fbpx
S

สกพอ. มอบรางวัลผลงานประกวดวาดภาพสานพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่

โครงการประกวดวาดภาพ แต่งแต้มฝัน ระบายสี อีอีซี…ความหวังอันสดใส ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ต่อเติมเศรษฐกิจ เติมเต็มชีวิต เติบโตไปด้วยกัน” สำหรับเยาวชนในระดับชั้นมัธยมปลาย (ม.4 – ม.6) ที่สังกัดโรงเรียนในพื้นที่อีอีซี

ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี เป็นประธานมอบรางวัล โครงการประกวดวาดภาพ แต่งแต้มฝัน ระบายสี อีอีซี…ความหวังอันสดใส ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ต่อเติมเศรษฐกิจ เติมเต็มชีวิต เติบโตไปด้วยกัน” สำหรับเยาวชนในระดับชั้นมัธยมปลาย (ม.4 – ม.6) ที่สังกัดโรงเรียนในพื้นที่อีอีซี เพื่อส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาชุมชนบ้านเกิด พร้อมเติบโตไปด้วยกันกับอีอีซีอย่างต่อเนื่อง โดยมีรองเลขาธิการฯ อีอีซี คณะกรรมการที่ร่วมตัดสินโครงการฯ คุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียนที่ได้รับรางวัล เข้าร่วม ณ ห้องประชุม Conference สำนักงาน อีอีซี

แต่งแต้มฝัน ระบายสี อีอีซี

ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการ อีอีซี กล่าวว่า การจัดประกวดผลงานระดับเยาวชน ผ่านกิจกรรมประกวด วาดภาพ อีอีซี ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานต่อเนื่องในปีที่ 2 ที่มุ่งหวังให้เยาวชนในพื้นที่ อีอีซี ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานทางศิลปะ ที่สะท้อนถึงมุมมอง ความรู้ความเข้าใจต่อการพัฒนาพื้นที่อีอีซี โดยผลงานต่างๆ จากการจัดประกวดฯ ได้มีมากกว่า 100 ชิ้น และมาจาก 31 โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่อีอีซีได้สร้างการมีส่วนร่วมกับคนในพื้นที่และชุมชน โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่มีพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จะสามารถร่วมเป็นกระบอกเสียงสื่อสารที่สำคัญ และขับเคลื่อนพื้นที่อีอีซีให้ “เติบโต” ไปสู่อนาคตที่ดีร่วมกันอย่างยั่งยืน

สำหรับ ผลรางวัลการประกวดโครงการวาดภาพ อีอีซี ฯ สกพอ. ได้มอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาสำหรับเยาวชน ผู้ที่ได้รับรางวัล มูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
    ได้แก่ นางสาวกันยาวีร์ จิตร์ประวัติ โรงเรียนบ้านบึง “มนูญวิทยาคาร” จ.ชลบุรี
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
    ได้แก่ นางสาวพิมพากานต์ รักข์สุวรรณกุล โรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษามูลค่า 5,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
    ได้แก่ นางสาวชลธิชา ผาจวง โรงเรียนสิงห์สมุทร จ.ชลบุรี
  • รางวัลชมเชย พร้อมทุนการศึกษามูลค่า 2,500 บาท จำนวน 2 รางวัล
    ได้แก่ นางสาวปัณฑรีย์ สุยะทา โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และ นางสาวฉัตรฤทัย ม่วงมั่งมี โรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง