fbpx
vFIX

“วีฟิกซ์” แนะแนวทางดูแลบ้านอย่างมั่นใจในฤดูฝน

“วีฟิกซ์” แนะแนวทางดูแลบ้านอย่างมั่นใจในฤดูฝน จบทุกปัญหาซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน ยืดอายุบ้านในระยะยาว หลังจากที่เข้าหน้าฝนมาได้ไม่นาน หลาย ๆ บ้านจึงเกิดปัญหาจากน้ำฝนมากมาย โดยมีสาเหตุหลักมาจากวัสดุ อุปกรณ์สำคัญของบ้านชำรุดทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหลังคารั่ว น้ำซึม  น้ำไหลเข้ามาในบ้าน ไฟฟ้าชอร์ต ไฟฟ้าลัดวงจร เสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้าน ดังนั้นเรื่องบ้านจึงเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราไม่ควรมองข้ามและต้องเตรียมรับมืออย่างรอบด้าน  “วีฟิกซ์” (vFIX) บริการช่างมือ 1 จาก ไทวัสดุ  ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้  บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จึงได้รวมเช็คลิสต์เสริมเกราะให้บ้าน แก้ปัญหาให้ตรงจุด เพื่อปกป้องบ้านจากภัยน้ำฝน 

vFIX
  • ตรวจเช็กหลังคา ฝ้า ผนัง 

            ปัญหาแรกที่มักพบบ่อย คือ น้ำรั่วซึมบริเวณหลังคา ฝ้า ผนัง โดยอาจมีสาเหตุมาจากการชำรุดจากกาลเวลา หรือการถูกน้ำกัดเซาะเป็นเวลานาน จนทำให้น้ำสามารถรั่วซึมเข้ามาภายในบ้านได้ เบื้องต้นแนวทางการแก้ปัญหาอาจทำด้วยการใช้ยาแนวอุดตามรอยรั่ว หรือใช้อะคริลิคกันซึม แต่หากต้องการแก้ปัญหาในระยะยาวอาจต้องติดตั้งกันสาด และเปลี่ยนวัสดุมุงหลังคาเป็นหลังคายางมะตอยที่ทำจากไฟเบอร์กลาส มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรง ทนทานกว่าหลังคาทั่วไป อีกทั้งยังช่วยบรรเทาปัญหาปัญหาที่เกิดกับหลังคาในช่วงสภาพภูมิอากาศแปรปรวนได้เป็นอย่างดี

vFIX
  • ตรวจเช็ครางน้ำฝนและท่อระบายน้ำ 

            ปัญหาจุดที่สองที่มักพบได้ คือ การที่มีเศษขยะ หรือเศษใบไม้อุดตันบริเวณรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำจนไม่สามารถระบายน้ำได้ทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าไปภายในบ้าน เราจึงต้องหมั่นตรวจเช็ก ทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะการมีรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำจะช่วยทำให้เราสามารถควบคุมการไหลของน้ำจากหลังคาให้ลงมายังจุดที่ต้องการ รวมถึงยังช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำตามรอยต่อที่เชื่อมเข้าสู่บ้านไม่ว่าจะเป็นจากประตูและหน้าต่าง อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาผนังบ้านถูกน้ำกัดเซาะหรือมีความชื้นก่อให้เกิดเชื้อรา และคราบสกปรก ดังนั้นรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำจึงเป็นอีกไอเทมสำคัญที่หลาย ๆ บ้านควรมี 

vFIX
  • ตรวจเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบไฟในบ้าน-นอกบ้าน

            ปัญหาใหญ่ที่มักพบและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ คือ การที่น้ำรั่วหรือซึมเข้ามาภายในบ้านบริเวณที่เราติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ จนมีผลทำให้เกิดไฟฟ้าชอร์ตตามมาส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้านเป็นอย่างมาก เราจึงควรเคลื่อนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าไปให้ไกลจากบริเวณน้ำรั่ว น้ำซึม รวมถึงควรตรวจเช็กเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ หากพบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่าหรือชำรุดควรเปลี่ยนใหม่ในทันที รวมถึงควรระวังระบบไฟและโคมไฟที่อยู่บริเวณนอกบ้าน เช่น โคมไฟสนาม ควรตรวจเช็คหลอดไฟ สายไฟไม่ให้ชำรุดหรือมีไฟฟ้ารั่ว  ปลั๊กไฟหากไม่ได้มีการใช้งาน ควรมีฝาปิดครอบ เพื่อกันน้ำเข้า  นอกจากนี้การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานยังช่วยลดปัญหาที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรได้อีกด้วย

vFIX

บ้านเป็นสิ่งใกล้ตัวที่เราควรให้ความสำคัญ มีผู้ช่วยดูแลบ้านไว้ใจวีฟิกซ์ (vFIX) ครบจบเรื่องบ้านในที่เดียว ตั้งแต่ติดตั้ง ออกแบบ ปรับปรุง ต่อเติมและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมรับประกันผลงานสูงสุด 180 วัน พร้อมโปรพิเศษมากมายให้คนรักบ้านดูแลบ้านได้สบายใจหายห่วง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชันบริการติดตั้งรางน้ำฝนในราคาเริ่มต้นเพียง 350 บาท/เมตร หรือบริการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงบริการพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่เว็ปวีฟิกซ์ รับส่วนลด 200 บาท เมื่อใช้บริการครบ 1,000 บาท

นอกจากนี้หากไม่อยากเผชิญกับปัญหาที่มาพร้อมกับหน้าฝน เราควรดูแลและสร้างเกราะป้องกันให้บ้านตั้งแต่เนิ่น ๆ เวลาเกิดปัญหาจะได้ซ่อมแซมได้ง่าย ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ เพราะฉะนั้นหากพบจุดใดในบ้านที่ต้องซ่อมแซม หรือต้องการตกแต่งบ้าน สามารถมาเลือกชมและช้อปสินค้าวัสดุก่อสร้าง เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ระบบไฟฟ้า ระบบประปา เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าตกแต่งบ้าน และไลน์สินค้าอีกมากมายกว่า 40,000 รายการ ที่ไทวัสดุ และบีเอ็นบีโฮม ได้ทุกสาขาทั่วไทย หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.thaiwatsadu.com สั่งได้ครบจบงานง่าย พร้อมเรียกใช้บริการช่างมือโปรจากวีฟิกซ์ได้ที่ไลน์ไอดี @vfixservice หรือ โทร. 1308 ติดตามข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชั่นดีๆ จากไทวัสดุ ได้ที่ Facebook: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร. 1308