fbpx

OPPLE Lighting จากจีน บุกตลาดสมาร์ทไลท์ติ้งในไทย

OPPLE Lighting ส่งสมาร์ทไลท์ติ้ง บุกตลาดไทยตั้งเป้า 5 ปี ขึ้นแท่น 1 ใน 3 ผู้นำตลาดหลอดไฟ

นายหาน ซิ่งจ้าย ผู้จัดการทั่วไปของสาขาต่างประเทศ บริษัท ออปเปิ้ล ไลท์ติ้ง จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันระบบไฟแสงสว่างครบวงจรจากประเทศจีน กล่าวว่า บริษัทได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยได้ทำงานคู่กับผู้แทนจำหน่ายและให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพให้กับพันธมิตรของบริษัทมาโดยตลอด โดยในปี 2567 บริษัทมีแผนจะนำสินค้าให้กลุ่มสมาร์ทไลท์ติ้งหรือหลอดไฟอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยแต่งตั้งให้บริษัท เกาอาน จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายระบบไฟฟ้าในไทยมากว่า 70 ปีเป็นตัวแทนจำหน่ายในร้านขายอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าของพันธมิตรที่มี 700 รายทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดหลอดไฟในประเทศไทยที่ปัจจุบันมีมูลค่า 20,000 ล้านบาท เติบโตปีละ 3-5% ซึ่งเทรนด์การใช้งานหลังจากนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านจากหลอดแอลอีดีไปสู่สมาร์ทไลท์ติ้ง พร้อมตั้งเป้าหมายใน 5 ปี จะเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดหลอดไฟในไทย

อุตสาหกรรมแสงสว่างของไทยมีความโดดเด่นด้วย

•ศักยภาพตลาดที่สูง
•การพัฒนาการค้าที่รวดเร็ว
•โอกาสมากมาย โดยเฉพาะในงานโครงการที่เฉพาะเจาะจง

นโยบายของ OPPLE ในประเทศไทยประกอบด้วย:

•การส่งเสริมการขายส่ง การปรับปรุงการแสดงสินค้าในร้าน และแนะนำร้านค้าต้นแบบของ OPPLE (OPPLE Model Shop)
•การเน้นการพัฒนางานโครงการ
•การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

ด้านนางสาวดวงสมร ตะล่อมสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกาอาน จำกัด กล่าวว่า เกาอาน ดำเนินธุรกิจเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์ด้านไฟฟ้า ได้แก่ สายไฟ สายเคเบิ้ล ปลั๊กไฟฟ้า อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ อย่างครบวงจรมาตั้งแต่ปี 2490 หรือมากกว่า 70 ปี โดยจะเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างของออปเปิ้ลไลท์ติ้งรายเดียวในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง OPPLE LIGHTING ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สินค้าของ OPPLE LIGHTING เกาอานได้เลือกหลอด LED BULB OPPLE มาทำการตลาด เพราะมั่นใจในสินค้า และคุณภาพ เนื่องจาก OPPLE มีโรงงานเป็นของตัวเอง มีการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) ของตัวเอง จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แสงสวย ถนอมสายตา ปลอดภัยต่อการใช้งาน มีค่าแสงสว่างตรงตามความต้องการของลูกค้า มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานเดียวกันกับที่ส่งออกไปต่างประเทศ ด้วยความเป็นบริษัทหลอดไฟอันดับ 1 ของจีน เกาอานจึงเลือกที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง OPPLE

“ถ้าเรื่องของ Lighting หรือแสงสว่าง ต้องนึกถึงเกาอาน เพราะเกาอาน มีทีมขาย ทีมขนส่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ มีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี มีบริการหลังการขาย สามารถส่งของได้ตรงเวลา มีการพัฒนาบุคลากรอยู่ตลอดเวลา ผู้ที่เป็นดีลเลอร์ของเกาอาน สามารถจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ทำส่วนลดรายเดือน-รายปี สามารถสะสมยอดขายได้ และที่สำคัญจะไม่เกิดการแข่งขันกันเองระหว่างดีลเลอร์ แต่มีการเติบโตต่อไปในอนาคตร่วมกันกับเกาอาน” นางสาวดวงสมร กล่าว