่มีไปกับทุกรายละเอียดชนิดที่ว่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทลงมากำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้โครงการออกมาดีที่สุด สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบถ้วน และมีความเป็น Unique ในแบบฉบับของ LPN

สำหรับวันนี้ Property Mentor จึงขอพามาชมโครงการใหม่ล่าสุด BAAN 365 Muangthong by LPN ว่าจะน่าอยู่แค่ไหนไปกันครับ

เหมือนเช่นเคยเราจะขอเริ่มต้นกันที่ทำเลกันก่อน BAAN 365 Muangthong by LPN ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ถือว่าอยู่ในพื้นที่ของเมืองทองธานี สามารถเข้า-ออกได้ทั้งถนนแจ้งวัฒนะ และติวานนท์ ที่สำคัญอยู่ใกล้ทางขึ้นทางด่วนศรีรัช เมืองทองธานี ประมาณ 2 กม.

นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพูช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี อยู่ไม่ไกลจากโครงการ เพิ่มความสะดวกในการเดินทางด้วยโครงข่ายของรถไฟฟ้า

ถ้าพูดถึงทำเลแจ้งวัฒนะ ถือเป็นทำเลศูนย์กลางเศรษฐกิจและความเจริญของพื้นที่โซนเหนือฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯและปริมณฑล มีทั้งศูนย์ราชการ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู จะยิ่งทำให้พื้นที่โดยรอบมีศักยภาพในการพัฒนาอีกมากมายในอนาคต

หากมองในภาพของการพัฒนาเมืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาประกอบด้วยแล้วก็ยิ่งจะส่งเสริมให้ทำเลแจ้งวัฒนะและพื้นที่ต่อเนื่องเป็นทำเลน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งตามร่างผังเมืองของกทม.ที่คาดว่าจะประกาศใช้ได้ในปี 2567

โดยในพื้นที่โซนเหนือต่อเนื่องกับจังหวัดนนทบุรี จะมีเพิ่มความหนาแน่นของการใช้ประโยชน์ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง สายสีแดง สายสีเขียว สายสีเหลือง สายสีชมพู และสายสีน้ำตาล รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองหลักสี่ เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง

ขณะที่ร่างผังภาคกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีแผนที่จะยกระดับให้เมืองปากเกร็ด เป็นเมืองบริวารในด้านเมืองที่อยู่อาศัยและการพาณิชยกรรมชุมชน เพื่อแก้ปัญหาความแออัดของเมืองกรุงเทพมหานคร และยังมีการพัฒนาโครงข่ายถนนสายหลัก สายรอง และทางพิเศษเชื่อมต่อเมืองทั้งในแนวทิศเหนือ-ใต้ และทิศตะวันออก-ตะวันตก ทำให้การเดินทางในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

โครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN อยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกับเมืองทองธานี ซึ่งมีทั้งพื้นที่อยู่อาศัย  ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า โรงแรม พื้นที่ค้าปลีก ร้านค้า และร้านอาหารที่มีอยู่มากมายในย่านนี้ นอกจากทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความสะดวกสบายแล้ว ยังถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของย่าน ยิ่งเมื่อมีรถไฟฟ้าเข้าถึงก็ยิ่งทำให้เมืองทองธานียกระดับเป็นฮับทางด้านเศรษฐกิจของแจ้งวัฒนะอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยเหตุที่โครงการอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่จะเข้ามาถึงเมืองทองธานี ทำให้ LPN ได้พัฒนาโปรดักส์ที่ตอบสนองการเป็นทำเลเศรษฐกิจของเมืองทองธานี ด้วยการพัฒนาโฮมออฟฟิศในโครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN รองรับคนที่สนใจทำธุรกิจในพื้นที่นี้ด้วยเช่นกัน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามกันต่อไปนะครับ

ขอวกกลับมาที่ทำเลกันอีกสักนิด โครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 ซึ่งจริงๆ ควรจะเรียกว่าถนนมากกว่า เพราะเป็นซอยที่มีขนาดใหญ่ความกว้าง 6 เลน ไป-กลับ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก

โครงการอยู่จุดที่สามารถไปสถานที่ต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ อย่างเช่น ถ้าจะเดินทางเข้าเมืองก็สามารถขึ้นทางด่วนที่ด่านเมืองทองระยะทางประมาณ 1.7 กม.จากโครงการ(เสียค่าทางด่วน 2 ต่อ) หรือจะขับไปขึ้นทางด่วนที่ถนนแจ้งวัฒนะ(เสียค่าทางด่วนต่อเดียว) ระยะทางประมาณ 4 กม.ก็ถือว่าไม่ไกลเกินไป

ส่วนแหล่งจับจ่ายใช้สอย ร้านค้า ร้านอาหาร ต้องบอกว่า ในพื้นที่โดยรอบโครงการมีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ เพราะเมืองทองธานีเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ กระจายตัวอยู่มากมายในพื้นที่

รวมทั้งแหล่งช็อปปิ้งในเมืองทองธานีอย่างเช่น คอนโม บาซาร์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ระยะทาง 2.9 กม. บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ระยะทาง 2.7 กม.หรือจะเดินงานแสดงสินค้าที่อิมแพค เมืองทองก็อยู่ใกล้ๆ ในระยะทาง 2.9 กม.เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระยะทาง 5.7 กม. และโรบินสัน ศรีสมาน ระยะทาง 3.6 กม.

ส่วนโรงพยาบาลก็มีหลายแห่งไว้รองรับยามเจ็บไข้ได้ป่วย เช่น โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ระยะทาง 5.8 กม. โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ระยะทาง 9 กม. โรงพยาบาลเวิลด์ เมดิคอล ระยะทาง 6 กม. โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ระยะทาง 6.1 กม. และโรงพยาบาลกรุงไทย ระยะทาง 7.7 กม. เป็นต้น

สำหรับสถานศึกษาในระดับอุดมศึกษาก็มี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ระยะทาง 5.4 กม. มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต 8 กม. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระยะทาง 13.7 กม. (ขึ้นทางด่วน) นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนในพื้นที่โดยรอบหลายโรงเรียน

ยกตัวอย่างเช่น เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ เมืองทองธานี ระยะทาง 3.5 กม. โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ (ISB) ระยะทาง 8.4 กม. โรงเรียนนานาชาติแฮมพ์ตั้น แจ้งวัฒนะ ระยะทาง 6.2 กม. โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ระยะทาง 10.9 กม. เป็นต้น ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทำเลนี้ เพราะมีโรงเรียนนานาชาติอยู่ไม่ไกลจากโครงการ

เข้ามาที่ตัวโครงการกันครับ BAAN 365 Muangthong by LPN ออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก “Simple Luxury” เรียบหรู สง่างาม เป็นส่วนตัว ในสไตล์ Modern ภายใต้แนวคิด “A Place of My Crafted Life” มีเนื้อที่โครงการทั้งหมด 25 ไร่เศษ มูลค่าโครงการรวม 2,500 ล้านบาท

web regis presale

ถือว่าเป็นโครงการขนาดเล็กๆ ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ภายในโครงการประกอบด้วย ทาวน์โฮม 3 ชั้น  บ้านแฝด 3 ชั้น และโฮมออฟฟิศที่อยู่ตรงส่วนด้านหน้าโครงการ

พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่จัดมาอย่างครบถ้วย อาทิ คลับเฮาส์, Co-Working Space, ฟิตเนส, สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, Jogging Track, ระบบ Auto Gate, ระบบ Easy Pass, ระบบ CCTV พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับทาวน์โฮม 3 ชั้น เนื้อที่เริ่มต้น 19.9 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยรวม 180-190 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร 3 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  1 ครัว  2 ที่จอดรถ

ส่วนบ้านแฝด 3 ชั้น มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Twin Pride เนื้อที่เริ่มต้น 37 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 290 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 10.6 เมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัว  1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ และ Twin Grand  เนื้อที่ 35 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 10 เมตร 3 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ 1 ครัว  1 ห้องเอนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ

โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น เนื้อที่เริ่มต้น 28 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 370 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 8 เมตร 2 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ 1 ครัว 1 ห้องอเนกประสงค์  3 ที่จอดรถ 1 ลิฟต์โดยสาร

ขณะนี้ทางโครงการได้เปิดขายส่วนของโฮมออฟฟิศก่อน เราจึงขอโฟกัสไปที่โฮมออฟฟิศกันแบบเพียวๆ เลยนะครับ

ตามที่บอกกันไว้ในช่วงต้นว่า เมืองทองธานี ก็คือฮับด้านเศรษฐกิจของถนนแจ้งวัฒนะ ยิ่งมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายวิ่งเข้ามาในพื้นที่และอยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการก็ยิ่งทำให้การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชยกรรมได้ดียิ่งขึ้น LPN จึงนำเสนอ โฮมออฟฟิศ ระดับไฮเอนด์ราคาเริ่มต้นที่ 17.5 ล้านบาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาาคต) เอาไว้ในโครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN นี้ด้วย

ตัวโฮมออฟฟิศจะอยู่ในส่วนของโซนหน้าของโครงการพร้อมที่จอดรถด้านหน้าที่สามารถรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาติดต่องาน ติดต่อธุรกิจ ได้อย่างสะดวก โดยทางโครงการได้ออกแบบชั้น 1 ให้มีทางเข้าได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้เป็น Double Front เพื่อความสะดวกต่อการทำธุรกิจ และให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับการอยู่อาศัย โดยทางเข้าด้านหลังสำหรับเจ้าของบ้านจะสามารถจอดรถได้ 3 คัน

เข้ามาด้านในของโฮมออฟฟิศซึ่งทางโครงการแบ่งการใช้ประโยชน์หลักๆ ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ Work Space ที่ชั้น 1 และชั้น 2 และส่วนที่ 2 เป็น Home Space ที่ชั้น 3 และชั้น 4 แต่จริงๆ ก็ไม่ได้จำกัดตายตัวขนาดนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้พื้นที่ของเราเองมากกว่าว่าต้องการจะจัดฟังก์ชั่นการใช้ประโยชน์ให้เป็นแบบไหนตามสไตล์เรา

ในรีวิวนี้ขอยึดเอาแนวทางที่โครงการได้วางคอนเซ็ปต์เอาไว้ โดยในพื้นที่ชั้น 1 เป็น Space ที่เปิดโล่ง โปร่ง ด้วยความสูงจากพื้นที่ถึงเพดานเกือบๆ 3 ม. (2.9 ม.) พร้อมห้องน้ำ 1 ห้อง เพื่อความคล่องตัวสำหรับจัดฟังก์ชั่นให้เป็นออฟฟิศ ร้านค้า หรือโชว์รูมแสดงสินค้า เช่นเดียวกันพื้นที่บริเวณชั้น 2 ก็เป็น Space เปิดโล่ง พร้อมห้องน้ำ 1 ห้องเช่นกัน และมี Storage สำหรับเก็บข้าวเก็บของเตรียมเอาไว้ให้ด้วย

พื้นที่ที่เป็น Work Space ทั้ง 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าจะใช้ผนังกระจกที่เชื่อมต่อกันทำให้ดูโอ่โถงมีระดับมากยิ่งขึ้น และมีขนาดที่สามารถรองรับการทำธุรกิจส่วนตัว สามารถทำได้อย่างสบายๆ ซึ่งโฮมออฟฟิศที่โครงการทำไว้เป็นห้องตัวอย่างก็จัดพื้นที่ทั้ง 2 ชั้นเป็นห้องเสื้อ ซึ่งมีทั้งพื้นที่ที่ใช้สำหรับโชว์สินค้า พื้นที่รองรับลูกค้า และพื้นที่ทำงานสำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้า ให้เห็นเป็นไอเดียสำหรับการจัดวางพื้นที่ในการทำงาน

ขึ้นมาที่ชั้น 3 เข้าสู่โหมดของ Home Space พื้นที่ทั้งชั้น 3 จะเป็นส่วน Family Area หรือพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัว ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่เป็นหัวใจของบ้าน ประกอบไปด้วย Living Area/Dining Area/ Kitchen จัดแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดเป็นส่วน พร้อมด้วย Storage และห้องน้ำ และยังมีระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับระเบียงด้านหน้าสามารถเปิดรับลมและออกไปสูดอากาศภายนอกได้อย่างสบายใจ

ส่วนชั้น 4 จะเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน ประกอบด้วย Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัว และ Walk-in Closet และห้องนอนที่ 2 พร้อมห้องน้ำในตัว นอกจากนี้ พื้นที่ด้านหน้าของห้องนอนทั้ง 2 ห้อง เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น พื้นที่อ่านหนังสือ หรือเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงานก็ได้สบายๆ

มาถึงบทสรุปของโครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN และโฮมออฟฟิศไฮเอนด์ในโครงการนี้กันครับ

จุดเด่นที่สุดเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้งของโครงการกับบ้านระดับลักชัวรี่ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในทำเลแบบนี้ เนื่องจากที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจของย่านทำให้พื้นที่โดยรอบมีความพร้อมสมบูรณ์ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และด้วยความเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่รายรอบด้วยแหล่งงาน สถานศึกษา โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า สนามกีฬา หน่วยงานราชการ จึงมีศักยภาพที่สามารถที่จะประกอบธุรกิจในพื้นที่ได้

ประกอบกับ การเกิดขึ้นของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายของสายสีชมพูจากสถานีศรีรัชถนนแจ้งวัฒนะวิ่งตรงเข้าสู่เมืองทองธานี 2 สถานี คือ สถานีอิมแพคชาเลนเจอร์ และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2567 โดยสถานีทะเลสาบเมืองทองธานีอยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการไม่ถึง 2 กม. จะยิ่งเพิ่มศักยภาพความเจริญของทำเลให้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต ทั้งเรื่องของการประกอบธุรกิจ และมูลค่าเพิ่มของอสังหาริมทรัพย์ที่จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

โครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN มีเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่เศษถือว่าเป็นโครงการขนาดเล็กที่ให้ความเป็นส่วนตัวที่ดีไม่ผลุกผล่าน สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการอยู่ในระดับพอเหมาะสามารถรองรับกิจกรรมต่างๆ ในโครงการได้ทั้งคลับเฮ้าส์ที่มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนสและห้องออกกำลังกาย ห้องรับรองแขก ห้องประชุม สวนพื้นที่สีเขียว และสนามเด็กเล่น เป็นต้น

รูปแบบบ้านเป็นสไตล์ Modern ที่ให้ความเรียบหรู มีลวดหลายของเหล็กฉลุ แสดงถึงความ Craft เป็นองค์ประกอบของอาคารที่ให้ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยรูปแบบการอยู่อาศัย 3 สไตล์ ได้แก่ ทาวน์โฮม บ้านแฝด และโฮมออฟฟิศ พร้อมด้วยการบริหารโครงการหลังการอยู่อาศัยของ LPN ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องการดูแลชุมชนมาอย่างยาวนาน

สำหรับตัวโฮมออฟฟิศที่เรารีวิวกันในครั้งนี้เป็นส่วนที่อยู่ด้านหน้าโครงการจึงเหมาะสำหรับการเป็นที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการประกอบกิจการต่างๆ ได้ โดยสามารถแบ่งพื้นที่ชั้น 1-2 เป็นออฟฟิศหรือร้านค้า และพื้นที่ชั้น 3-4 เป็นพื้นที่พักอาศัย ทางเข้าออกแบบให้เข้าได้ 2 ทาง ทั้งด้านหน้าสำหรับลูกค้า และด้านหลังสำหรับเจ้าของเพิ่มความเป็นส่วนตัว พร้อมด้วยที่จอดรถตรงทางเข้าด้านหลัง 3 คัน และยังมีลิฟท์เพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลง อาคารที่มีถึง 4 ชั้น

การจัดแบ่งพื้นที่ต่างๆ ของโฮมออฟฟิศสามารถใช้ประโยชน์ของแต่ละพื้นที่ได้อย่างดี โดยในส่วนของชั้น 1-2 เป็นพื้นที่เปิดโล่งให้เจ้าของสามารถใส่ไอเดียในส่วนของ Work Space ได้อย่างเต็มที่ และในส่วนของ Home Space ที่ชั้น 3-4 เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พ่อ แม่ ลูก 1-2 คน หรือถ้ามีสมาชิกในครอบครัวที่มากกว่า ก็สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ชั้น 2 ให้เป็นส่วนของที่อยู่อาศัยได้ก็คงไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

โฮมออฟฟิศในโครงการ BAAN 365 Muangthong by LPN เหมาะกับคนที่ต้องการหาบ้านหลังใหม่ที่สามารถประกอบธุรกิจส่วนตัว กับราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 17.5 ล้านบาท (รายละเอียดราคา อาจมีการเปลี่ยนแปลงสอบถามได้ที่สำนักงานขายโครงการ) ที่ได้ทั้งบ้านและออฟฟิศในทำเลที่มีศักยภาพสูงสามารถทำมาค้าขายได้ก็ถือว่าน่าลงทุนครับ