fbpx
Boost FB The PANA 5 1 13 Custom 1

แอสทิน เอสเตท เตรียมเปิด 5 โครงการ รับบ้านแนวราบยังโตต่อเนื่อง

แอสทิน เอสเตท เผยโควิดเปลี่ยนพฤติกรรมคนซื้อ ผลักดันตลาดบ้านแนวราบยังเติบโตต่อเนื่อง เตรียมเปิด 5 โครงการใหม่ รองรับความต้องการยุค new normal

นายพรชัย กฤษฎาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสทิน เอสเตท จำกัด กล่าวว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2564 ที่ทั่วโลกและประเทศไทยยังคงเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่ โดยตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับช่วง 6 เดือนแรกที่ผู้บริโภคยังให้ความนิยมซื้อโครงการบ้านแนวราบ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ฯลฯ ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากมีความกังวลที่จะพักอาศัยในพื้นที่แคบๆ และอยู่ใกล้ชิดกับผู้อื่น ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19

“พฤติกรรมของผู้ซื้อเปลี่ยนอย่างชัดเจนนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ตลาดแนวราบได้รับความนิยมมากกว่าคอนโด เพราะผู้คนกลัวการอยู่ในพื้นที่แคบๆ และใกล้ชิดกับผู้อื่น หรือแม้แต่การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตแบบใหม่ เช่น การทำงานที่บ้านแทนการเข้าออฟฟิศ ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยกดดันตลาดคอนโด ที่มีพื้นที่น้อยได้รับความนิยมลดลงอย่างมีนัย

แต่ส่งผลบวกต่อตลาดบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ได้รับความนิยมและเติบโตมากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2563 และต่อเนื่องมาถึงปี 2564 ซึ่งตลาดเป็นของผู้ซื้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มตลาดพรีเมียม ที่ผู้ซื้อมีความสามารถเลือกซื้อโครงการคุณภาพในราคาที่เหมาะสมได้ ขณะเดียวกันตลาดอสังหาฯแนวราบ ยังได้ผลบวกในเรื่องของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ปรับลดลงกว่า 90% อีกด้วย”

นายพรชัย กล่าวว่า ในปี 2564 แม้ว่าสถานการณ์อาจจะอยู่ภายใต้ความไม่แน่นอนจากการระบาดของโรคโควิด-19 จึงเป็นโอกาสให้บริษัทได้ศึกษาแนวทางการทำธุรกิจและได้รีแบรนด์องค์กรใหม่จาก “ภัทรา เอสเตท” สู่แบรนด์ใหม่ “แอสทิน เอสเตท” เพื่อสร้างจุดแข็งเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กร และเตรียมความพร้อมสำหรับการมาของยุคดิจิทัล เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว

โดยมุ่งขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นที่รู้จักในด้านนวัตกรรมและดีไซน์ มุ่งสร้างโครงการอสังหาฯ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยยุคปัจจุบันให้ดี มีความเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตลาดอสังหาฯ สู่หลากหลายทำเลมากยิ่งขึ้น จากเดิมบริษัทจะเป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าทำเลของคนเมือง โดยเฉพาะย่านทำเลพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ ฯลฯ

ปัจจุบัน แอสทิน เอสเตท มีโครงการภายใต้การบริหาร 5 แบรนด์ มูลค่ารวมกัน 5,650 ล้านบาท ในปี 2564 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกับการรีแบรนด์ ได้แก่ เวอริทซ์ สาธุประดิษฐ์ 34 ลักชัวรี่ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ 4 ชั้น จำนวน 35 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20.9-26 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท

ส่วนโครงการอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของบริษัท ได้แก่ โครงการ เดอะพณา เพชรเกษม-สาย 3 บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น บนทำเลสะดวกสบายในทุกการเดินทางย่านเพชรเกษม-พุทธมณฑลสาย 3 โครงการบิซ แกลเลอเรีย นวลจันทร์-เกษตรนวมินทร์ ออฟฟิศเรสิเดนซ์ สไตล์โมเดิร์นลักชัวรี่ บนถนนเกษตร-นวมินทร์ นอกจากนี้ ยังมีโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุน บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด คือ โครงการ ไฮป์ สาทร-ธนบุรี คอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร รวม 911 ยูนิต และยังมีโครงการบ้านแฝดอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในแผนงานเปิดตัวในปีนี้