fbpx

พร็อพเพอร์ตี้ เอ. แตกไลน์ธุรกิจ ตั้งทีมลุยตลาดบ้านมือสอง

เดอะ พร็อพเพอร์ตี้ เอ.ขยายไลน์ธุรกิจบ้านมือสอง ชูจุดขายทรัพย์คุณภาพ พร้อมดึงพันธมิตรเสริมบริการครบวงจร ประเดิมปี 67 ตั้งเป้าขาย 200 ยูนิต ด้านธุรกิจบริหารการขาย มั่นใจกลยุทธ์ 360° Real Estate Solution ดันยอดขายทะลุเป้า 2,000 ล้านบาท

นางพรพิไร นิจวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พร็อพเพอร์ตี้ เอ. จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจบริหารการขาย การตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรมานานกว่า 18 ปี จากผลงานกว่า 30 โครงการ โดยในปี 2567 บริษัทได้วางแผนดำเนินงานที่จะรุกตลาดเดิมที่เราทำสำเร็จมาตลอดคือ การบริหารการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ และบริการที่ปรึกษาการตลาดและบริหารขาย ด้วยการบริการแบบ 360 องศา ครบวงจรในทุกขั้นตอนของอสังหาริมทรัพย์

ขณะเดียวกันบริษัทจะขยายไลน์ธุรกิจสู่การเป็นตัวแทนขายบ้านมือสอง เนื่องจากมองเห็นโอกาสในตลาดบ้านมือสองที่มีมูลค่าหลายแสนล้านบาท และยังมีแนวโน้มที่บ้านมือสองจะเข้าตลาดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ มาตรการสนับสนุนบ้านมือสองของภาครัฐโดยการลดค่าโอนและจดจำนองบ้านมือสองราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายบ้านมือสองเพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้ตั้งหน่วยธุรกิจ(Business Unit) เข้ามาให้บริการด้านการขายทรัพย์มือสองอย่างจริงจัง โดยมีจุดขายในการคัดเลือกทรัพย์ที่ดี และการให้บริการที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งการดึงพาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้บริการในอนาคต

“ด้วยประสบการณ์ที่อยู่ในแวดวงการขายมานานและด้วยเครือข่ายทางธุรกิจ พันธมิตร จะสามารถขยายบริการในตลาดบ้านมือสองได้มากขึ้น โดยในระยะ 3 ปีตั้งเป้าจะสร้าง BU ให้มีความแข็งแรง เสริมทีมงานมืออาชีพเพิ่มเข้ามาในปีแรกอีกประมาณ 10 คน ดูแลทรัพย์มือสองในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเน้นทรัพย์ในทำเลซีบีดี สุขุมวิท พระราม 9 รวมถึงย่านพัฒนาการ เป็นต้น โดยวางเป้าหมายการขายบ้านมือสองในปี 2567 ประมาณ 100-200 ยูนิต” นางพรพิไรกล่าว

นางพรพิไร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการบริหารการขาย การตลาดโครงการ และบริการที่ปรึกษาการตลาดและบริหารขาย ปัจจุบันบริษัทมีโครงการอยู่ในมือรวม 13 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,500 ล้านบาท และยังมีดีลอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 1-2 โครงการที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยให้บริการในรูปแบบ “360° Real Estate Solution” หรือการบริการแบบ 360 องศา ครบวงจรในทุกขั้นตอนของอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่เริ่มวาง Concept จนถึงกระบวนการขาย การตรวจรับมอบ / ประสานสินเชื่อกับสถาบันการเงิน จนกระทั่งการโอนกรรมสิทธิ์ ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางอสังหาริมทรัพย์มากว่า 18 ปี

โดยสามารถจัดการดูแลบริหารเพิ่มยอดขายและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการวิเคราะห์และศึกษาความเป็นไปได้ของตลาดและจัดทำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ให้คำปรึกษาและแนะนำการพัฒนาโครงการให้ตรงตามความต้องการของเจ้าของโครงการ วางแผนกลยุทธ์การขายและการตั้งราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย จัดหาทีมงานขายที่มีประสบการณ์แบบมืออาชีพ รวมถึงรายงานผลจากการบริหารงานขายโครงการอย่างต่อเนื่อง มีการเสนอแผนด้านการตลาดร่วมและการใช้สื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพแก่โครงการ ด้วยการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด ทั้ง Online สื่อดิจิตอลต่างๆ และ Offline ผ่านสื่อต่างๆ พร้อมกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อให้ปิดการขายโครงการได้อย่างรวดเร็ว

โครงการบางส่วนที่ เดอะ พร็อพเพอร์ตี้ เอ. บริหารการขายและการตลาด

“จากแผนการดำเนินงานที่วางไว้กับโครงการที่รับบริหารในมือแล้ว และที่จะเพิ่มเข้ามาใหม่ในอนาคตคือ การวางแผนขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่การทำตลาดขายทรัพย์มือสองอย่างจริงจัง ที่เรามองว่าจะมีทรัพย์เข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก และมาตรการของรัฐที่ส่งเสริมเรื่องค่าโอนของทรัพย์มือสองที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะมีส่วนช่วยผลักดันด้วยส่วนหนึ่งในปี 2567 นี้ เราตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะสร้างยอดขายรวมได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่าร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2566 ทำได้ 1,700 ล้านบาท สูงขึ้นต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย”

สำหรับโครงการที่เดอะ พร็อพเพอร์ตี้ เอ.บริหารอยู่ในปัจจุบัน เช่น โครงการ The Wealth Luxury Klong 9, Noble Above Wireless-Ruamrudee, แอสโทเรีย พหลโยธิน-ลำลูกกา, ภูผาธารา เขาใหญ่, Casa Vacanza Khao Yai เขาใหญ่, รีวา พูลวิลล่า ชะอำ จ.เพชรบุรี, บ้านบุญยกร เลค พาร์ค รังสิต คลอง 6 จ.ปทุมธานี, อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา, บ้านร็อคการ์เด้น สุวินทวงศ์-อยู่วิทยา, คาราเพซ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, The Ville Express พหลโยธิน, อาร์ท@ทองหล่อ ซอยทองหล่อ 25, Parc Residence at Phahol 67 ซ.พหลโยธิน 67 กรุงเทพฯ เป็นต้น