fbpx
Design Village Ratchada 1

บุญถาวรทุ่มงบกว่าพันล้านลุยขยาย Design Village เพิ่มอีก 2 โครงการ

บุญถาวร ทุ่มอีกกว่า 1,000 ล้าน รุกขยาย Design Village รองรับชีวิต New Normal เพิ่มอีก 2 โครงการย่านบางนา-รัชดาฯในปี 66 พร้อมขยายให้ครบ 8 สาขาใน 3 ปี เผยสถานการณ์โควิดคลี่คลายยอดขายปีนี้ทะลุ 1.4 หมื่นล้าน มั่นใจปีหน้าโต 10%

นายสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญถาวร กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การทำงานแบบไฮบริด ทั้งทำงานที่บ้านและที่ทำงาน ยังคงเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะยาวหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ส่งผลให้ผู้คนมีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีในการอาศัยด้วยการปรับปรุงที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมการช็อปปิ้งที่ผู้คนมองหาสถานที่ในการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทได้ปรับปรุงสาขาของบุญถาวรให้เป็น Design Village รองรับเทรนด์ใหม่ของคนรักบ้านมากขึ้น

สาโรจน์ เจิมธเนศ-สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์

ที่ผ่านมาบริษัทจึงได้นำร่องเปิดโครงการ Design Village 3 โครงการแรก ได้แก่ Design Village ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขารวมเฉลี่ยกว่า 20,000 คน ต่อวัน มีแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และสร้างรายได้รวมทั้ง 3 สาขา กว่า 4,500 ล้านบาท

ในปี 2566 บริษัทได้เตรียมแผนเปิดโครงการ Design Village เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ Design Village บางนา พื้นที่ 30 ไร่ ครอบคลุมการให้บริการลูกค้า 5 กิโลเมตร ซึ่งมีที่อยู่อาศัยไม่น้อยกว่า 180 โครงการ และ สาขารัชดา เนื้อที่ 14 ไร่ เป็นเรือธงรองรับกลุ่มคนในซีบีดี รวม 2 สาขาใหม่ ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายจาก Design Village ทั้ง 5 แห่ง ในปีหน้าไว้ที่ประมาณ 11,000 ล้านบาท

“แผนธุรกิจระยะสั้น 3 ปี คือ ในปี 2569 ก็คาดว่าจะมีการเปิด Design Village เพิ่มให้ครบ 8 แห่ง ขณะที่สาขาในต่างจังหวัด อาจจะพิจารณาความเหมาะสมจะปรับสาขาเดิม หรือ ลงทุนในแปลงที่บุญถาวรมีที่ดินอยู่ เช่น ที่จังหวัดภูเก็ต มีประมาณ 27 ไร่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นที่ดินเดิมในที่ตั้งของสาขาบุญถาร เป็นต้น”

สำหรับการดำเนินงานในปีนี้ ทางบุญถาวร ประเมินผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย คาดว่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 14,000 ล้านบาท และในปี 2566 จะเติบโตได้ประมาณ 7-8% แต่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ถึง 10% ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายรวมอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท

ด้านนายสาโรจน์ เจิมธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร แอสเซท จำกัด ผู้ดูแลการพัฒนาและบริหารโครงการ Design Village กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ Design Village บางนา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ โดยเน้นกลยุทธ์ตอบโจทย์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดทันสมัย พร้อมที่จะเปิดรับหรือเรียนรู้สิ่งใหม่ และชื่นชอบในการดีไซน์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่มีปริมาณอยู่มากในกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ให้ได้มีโอกาสได้เข้ามาใช้บริการ หรือแม้กระทั่งกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของบุญถาวรเองที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน ปี 2566

ส่วนโครงการ Design Village รัชดา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 14 ไร่ ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Design Business District เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำเลที่ตั้งอยู่ใน ย่าน New CBD บนถนนรัชดาภิเษก ที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจที่มาพร้อมกับ Flagship Stores ของแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง และ Co-working x Living x Shopping space เปิดพื้นที่สำหรับการช็อป ทาน ทำงาน สัมมนา และการเป็นศูนย์กลางการเปิดตัวสินค้าแห่งใหม่ใจกลางเมือง คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2566