fbpx
เปิดคฤหาสน์หรูริมทะเลสาบ 28

คลายล็อคดาวน์อสังหาฯเริ่มฟื้น เอพีปูพรมบ้านเดี่ยว 5 โครงการรวด

อสังหาฯเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวหลังคลายล็อคดาวน์ เอพี เดินหน้าลุยต่อ เตรียมปูพรมบ้านเดี่ยว 5 โครงการรวดในเดือนก.ย. หลังยอดขาย 8 เดือนโตกว่า 36% 

นายรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มมองเห็นสัญญาณบวกที่เริ่มปรับฟื้นตัวกลับหลังคลายล็อกดาวน์ แม้ช่วงที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 อาจทำให้เกิดการชะลอการตัดสินใจไปบ้าง แต่ขณะเดียวกันเราพบว่ามีลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยหลังใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมได้มากถึง 23,300 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากสินค้าบ้านเดี่ยว 12,400 ล้านบาท หรือโตกว่า 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 9,100 ล้านบาท นับเป็นการสร้างการเติบโตด้านยอดขายที่แข็งแกร่งและโดดเด่นท่ามกลางสภาวะตลาดผันผวนเช่นนี้

“ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบ้านเดี่ยวเครือเอพี มียอดลูกค้าเยี่ยมชมโครงการผ่านการนัดหมายล่วงหน้าทางระบบออน์ไลน์เฉลี่ย 385 ครอบครัว/สัปดาห์ นับเป็นกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สามารถประกาศปิดการขายไปได้ทั้งสิ้น 6 โครงการ และในไตรมาส 4 นี้ คาดว่าจะสามารถทยอยปิดการขายเพิ่มได้อีก 8 โครงการ” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าวเสริม

ดังนั้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมรองรับความต้องการซื้อของลูกค้า ในเดือนกันยายนนี้เอพีพร้อมเปิดตัวบ้านเดี่ยวโครงการใหม่เพิ่มจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7,020 ล้านบาท กระจายไปหลากหลายทำเลที่ขายดี เพื่อเติมเต็มช่องว่างของโครงการเดิมที่ปิดการขายไปแล้ว และเพื่อสร้างโอกาสความได้เปรียบในการแข่งขันที่มากขึ้น รวมไปถึงการรุกขยายพอร์ตในเซ็กเมนต์ซูเปอร์ลักชัวรี่ ด้วยแบรนด์ระดับมาสเตอร์พีชระดับตำนานอย่าง ‘บ้านกลางกรุง’ ที่จะกลับมาปักธงในทำเลหรูใจกลางเมืองอีกครั้ง

สำหรับ บ้านเดี่ยวเอพี 5 โครงการใหม่ ที่พร้อมเปิดขายเดือนกันยายนนี้ มูลค่ารวม 7,020 ล้านบาท ประกอบด้วย

  • บ้านกลางกรุง สาธุประดิษฐ์-พระราม 3 มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท บนที่ดิน 2 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 13 หลัง ราคา 35-60 ล้านบาท
  • THE CITY ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2 มูลค่าโครงการ 2,060 ล้านบาท บนที่ดิน 48 ไร่ บ้านเดี่ยวจำนวน 105 หลัง ราคา 18.9-29 ล้านบาท
  • THE CITY รามอินทรา-วงแหวน มูลค่าโครงการ 1,270 ล้านบาท บนที่ดิน 34 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว จำนวน 108 หลัง ราคา 15.99-21 ล้านบาท
  • CENTRO วิภาวดี มูลค่าโครงการ 2,090 ล้านบาท บนที่ดิน 56 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น จำนวน 233 หลัง ราคา 8.99-12 ล้านบาท
  • CENTRO ราชพฤกษ์ 345 มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท บนที่ดิน 42 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่ จำนวน 187 หลัง ราคา 5.99-12 ล้านบาท

แม้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจะท้าทายอย่างมาก แต่ทุกโครงการในเครือเอพี รวมถึง 5 โครงการใหม่ที่พร้อมในการเปิดตัวเดือนกันยายนนี้ ภายใต้แนวคิดที่เป็นจุดต่าง HYBRID LIVING นวัตกรรมบ้านที่เข้าใจชีวิต โดยเฉพาะตอบโจทย์เทรนด์ HOMEBODY การใช้ชีวิตติดบ้านท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 พร้อมสเปซฟังก์ชันที่ตอบสนองการอยู่อาศัยร่วมกันในวิถีใหม่ของสมาชิกในครอบครัวได้ไม่จำกัดทั้ง เพศ วัย ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่ส่วนรวมภายในบ้านหนึ่งหลังได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

“เรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่นตามเป้าหมาย ทั้งในมิติการขายและการโอนกรรมสิทธิ์อย่างแน่นอน” นายรัชต์ชยุตม์ กล่าวสรุป