fbpx
JobTisch3

ลดปัญหา “ออฟฟิศซินโดรม” ช่วง WFH ด้วยเวิร์คสเตชั่น JobTisch

เมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะยาน หลายองค์กรต้องกลับมา Work From Home 100% และอาจจะยืดเยื้อยาวนานยิ่งขึ้น ถึงคราวจะต้องจริงจังกับการสร้างมุมที่มีความเป็นส่วนตัว เพิ่มอิสระในการทำงานที่บ้านแทนการแบกแล็ปท็อปโยกย้ายไปทั่ว

แต่โจทย์ใหญ่ที่เราต้องเจอจากการ WFH คือทำอย่างไร ให้บ้านมีโฮมออฟฟิศ หรือเวิร์คสเตชั่นที่เหมาะสมกับการทำงานจริงๆ ซึ่งต้องเป็นไปภายใต้ข้อจำกัดในด้านพื้นที่ เม็ดเงินที่ต้องใช้จ่าย และที่สำคัญต้องเพิ่มความสำคัญกับการลดความเสี่ยงต่ออิริยาบทแย่ๆ ในระหว่างการทำงานด้วย

ปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้เกิดเฉพาะแค่กับตัวเรา เพราะในขณะที่โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอยู่ การปรับตัวให้เข้ากับ WFH ต่างเป็นสิ่งที่มนุษย์ออฟฟิศทั่วโลกต่างต้องเจอ ในประเทศนวัตกรรมอย่างเยอรมนี ปัญหาของการ WFH ได้ถูกแก้ไขด้วยแนวคิดสร้างความเชื่อมโยง ระหว่างที่ทำงานและที่บ้านให้กลมกลืนเข้าด้วยกัน ด้วยนวัตกรรมที่เรียกว่า “JobTisch” หรือ ระบบโต๊ะทำงานชิ้นเดียว ที่ช่วยซัพพอร์ทสภาพแวดล้อมการทำงานเกือบทุกรูปแบบในพื้นที่จำกัด

ถ้าการทำงานที่บ้านของเรา เกิดขึ้นที่โต๊ะกินข้าว บนโซฟา ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือเก้าอี้แข็งๆ จนเกิดอาการปวดหลังชนิดไม่ต่างจากออฟฟิศซินโดรม โต๊ะทำงาน JobTisch ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ด้วยระบบซัพพอร์ทการสลับระหว่างนั่งและยืนทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ ตอบโจทย์การมีสุขภาพที่ดีได้แม้อยู่ในช่วง WFH

การออกแบบโต๊ะทำงาน JobTisch จะเน้นไปที่ความยืดหยุ่นสูง ปรับเปลี่ยนการทำงานได้ทั้งแบบนั่งและยืน ที่เปลี่ยนระดับความสูงของโต๊ะขึ้น-ลงได้ตามความเหมาะสม ที่สำคัญเราสามารถสร้างเวิร์คสเตชั่นแบบเคลื่อนที่ ด้วยขนาด 1,200×800 มม. และ 900×660 มม. เว้นว่างพื้นที่เชื่อมต่อสายไฟลิ้นชักด้านล่างและฟังก์ชันผนังด้านหลังแบบแม่เหล็ก ช่วยให้การเคลื่อนย้ายที่ทำงานในบ้านเป็นไปอย่างสะดวก และให้บรรยากาศของเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามได้อีกด้วยการปรับเปลี่ยนความสูงของระบบ

โต๊ะ JobTisch ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า และสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม “Desk ControlTMApp” ที่ติดตั้งได้ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป และความพิเศษในการควบคุมระหว่างทำงานแล้ว ฟังก์ชันนี้ยังช่วยให้คำแนะนำ กระตุ้นให้คอยเปลี่ยนอิริยาบถอย่างสม่ำเสมอ สร้างผลด้านบวกต่อการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ได้อีกด้วย

ระบบโต๊ะทำงาน JobTisch ซึ่งพัฒนาโดยเฮเฟเล่ ถือเป็นทางเลือกสำหรับการ Work From Home ซึ่งน่าจะช่วยรักษาสุขภาพของเรา “ระหว่างการทำงาน” ได้ในระดับหนึ่ง