fbpx
Mayfield Pinklao Facade Low Res

เมเจอร์ฯ ส่งแบรนด์ใหม่ ‘เมย์ฟีลด์’ ลุยตลาดบ้านหรู

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปั้นแบรนด์ เมย์ฟีลด์ เจาะตลาดบ้านหรูชูแนวคิดบ้านผสานธรรมชาติ ประเดิม 3 โครงการ 3 ทำเล มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังทำให้มั่นใจว่าตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบและคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการในระดับบนที่มีกำลังซื้อซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลักที่แข็งแรง ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการหาที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อการขยับขยายครอบครัวไปอยู่ในพื้นที่ที่มีคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น มีสไตล์ที่ตรงโจทย์ พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น สามารถรองรับกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในครอบครัวที่มีหลายวัยได้อย่างหลากหลาย

บริษัทจึงได้พัฒนาแบรนด์ใหม่ เมย์ฟีลด์ โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่มุ่งเน้นตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกวัย ภายใต้สโลแกนหลัก “HOME IS WHERE YOUR HEART IS” แนวคิดบ้านที่เกิดจากการเชื่อมโยงธรรมชาติ-ชีวิต-ครอบครัว- ที่พักอาศัย ให้เป็นบริบทแห่งนิยามใหม่ของการอยู่อาศัย ออกแบบบ้านที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด อบอุ่น ผ่อนคลาย โล่งสบาย ปลอดภัย และเติมพลังทุกวันใหม่ เป็นพื้นที่ที่สามารถแบ่งปันความรู้สึกดีดีให้กันได้ในทุกวันทุกเวลา

“บ้านหรูแนวราบกำลังปรับสู่ความสมดุลเหมือนก่อนช่วงโควิด ด้วยยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มีแรงขับเคลื่อนให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่า โครงการบ้านเมย์ฟีลด์ จะประสบความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ครองใจผู้อยู่อาศัยยุคใหม่อย่างแน่นอน

สำหรับนักลงทุนต่างชาติ ทางเรามองว่า กำลังกลับมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลพวงของตลาดท่องเที่ยวที่กลับมาแล้วและภาพลักษณ์ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยของรัฐบาลชุดใหม่ ทำให้บริษัทมีความต้องการที่จะเดินหน้าขยายโครงการใหม่ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยเน้นไลฟ์สไตล์ที่บ่งบอกความเป็นสุขนิยม ผสมผสานธรรมชาติ มุ่งสร้างความยั่งยืนของรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

และยังมองถึงเทรนด์อสังหาฯในยุคนี้ ที่เป็นการแข่งขันด้วยการสร้างโมเดลให้สอดคล้องไปกับเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล เพื่อเข้าสู่ยุค 5.0 ซึ่งความท้าทายในตลาดกำลังซื้อถูกเปลี่ยนไปอยู่ในนิวเจน จึงต้องสร้างคอนเทนต์ให้ตรงกับเจนใหม่ โดยใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติไปด้วย” ดร.สุริยากล่าว

สำหรับในปี 2566 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ประมาณ 5-7 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณกว่า 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ 5 โครงการ มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้แบรนด์ใหม่ MAYFIELD จะเปิดตัว 3 โครงการใน 3 ทำเล ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และตอบในทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบครบครัน ได้แก่ รัชดา-ลาดพร้าว รามอินทรา-คู้บอน และปิ่นเกล้า รวมมูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท

โครงการแรกคือ “เมย์ฟิลด์ ปิ่นเกล้า” บนพื้นที่ทั้งหมด 8.5 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยบรมราชชนนี 6 ตรงข้าม Central ปิ่นเกล้า เป็นโครงการหมู่บ้านพรีเมี่ยม ทาวน์โฮมจำนวน 68 ยูนิต พัฒนาเป็นทาวน์โฮมลักชัวรี่ ในสไตล์ Urban Modern Classic ขนาดตั้งแต่ 26.64-34.63 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 14.5-16 ล้านบาท มูลค่า โครงการ 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดพรีเซลในวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้งาน EXCLUSIVE PRE-SALES “WELCOME HOME”

ส่วนอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเมย์ฟิลด์ เลน รัชดา-ลาดพร้าว ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ บริเวณซอยลาดพร้าว 26 พัฒนาในรูปแบบของบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 369.5-454 ตารางเมตร จำนวน 11 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 39.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 520 ล้านบาท จะเปิดพรีเซลในไตรมาส 4/2566

โครงการเมย์ฟิลด์ รามอินทรา-คู้บอน ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 40 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาดตั้งแต่ 224.4-299.53 ตารางเมตร จำนวน 167 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 13.9 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จะเปิดพรีเซลในไตรมาส 4/2566

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่อยู่ในแผนในปีนี้ คือ มอลตัน เกสท์ กรุงเทพกรีฑาได้เปิดพรีเซลไปเมื่อต้นปี 2566 แล้ว และโครงการเท็น แอนด์ โอนลี่ บริเวณซอยพัฒนาการ 20 มีแผนจะเปิดตัวในปลายปี 2566 ส่วนคอนโด 2 โครงการที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้หรือไม่ โดยมีที่ดินรองรับอยู่แล้วทั้ง 2 แปลง คือ ทำเลสุขุมวิท และทำเลพญาไท