fbpx
1601437704823 scaled

เสนาฯจัดหนัก ผนึกพันธมิตรลุยอสังหาฯเต็มสูบ 49 โครงการ มูลค่า 2.7 หมื่นล้าน

เสนาฯ ขอโตก้าวกระโดด หลังเข้าถือหุ้นใหญ่ เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกกำลังลุยอสังหาฯ ทั้งแนวราบ-แนวสูงรวม 49 โครงการ มูลค่า 27,480 ล้านบาท ปักหลักพัฒนาคอนโดต่ำล้าน เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน Gen Y-Z พร้อมผนึกพันธมิตรตั้งบริษัทลูกขยายลงทุนในธุรกิจ เวลเนส แวร์เฮ้าส์ การบริการทางการเงิน ตั้งเป้าโกยยอดขาย 13,979 ล้านบาท

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการทำธุรกิจไม่ว่าจะอยู่ในเซ็กเตอร์ไหนต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ต้องหยุดชะงัก ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมถึงอีกหลายกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเข้าขั้นรุนแรง ทำให้สัดส่วนภาระหนี้สินครัวเรือนปรับเพิ่มขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป และกำลังซื้อลดลงส่งผลต่อเนื่องมายังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีการปรับแผน ปรับวิธีคิด และวิถีการทำงานเพื่อให้สอดรับต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงแสวงหาช่องทางและการขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยในปี 2565 ถือเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่บริษัทที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญภายใต้กลยุทธ์ “SENA Next” มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตอกย้ำแนวคิด Made From Her “คิดละเอียดกว่า ก็อยู่สบายกว่า”

สำหรับแผนปี 2565 บริษัทจะมีโครงการใหม่ 49 โครงการ 27,480 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 21 โครงการ มูลค่ารวม16,905 ล้านบาท และโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ 28 โครงการ มูลค่ารวม 10,575 ล้านบาท

ส่วนหนึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการบริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ซึ่งเป็นผลให้เสนาขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้ครอบคลุมทุกโลเคชั่น และมีจำนวนโครงการแนวราบมาเสริมทัพจำนวนมาก

สำหรับคอนโดมิเนียม 21 โครงการ มูลค่า 16,905 ล้านบาท จะยังคงเน้นคอนโดต่ำล้าน ที่จะมีการเปิดโครงการใหม่มากที่สุด ภายใต้ “SENA Kith” คอนโดของคนช่างคิด ซึ่งเป็นไฟติ้งแบรนด์ของเสนาที่ได้รับการตอบรับจากตลาดดีมากในปีที่ผ่านมา พร้อมปั้นแบรนด์คอนโดใหม่ “Flexi” เจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Z ที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก ส่วนโครงการแนวราบจะมี ซี่รีส์ทาวน์โฮมอิสระ ภายใต้แบรนด์ “SENA Village”

สำหรับในปี 2565 บริษัทได้วางเป้าหมายยอดโอน 12,186 ล้านบาท และยอดขาย 13,979 ล้านบาท มาจากการขายโครงการรวมปัจจุบันจำนวน 41 โครงการ มูลค่ารวม 25,137 ล้านบาท และโครงการใหม่ 49 โครงการ มูลค่า 27,480 บ้านบาท ส่งผลให้เสนามีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในมือเพิ่มเป็น 90 โครงการ รวมมูลค่า 52,617 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทได้ เฟ้นหาพันธมิตร (Partnership) เพื่อขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ (New Business) ได้แก่

1.SENA WELLNESS ธุรกิจบริการด้านการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ SENA จับมือ ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจัดตั้งบริษัทในเครือภายใต้ Brand “SENA HEALTHCARE” รองรับการเติบโตของสังคมสูงอายุ

2.SENA WAREHOUSE ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ
ของกลุ่มลูกค้าได้ดี

3. S FINANCIAL SERVICE ธุรกิจให้บริการทางการเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถมีบ้านอย่างปรารถนา

ที่ผ่านมาบริษัท มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป ซึ่งยังคงมอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มีแผนจะพัฒนาโครงการร่วมกันทั้งแนวราบ และแนวสูง 19 โครงการ รวมมูลค่า 13,900 ล้านบาท ในปี 2565 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเสนา บนความท้าทายนอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์