fbpx
อนุพงษ์ พิเชษฐ เอพี

20 ปีแบรนด์ในตำนาน ‘บ้านกลางเมือง’ กับ Turning Point ครั้งสำคัญของเอพี

กว่าที่ เอพี (ไทยแลนด์) จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งอย่างในวันนี้ได้ ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาอย่างมากมายตลอดเวลากว่า 30 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2534

วิกฤติครั้งสำคัญที่เคยจะทำให้ เอพี ไทยแลนด์ หรือบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในสมัยนั้นเจียนอยู่เจียนไปก็คือวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540 ในครั้งนั้นเอพีตัดสินใจขายลดราคาโครงการที่ยังมีเหลืออยู่ เพื่อดึงเงินสดเข้าบริษัท แต่เงินที่ได้มาจะใช้หนี้ก็ใช้ได้ไม่หมด จะจ่ายเงินเดือนพนักงานก็คงจ่ายได้ไม่กี่เดือน

อนุพงษ์ อัศวโภคิน และ พิเชษฐ วิภวศุภกร ผู้ร่วมก่อตั้ง ตัดสินใจเปิดโครงการใหม่ในช่วงเวลาที่ผลกระทบจากวิกฤติยังคงคุกรุ่น และไม่มีใครกล้าและบ้าพอที่จะเปิดโครงการใหม่ แต่ถ้ามองลึกลงไปในตลาดจะพบว่าความต้องการที่อยู่อาศัยที่สะสมมาตลอดช่วงวิกฤติมีอยู่มากพอ แต่สินค้าที่จะเข้าตลาดในช่วงเวลานั้นต้องทำให้ผู้บริโภคที่เพิ่งผ่านพ้นวิกฤติมากล้าพอที่จะควักกระเป๋าจ่าย

พิเชษฐ-อนุพงษ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้

อนุพงษ์ มองเห็นช่องว่างตรงนี้ และอาศัยความกล้า+บ้าในการเปิดโครงการใหม่ ด้วยแบรนด์ใหม่เป็นทาวน์โฮมที่อยู่ในเมืองใช้ชื่อว่า บ้านกลางเมือง พระราม 9 ตั้งราคาขายประมาณ 2 ล้านบาท ปรากฏว่า คนเข้าคิวรอซื้อและขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว ความสำเร็จของแบรนด์บ้านกลางเมืองกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยต่อลมหายใจให้กับเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่ภายใต้บริษัท เอพี (ไทยแลนด์)

จนถึงปีนี้ปีที่แบรนด์บ้านกลางเมืองซึ่งเป็นแบรนด์ในตำนานของเอพีและวงการอสังหาฯมีอายุครบ 20 ปี มีโครงการที่พัฒนาภายใต้แบรนด์บ้านกลางเมืองมาตลอด 20 ปีประมาณ 200 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 แสนล้านบาท ขณะที่ยอดขายของเอพีกำลังเดินหน้าสู่เป้าหมาย 5 หมื่นล้านบาท เป็นอะไรที่มาไกลจากจุดเริ่มต้นที่เจียนอยู่เจียนไปเอามากๆ

ในปีนี้เอพีจึงทุ่มงบ 20 ล้านบาท เพื่อฉลองความสำเร็จ 20 ปี ของแบรนด์บ้านกลางเมืองภายใต้ชื่อแคมเปญ Celebrating 20 Years Baan Klang Muang Journey พร้อมกับเลือกนักร้องในตำนาน ก้อง สหรัถ สังคปรีชา มาเป็น Brand Ambassador โดยใช้ Music Marketing ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองมาตลอด 20 ปี

นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บริษัท เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ปี 2565 เป็นปีที่ทาวน์โฮมเอพีเปิดตัวโครงการมากสุดถึง 29 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 26,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่าถ้าเทียบจากปีก่อนหน้า โดยที่ทาวน์โฮมแบรนด์ ‘บ้านกลางเมือง’ ยังถือเป็นแบรนด์ที่ทรงพลังสูงสุดในกลุ่มสินค้าทาวน์โฮมเครือเอพี

“จากจุดเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2545 กับการคิดต่าง หาช่องว่างทางการตลาดที่จะยกระดับและเปลี่ยนมุมมองการอยู่อาศัยทาวน์โฮมให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยม ตอบโจทย์ทั้งพื้นที่ใช้สอยและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของครอบครัวคนเมือง ที่ไม่ต่างจากการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยว หรือคอนโดมิเนียม ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ การเลือกทำเลที่ตั้ง ตลอดจนการกำหนดแพ็กเกจราคาขายที่สอดรับกับทุกกลุ่มเป้าหมาย” นายเมธา กล่าว

เนื่องในโอกาสที่แบรนด์ ‘บ้านกลางเมือง’ เติบโตคู่กับคนเมืองมายาวนานถึง 20 ปี บริษัทจึงจัดแคมเปญ Celebrating 20 Years Baan Klang Muang Journey ขึ้น พร้อมกับเปิดตัว “บ้านกลางเมือง Brand Ambassador” โดยได้รับเกียรติจาก “คุณก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” ที่จะมาถ่ายทอดทุกความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นที่บ้านกลางเมืองจากอดีตจนถึงปัจจุบันผ่านเพลย์ลิสต์พิเศษ “Baan Klang Muang MEMORY ทุกพื้นที่กับทุกความรู้สึก” ที่หาฟังได้แล้ววันนี้ที่ YouTube APTHAI และภาคต่อในคอนเซ็ปต์ Forward Good Days ส่งต่อความรู้สึกดีๆ จากรุ่นสู่รุ่น และ New Memory บ้านใหม่ ความรู้สึกใหม่ ซึ่งคุณก้อง-สหรัถ จะร่วมเดินทางสร้างทุกความทรงจำดีๆ ไปกับลูกค้าบ้านกลางเมืองทุกท่าน

นอกจากนี้ยังมี โปรโมชันพิเศษฉลอง 20 ปีบ้านกลางเมือง กับ “สุดๆ ไปเลย เสียเวลาทำไมอยู่ ราคาดีสุดๆ ไปเลย 20 Years Celebration กับ 20 แปลงราคาพิเศษ” ลดสูงสุดถึง 1,500,000 บาท ในบ้านกลางเมืองแต่ละทำเล เช่น บ้านกลางเมือง สุขุมวิท – อ่อนนุช, บ้านกลางเมืองพระราม 9-กรุงเทพกรีฑา, บ้านกลางเมือง พหลฯ – รามอินทรา, บ้านกลางเมือง THE EDITION ปิ่นเกล้า – บรมฯ, บ้านกลางเมือง THE EDITION สาทร – กัลปพฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2565