fbpx
สื่อโฆษณาในลิฟต์

“โฟกัสมีเดีย” มั่นใจยุคทองไทย-จีน ดันสื่อโฆษณาใน-นอกลิฟต์โต

ลิฟต์แอดโตตามกระแสเศรษฐกิจฟื้นตัว “โฟกัส มีเดีย” มั่นใจมาถูกทางยิ่งได้ฟรีวีซ่าไทย-จีนช่วยหนุนเข้าสู่ยุคทองของธุรกิจโฆษณา เผยลูกค้าทั้งเทศและไทยเรียกใช้บริการที่เห็นผล

นางสาวสือ ชาชา ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานกรรมการ บริษัท โฟกัส มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านสื่อโฆษณาในและนอกลิฟต์ อาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียม เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทว่า ในรอบปี 2566 ผลงานดีขึ้นกว่าปี 2564 ซึ่งอยู่ในช่วงโควิดถึง 300% ส่วนช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 ก็เติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปีที่แล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่าบริษัทวิ่งอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องในธุรกิจติดตั้งจอโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่คนไทยอยากดู

นางสาวสือ ชาชา ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานกรรมการ บริษัท โฟกัส มีเดีย ประเทศไทย จำกัด

จากการศึกษาตลาดนางสาวสือกล่าวว่า เศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้อีกมาก ประเทศไทยกำลังเนื้อหอมเห็นได้จากการเข้ามาลงทุนของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนรวมถึงการลงทุนจากประเทศอื่นๆ ขณะที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยอาจจะไม่สูงหรือรายได้ต่อหัวของประชากรจะไม่มาก แต่คนไทยส่วนใหญ่มีรสนิยมทันสมัย สนใจเรื่องใหม่ๆ ให้ความสำคัญต่อแบรนด์และดีไซน์

“นอกจากลูกค้าที่เป็นบริษัทต่างประเทศที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยที่ใช้บริการของโฟกัสมีเดียแล้ว ปัจจุบันบริษัทไทยที่มีสินค้าและบริการได้เข้ามาใช้บริการของเรามากขึ้น เช่น บัตรเครดิต เครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม น้ำยาปรับผ้านุ่ม ธุรกิจออนไลน์ ฯลฯ”

การที่ประเทศไทยและจีนได้มีความร่วมมือเปิดฟรีวีซ่าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเดินทางของประชาชนทั้งสองฝ่ายซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นั้นถือเป็นจังหวะที่ดีมาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่านักท่องเที่ยวจีนจะมาไทยปีนี้ 8 ล้านคน โดยมุ่งหมายจะสร้างความเข้าใจด้านวัฒนธรรมไทยต่อนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น หรือจัดกิจกรรมด้านซอฟท์พาวเวอร์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ

สื่อโฆษณาในลิฟต์

“ชาวจีนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยนอกจากเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็อยากมาหาช่องทางธุรกิจ เชื่อว่าการเปิดฟรีวีซ่าจะส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกิจการค้าและการลงทุนมากขึ้น ความต้องการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็จะขยายตัวตามเป็นผลดีต่อโฟกัส มีเดีย ทำให้รู้สึกว่าเรามาถูกทางถูกเวลาและกำลังอยู่ในยุคทองของไทย-จีน”นางสาวสือกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้จะเน้นยกระดับคุณภาพการบริการ ต้องการให้ลูกค้าสัมผัสถึงผลสัมฤทธิ์ของการโฆษณา ทั้งสินค้าที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม เป็นสะพานเชื่อมลูกค้ากับสินค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยจะมีการประชุมประจำเดือนกับลูกค้าทุกรายเพื่อรายงานผลพร้อมเสนอแผนโฆษณาหรือการปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้ได้ผลยิ่งขึ้น

“โฟกัส มีเดีย ต้องมีส่วนช่วยกระตุ้นการตัดสินใจในการซื้อสินค้า และบอกให้รู้ว่าตัดสินใจถูกต้อง ทำให้เกิดความภักดีต่อสินค้า ซื้อแล้วอยากซื้ออีก” นางสาวสือกล่าว

รองประธานกรรมการโฟกัส มีเดีย กล่าวในตอนท้ายว่า เดิมมีความท้าทายในตลาดลักชัวรี่คอนโดมิเนียมแต่ปัจจุบันสามารถเข้าเจาะตลาดได้แล้วหลายอาคารซึ่งก็ต้องมุ่งมั่นต่อไป ขณะเดียวกันวันนี้โฟกัส มีเดีย ก็มีความท้าทายด้านบุคลากร ต้องการคนทำงานมากขึ้น ต้องการสร้างทีมงานคุณภาพในการประสานงานและบริการลูกค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายของโฟกัสมีเดีย