fbpx
k.Supin dr.Yui

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ดึง สุพินท์ มีชูชีพ นั่งแท่น CEO บริษัท SEN X

คณะกรรมการบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ได้มีมติแต่งตั้ง คุณสุพินท์ มีชูชีพ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่มีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เปลี่ยนชื่อบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X อย่างเป็นทางการ โดยผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร

คุณสุพินท์ พร้อมเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์องค์กรใหญ่เสนาดีเวลลอปเม้นท์ “THE ESSENTIAL LIFELONG TRUSTED PARTNER” เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า รวมถึงมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน ภายใต้การบริหารงานโครงสร้างองค์กรใหม่โดยคุณสุพินท์ ได้วางวิชั่นองค์กรบนกรอบแนวคิด Real Estate Integrated Service Solution มุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการมาตรฐานระดับโลก เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของเสนาดีเวลลอปเม้นท์

รวมถึงต่อยอดการสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจ เน้นสร้าง Decarbonization Lifestyle เพื่อช่วยกันลดการปล่อยคาร์บอนให้กับโลก ธุรกิจที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ใหม่ในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน และการนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนตามเมกะเทรนด์ (Mega Trends) ของโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่งคงและยั่งยืนต่อไป

สำหรับคุณสุพินท์ มีชูชีพ คร่ำหวอดในอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JLL บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศชั้นนำของโลกและรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีหน้าที่ดูแลการขับเคลื่อนกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ นับตั้งแต่ตัวแทนซื้อขาย-ให้เช่า เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนอย่างครบวงจร

ด้วยผลงานอันโดดเด่นบวกกับประสบการณ์ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารและการขยายธุรกิจ คุณสุพินท์ยังเป็นที่ปรึกษาให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่ออาคารประหยัดพลังงานตามหลักมาตรฐานอาคารเขียว (LEED & Green building) และนวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์และเทคโนโลยีต่างๆ มาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในธุรกิจต่างๆ รองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย (RESIDENTIAL PROPERTY) ธุรกิจเชิงพาณิชย์อื่น ๆ ทั้งอาคารสานักงานให้เช่า (Office Building),โรงแรม (Hotel),เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์, คลังสินค้า (Warehouse),อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ รวมถึงศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อซัพพอร์ตลูกค้า เป็นต้น ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนให้การดำเนินธุรกิจใหม่ SEN X ให้เติบโตและแข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน