fbpx
LPN J SET HIRES

คอนโดทำเลดี ราคาโดน ‘ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น’

ทำเลอยู่อาศัยในย่านฝั่งธนบุรีที่ถือว่าพัฒนาไปได้เร็วกว่าทำเลอื่นๆ ก็คงหนีไม่พ้นทำเลตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ ด้วยเหตุผลที่ว่า ถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นถนนสายหลักของฝั่งธนฯที่อยู่ใกล้ฝั่งพระนครซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจหลักของเมืองมากที่สุด โดยมีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดเชื่อมระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนฯบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ได้แก่ สะพานพระราม 7 สะพานกรุงธน สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า สะพานพระราม 8 ทำให้ทำเลบริเวณแนวถนนจรัญสนิทวงศ์เป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวของเมืองจากฝั่งพระนคร และเมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วง บางซื่อ-ท่าพระ ซึ่งมีเส้นทางวิ่งผ่านตามแนวถนนจรัญสนิทวงศ์เปิดให้บริการ ยิ่งเพิ่มศักยภาพของทำเลจรัญสนิทวงศ์ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่โดยรอบสถานี และสี่แยกที่เป็นจุดตัดถนนจรัญสนิทวงศ์กับสะพานข้ามเจ้าพระยาไปยังฝั่งพระนครให้มีความพร้อมสรรพสำหรับการเป็นที่อยู่อาศัยใกล้ๆ เมืองมากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมีคอนโดมิเนียมมากมายหลากหลายแบรนด์เปิดตัวบนทำเลจรัญสนิทวงศ์กันอย่างคึกคัก

ซึ่งแน่นอนว่า ในจำนวนนั้นต้องมีคอนโดของ LPN เป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจคอนโดใกล้เมืองในโซนฝั่งธนฯในราคาที่จับต้องได้

บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักในในชื่อ LPN ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ดังหลากหลายแบรด์ ได้แก่ ลุมพินี, พาร์ค 168, เพลส 168 และ เอิร์น และถือเป็นผู้ที่ช่ำชองตลาดคอนโดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะโซนปิ่นเกล้า บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี LPN เปิดคอนโดมาแล้วมากมายหลายสิบโครงการเลยทีเดียว โดยล่าสุด LPN ได้เผยโฉมคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2563 นั่นก็คือโครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น คอนโดทำเลดี อยู่ใกล้รถไฟฟ้าในราคาโดนๆ เริ่มต้นที่ 1.75 ล้านบาท เราจะพาไปดูกันครับ

LPN J SET HIRES

โครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น (Lumpini Selected Charan 65-Sirindhorn Station) เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น อยู่ต้นซอยจรัญสนิทวงศ์ 65 บนเนื้อที่ 5-2-47.5 ไร่ เป็นคอนโด 3 อาคาร มีห้องพักอาศัยรวม 514 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,100 ล้านบาท พัฒนาภายใต้แนวคิดใหม่ที่เชื่อมต่อวิถีชีวิตชาวเมืองและธรรมชาติเข้าด้วยกันไปได้อย่างลงตัว ที่สำคัญสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก เพราะโครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสิรินธรเพียง 150 เมตร มีห้องพักอาศัยให้เลือกทั้งแบบ Studio ขนาด 23 ตร.ม., 1 Bedroom ขนาด 28-28.50 ตร.ม. และ1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม.

ก่อนอื่นอยากขอพูดถึงศักยภาพของทำเลเพราะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ และอยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟฟ้า เดินชิวๆ แค่ 150 เมตรเท่านั้นเอง

ตามที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นว่าทำเลจรัญสนิทวงศ์คือทำเลที่รองรับการอยู่อาศัยใกล้ๆ เมือง จากฝั่งพระนครข้ามมาฝั่งธนฯ บนถนนจรัญสนิทวงศ์สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวก ทั้งทางรถยนต์ที่ข้ามเข้าเมืองได้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นแยกบางพลัดข้ามสะพานกรุงธนฯ ไปมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ระยะทาง 4.2 กม. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระยะทาง 3.5 กม. หรือตรงเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระยะทาง 6.5 กม.โดยประมาณ หรือจากแยกบรมราชชนนีข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเข้าสู่สนามหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระยะทาง 5 กม.กว่าๆ หรือจะข้ามสะพานพระราม 8 เข้าสู่ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ธนาคารแห่งประเทศไทย กองบัญชาการกองทัพบก ไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล ระยะทาง 6 กม.กว่าๆ ทุกเส้นทางถ้าเดินทางในช่วงกลางวันใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และยังมีท่าเรือสะพานกรุงธนที่อยู่ห่างจากโครงการเพียง 1.2 กม. รวมถึงทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ (ด่านบางบำหรุ) ระยะทาง 5.7 กม. เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทาง

map LSL CS

ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการคือรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ ที่สามารถทำให้การเดินทางเข้าเมืองเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะไปสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมของกรุงเทพฯ จากสถานีสิรินธรซึ่งอยู่ห่างจากโครงการเพียง 150 เมตร ไปถึงสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์เพียง 5 สถานี ต่อไปอีก 2 สถานีถึงสถานีหมอชิตซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับ BTS เข้าสู่สีลม-สุขุมวิท หรือจากสถานีสิรินธรไปสถานีท่าพระ 5 สถานี เชื่อมต่อกับ MRTสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-หลักสอง ไปอีก 7 สถานีก็ถึงสีลม นอกจากนี้ยังมีจุดเชื่อมต่อ (Interchange) รถไฟฟ้าสายอื่นๆ เช่น เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง บางซื่อ-คลองบางไผ่ ที่สถานีเตาปูน และในอนาคตจะเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงศิริราช-ศาลยา และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ที่สถานีบางขุนนนท์ ห่างจากสถานีสิรินธร 2 สถานี เรียกได้ว่าโครงข่ายรถไฟฟ้าจากสถานีสิรินธรที่ตั้งอยู่หน้าโครงการสามารถพาเราไปได้ทุกที่ในกทม.-ปริมณฑลเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งของโครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น ยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอย เช่น ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี 1.4 กม. เทสโก้ โลตัส จรัญสนิทวงศ์ 2.3 กม. พาต้า ปิ่นเกล้า 2.3 กม. เทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า 2.6 กม. เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า 2.8 กม. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า 2.9 กม. เดอะเซ้นส์ ปิ่นเกล้า 3.1 กม. ช่างชุ่ย 4.4 กม. สถานศึกษา เช่น โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ 1.7 กม. โรงเรียนทิวไผ่งาม 2.1 กม. โรงเรียนเซนต์คาเบรียล 3.2 กม. โรงเรียนเซนต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ 3.3 กม.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 4.2 กม. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 3.5 กม. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5.3 กม. มหาวิทยาลัยศิลปากร ระยะทาง 5.3 กม. โรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลตา หู คอ จมูก 2.8 กม. โรงพยาบาลยันฮี 3.2 กม. โรงพยาบาลเจ้าพระยา 4.1 กม. โรงพยาบาลศิริราช 4.2 กม. โรงพยาบาลธนบุรี 5 กม. เป็นต้น

Supalai project review

ด้านศักยภาพของทำเลถนนจรัญสนิทวงศ์ ตามแผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินในร่างผังเมืองรวมกทม.ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ที่จะนำมาใช้ในไม่ช้าไม่นานจากนี้ ได้กำหนดให้บริเวณพื้นที่ตามแนวสายทางรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีน้ำเงิน ถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นย่านการพัฒนาที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก (สามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมได้เกือบทุกแบบ) พร้อมกับสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาย่านปิ่นเกล้า(พื้นที่บริเวณแยกบรมราชชนนนี) เป็นย่านพาณิชยกรรมเมือง (พ.5) พื้นที่โดยรอบก็จะเพิ่มศัยภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยทำถนนจรัญสนิทวงศ์ตามแนวรถไฟฟ้า MRT ช่วงบางซื่อ-บางพระมีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 8-10% ถ้ามีการประกาศใช้ผังเมืองรวมกทม.ฉบับใหม่ จะทำให้โซนปิ่นเกล้า-สิรินธร ยกระดับเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่งผลให้ทั้งที่ดินและที่อยู่อาศัย value up แน่นอน

เข้ามาที่โครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น จากปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 65 เดินเข้ามาไม่ถึง 50 เมตร เรียกได้ว่าโครงการอยู่แค่ปากซอยก็คงไม่ผิดนัก เนื้อที่โครงการ 5 ไร่เศษ มีอาคารพักอาศัยในแบบ Low Rise 8 ชั้น แค่ 3 อาคาร ทั้งที่จริงๆ จะใส่อาคารพักอาศัยเพิ่มให้มากกว่านี้ก็ย่อมทำได้ แต่ LPN ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับโครงการภายใต้แนวคิด “เชื่อมต่อวิถีชีวิตชาวเมืองและธรรมชาติเข้าด้วยกันไปได้อย่างลงตัว” ทำให้โครงการมีบรรยากาศสไตล์รีสอร์ทที่ร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียวช่วยทำให้ชีวิตผ่อนคลาย สบายใจได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ โครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางโครงการ ฟิตเนส ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็น Co-working Space เครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ และมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีห้องพักอาศัยให้เลือกทั้งแบบ Studio ขนาด 23 ตร.ม., 1 Bedroom ขนาด 28-28.50 ตร.ม. และ1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม. ซึ่งในครั้งนี้ขอพาไปดูห้อง Studio ขนาด 23 ตร.ม. และ1 Bedroom ขนาด 28-28.50 ตร.ม.กันครับ

ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ สิรินธร สเตชั่น

มาเริ่มที่ห้อง Studio ขนาด 23 ตร.ม. ที่ต้องบอกว่าเป็นห้องสตูดิโอที่ไม่ได้ดูคับแคบเลยจริงๆ พื้นที่ส่วนแรกสุดของห้องจะเป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหาร ซิงค์ล้างจาน ที่วางไมครเวฟ ตู้เก็บอุปกรณ์ครัวต่างๆ และพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น อีกด้านเป็นห้องน้ำที่แยกส่วนเปียกส่วนแห้ง มีห้องอาบน้ำ และสุขภัณฑ์ต่างๆ ครบ ถัดจากพื้นที่เตรียมอาหาร เข้ามาที่พื้นที่ส่วนกลางห้องจะเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนที่สามารถวางเตียงคิงไซส์ได้แบบหลวมๆ พื้นที่ด้านข้างเตียงสามารถ built-in ทำเป็นตู้เสื้อผ้าและมุมเก็บของเล็กๆ น้อย ส่วนพื้นที่อีกฝั่งของเตียงที่ติดผนังกระจกบานใหญ่สามารถจัดวางเดย์เบดไว้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ นั่งพักผ่อน ได้อย่างสบายๆ ส่วนฝั่งด้านปลายเตียงเป็นพื้นที่วางทีวี และโต๊ะกินข้าวหรือจะปรับเป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงานก็ได้อยู่ เชื่อมต่อออกไปพื้นที่ด้านหลังสุดซึ่งเป็นระเบียงที่มี Double Skin Façade (ระเบียงผนังสองชั้น) ลวดลายสวยงาม เพิ่มความ Privacy ได้อีกระดับหนึ่ง โดยในส่วนของพื้นที่ระเบียงสาามารถวางเครื่องซักผ้าและเป็นพื้นที่สำหรับตากผ้า หรือจะปลูกต้นไม้เล็กๆ น้อยๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับห้องก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจครับ

ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ สิรินธร สเตชั่น

ส่วนห้อง 1 Bedroom มีทั้งขนาด 28 ตร.ม. และ 28.50 ตร.ม. ซึ่งมีการจัดวางฟังก์ชั่นห้องเหมือนกัน ต่างกันตรงความกว้างของห้องที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยสำหรับห้อง 28.50 ตร.ม. สำหรับพื้นที่ส่วนแรกของห้องจัดเป็นพื้นที่เตรียมอาหารที่มีขนาดกว้างขึ้นตามไซส์ของห้องมีทั้งซิงค์ล้างจาน พื้นที่เตรียมอาหารที่กว้างสามารถวางเตาไฟฟ้าขนาด 1 หัวได้ พร้อมทั้งตู้เก็บอุปกรณ์ครัวต่างๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่สำหรับจัดวางตู้เย็นและตู้เก็บของ ถัดเข้ามาด้านในสามารถจัดเป็นโต๊ะสำหรับทานข้าวหรือนั่งทำงาน เชื่อมต่อไปถึงโซนลิฟวิ่งที่อยู่บริเวณหน้าห้องนอน สามารถวางโซฟานั่งดูทีวีได้อย่างสบายๆ เชื่อมต่อไปถึงพื้นที่ด้านหลังห้องที่เป็นระเบียงสำหรับวางเครื่องซักผ้าและเป็นพื้นที่สำหรับตากผ้า หรือปลูกต้นไม้ ในส่วนของห้องนอนมีขนาดที่กว้างขวาง และเพิ่มความโปร่งโล่งด้วยประตูบานกระจกสไลด์ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ในห้องนอนวางเตียงคิงไซส์ได้แบบหลวมๆ และสามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าเอาไว้ในห้องนอนได้สบายๆ และเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยห้องน้ำที่อยู่ด้านในของห้องนอน

ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ สิรินธร สเตชั่น

มาถึงบทสรุปสำหรับโครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น จุดเด่นสุดก็คือเรื่องของทำลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสิรินธรเพียง 150 เมตร เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็วทั้งรถ ราง เรือ นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ถือได้ว่าเป็นย่านที่สามารถรองรับคนได้ทุกเจนเนอร์เรชั่น ไม่ว่าจะเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอย ตลาด ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มีให้เลือกตามรสนิยม โรงพยาบาล สถานศึกษา ก็มีพร้อมรองรับ และยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งงาน และสถานศึกษาใหญ่ๆ หลายแห่ง ในรัศมีไม่ถึง 10 กม. ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงครึ่งชั่วโมง Demand ในตลาดเช่าจึงมีอยู่สูง

จากการสอบถามจากพนักงานขายโครงการ พบว่า ผู้เช่าในคอนโดก็มีอยู่ไม่น้อย ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย และคนทำงานบริษัทในระแวกใกล้เคียง เพราะเดินทางสะดวก โดยมีอัตราปล่อยเช่าอยู่ที่ 8,000-10,000 บาทอัพ Gross Rental Yield อยู่ที่ประมาณ 5.5-7% ในสภาวการณ์เช่นปัจจุบันก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ ขณะที่ราคาสินทรัพย์ในอนาคตก็มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากอิทธิพลของรถไฟฟ้า และจากการที่โซนปิ่นเกล้า-สิรินธรถูกกำหนดบทบาทในผังเมืองรวมกทม.ฉบับใหม่ให้เป็นย่านพาณิชยกรรมเมือง ซึ่งแน่นอนว่ามูลค่าอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะยิ่งปรับตัวสูงยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน

ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ สิรินธร สเตชั่น

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือ ราคาขายที่ช่วงนี้ทางโครงการมีโปรโมชั่นพิเศษในราคาเริ่มต้น 1.75 ล้านบาท พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2567 ทำให้ลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น มีราคาที่ถูกกว่าหลายๆ โครงการในย่านเดียวกัน เหมาะสำหรับการซื้ออยู่อาศัยและลงทุน ด้วยแนวคิดการพัฒนาคอนโดที่มีกลิ่นอายของรีสอร์ท ที่ให้ความสำคัญกับการนำธรรมชาติเข้ามาอยู่ในโครงการจึงเป็นโครงการเล็กๆ ที่ร่มรื่น เงียบสงบในราคาที่จับต้องได้ สำหรับคนวัยทำงานที่มีรายได้ต่อเดือนๆ ละ 30,000 บาท (รายได้สุทธิ ไม่รวมหนี้สินอื่นๆ) ผ่อนเดือนละ 1 หมื่นบาทต้นๆ (คำนวณจากเงินกู้ 1.75 ล้านบาท ผ่อน 30 ปี อัตราดอกเบี้ย MRR เฉลี่ยของ 5 แบงก์ใหญ่อยู่ที่ประมาณ 7.3%)

ก็ถือว่าการมีคอนโดบนทำเลศัยกภาพ และมีการบริหารชุมชนที่ดีด้วยทีมงานมืออาชีพจากบริษัทในเครือ LPN อย่าง บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จํากัด เป็นสิ่งที่ไม่ไกลเกินเอื้อม และโครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด จรัญ 65-สิรินธร สเตชั่น สามารถตอบโจทย์นั้นได้ครับ