fbpx
FB cover 7

กิจกรรมดีๆ ทำได้ที่บ้าน ในช่วงล็อกดาวน์

ล็อกดาวน์ เบื่อ work from home อยู่ที่บ้าน (แต่ก็ควรต้องอยู่) ลองหากิจกรรมสร้างสรรค์ทำแก้เบื่อได้ไม่ยากผ่านโลกออนไลน์ ไปกันครับ

สายเชฟต้องมา
ว่างๆ ล็อกดาวน์ 14 วัน ท่านที่ชื่นชอบการทานของอร่อยๆ อาจหงุดหงิดใจอยู่บ้าง ลองเปลี่ยนมาเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้เราลุกขึ้นมาพัฒนาทักษะการทำอาหารแบบง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเวลานี้มีให้เลือกหลายหลายแนว

หากเป็นแนวอาหารไทยเว็บไซต์ wongnai.com/cooking หรือ cooking.kapook.com หรือ th.openrice.com หรือจะเป็นอาหารต่างชาติ เว็บไซต์ foodnetwork.com หรือ food.com หรือ http://xn--b4c.yummly.com/ ก็น่าสนใจ เราสามารถเริ่มต้นด้วยประเภทอาหารที่มีพื้นฐานง่ายๆ บางทีเราอาจจะก้าวไปสู่อาหารระดับมิชลินสตาร์ ได้ภายใน 14 วัน

สายอาร์ต ต้องมี
แล้วถ้าไม่ชอบทำอาหาร ชอบขีดๆ เขียนๆ ลองเข้าไปดูคอร์สสอนศิลปะออนไลน์สนุกๆ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ได้ข้อมูลน่าสนใจจาก trueid ว่าคอร์สต่อไปนี้เรียนแล้วมีเกียรติบัตรให้พร้อม

เริ่มที่ skil share เว็บนี้จะเน้นเกี่ยวกับการสอนศิลปะบนกระดาษนะคะ พวกวาดรูป ลงสี ผสมสี เเม่สี เริ่มต้นจากศิลปะพื้นฐานจนไปถึงระดับสูง เป็นแบบเฉพาะด้านจริงๆ

หากชอบศิลปะบนคอนพิวเตอร์ขอแนะนำ class central เว็บนี้จะเน้นสอนศิลปะการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์มากกว่าบนกระดาษ มีสอนการลงสี ไล่สี ที่น่าสนใจคือมีพวกออกแบบเกมส์และศิลปะพื้นฐานด้วย เราเองก็สามารถเลือกคอร์สที่ต้องการเรียนได้เลย

สำหรับท่านที่สนใจงานศิลปะร่วมสมัยแนวกราฟิก future learn เว็บนี้มีคอร์สเรื่องกราฟิก การถ่ายภาพ มีสอนพวกการแต่งภาพด้วย มีคอร์สศิลปะ ทั้งการสอนการปฎิบัติ เเละทฤษฎี มีเรื่องของการออกแบบ มีการสอนพื้นฐานที่เกี่ยวกับศิลปะตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การสอนจะอยู่ในรูปแบบเนื้อหาและวิดีโอ ซึ่งง่ายมากต่อการเรียนรู้

มีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจศิลปะบนคอมพิวเตอร์ หรือบนสมาร์ทโฟน ควรต้องดูระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ของเราด้วย ซึ่งสำหรับสเปกพื้นฐานสำหรับคนที่ไม่ได้เน้นการออกแบบ 3 มิติ หรือไฟล์งานขนาดใหญ่ CPU ควรเป็น Intel Core i5 หรือ AMD AM4 ขึ้นไป, RAM ควรมากกว่า 16 GB, ความจุเครื่องควรมากกว่า 256 GB และควรมีการ์ดจอที่มีความละเอียดอย่างน้อย 1920×1080 หากไม่เป็นไปตามนี้ เราอาจพบข้อจำกัดทำให้เราหงุดหงิดมากขึ้น แทนที่จะช่วยให้หายเบื่อ

สาย Creative Tourism ก็ฟิน
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง ช่วงนี้คือช่วงเวลาที่น่าเห็นใจที่สุด เพราะชีวิตรู้สึกขาดสีสัน เปลี่ยนความน่าเบื่อมาสู่รูปแบบการท่องเที่ยวแนว Creative Tourism ผ่านหน้าจอดูจะเป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจ เราขอแนะนำทัวร์กรุงโรมโบราณผ่านเว็บไซต์ futurelearn.com หรือจะเยี่ยมชม MoMA หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์จำนวนมากทั่วโลก

ขณะนี้มีบริการทัวร์เสมือนจริงชมฟรีที่ artsandculture.google.com เว็บไซต์มีอะไรให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลป์เข้าชมหลากหลายแนว หรือถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศพิพิธภัณฑ์ britishmuseum.withgoogle.com ก็น่าสนใจ หรือหากชอบความหลากหลาย ลองเข้าชม visitengland.com/things-do-to-at-home-bored ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่ปแพ้กัน

อีกหลายกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหลายกิจกรรม เช่น ลงคอร์สเรียนออนไลน์ ฟังพอดแคสต์ เรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรี ลุกขึ้นมาถ่ายภาพดูชีวิตผ่านเลนส์สมาร์ทโฟน จัดระเบียบบ้าน หรือห้องของเราเอง เพราะช่วงที่เราต้องอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ อาจทำให้เราคิดใหม่ว่าสิ่งของที่เราต้องการจริงๆ นั้นมากแค่ไหน เราจะลดการสะสมของที่ไม่จำเป็นได้อย่างจริงจัง

หรืออาจจะเลือกปลูกสวนสมุนไพรไว้รับประทานเอง แบบนี้ก็เข้ากระแสดี เพราะพืชสมุนไพรหลายรายการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างการได้จริงโดยมีผลวิจัยรองรับ

ท้ายสุดอย่าลืมยืดกล้ามเนื้อด้วยคลาสโยคะออนไลน์ วิธีนี้นอกจากจะคลายความเครียดและยังช่วยรักษาสุขภาพจากที่บ้านได้อีกด้วย เข่นที่เว็บไซต์ yogisanonymous.com หรือ ekhartyoga.com

น่าจะมีสักกิจกรรมที่ช่วยให้คุณหายเบื่อได้บ้างนะครับ