fbpx
The Langham sep photo resized

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก โรงแรมใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ

แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป  และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือของ บีทีเอส กรุ๊ป ประกาศการเปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) ณ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน โรงแรมระดับ 5 ดาวสุดหรู แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางรัก

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยนำเอาอาคารมรดกเก่าแก่ โรงภาษีร้อยชักสาม รวมถึงอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่าที่เสื่อมโทรมตามการใช้งาน มาชุบชีวิตและบูรณะอย่างสมบูรณ์แบบให้กลับมารุ่งเรืองดังในอดีต โดยยังคงเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างครบถ้วน และจะกลายมาเป็นห้องพัก 78 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและโครงสร้างที่ทันสมัย

โครงการนี้ซึ่งนำโดยแรบบิท โฮลดิ้งส์ มีจุดมุ่งหมายไม่เพียงเพื่อสร้างสถานที่พักผ่อนระดับโลก แต่มุ่งเน้นที่จะเติมเต็มคุณค่าทางวัฒนธรรมและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับย่านบางรัก ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ MATCH ของบริษัทที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูเมืองและชุมชน ด้วยความเชื่อมั่นในความสำเร็จที่เคยร่วมกันสร้างมาอย่างยาวนาน แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและเหมาะสมในการดำเนินโครงการในลักษณะนี้ จึงได้รับเลือกให้เข้ามาดูแลการบริหารโรงแรมแห่งนี้ในที่สุด

คุณกวิน กาญจนพาสน์ ผู้อำนวยการของแรบบิท โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้แต่งตั้ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ ความทุ่มเทของบริษัทในการสร้างโรงแรมหรูเหนือกาลเวลาและความสำเร็จในการอนุรักษ์มรดกตกทอดต่าง ๆ ทำให้ แลงแฮม เป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะส่งเสริมวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับห้าดาวในภูมิภาค รวมถึงเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอาคาร Customs House และเขตบางรักได้อย่างแท้จริง”

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ อาคาร Customs House ดำเนินการตามโครงการอนุรักษ์มรดกที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้แก่ เดอะ แลงแฮม บอสตัน ซึ่งเป็นโรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ในอาคารเก่าของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เดอะ แลงแฮม ชิคาโก สถานที่พักผ่อนอันหรูหราตั้งอยู่ในอาคาร Mies van der Rohe อันเป็นเอกลักษณ์ และ เดอะ แลงแฮม แพซาดีนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1907 นอกจากนี้ล่าสุด แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เข้าไปบูรณะโรงงานกระจกเก่าบนเกาะมูราโน ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนอันหรูหราเหนือกาลเวลา

The Langham Media Briefing () resized

คุณ Bob van den Oord ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “โปรเจค เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ Customs House ได้มาเติมเต็มความตั้งใจของเราในการบูรณาการการอนุรักษ์วัฒนธรรมเข้ากับการพัฒนาโรงแรม และในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่แขกผู้มาเยือนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน”

เลือกสรรความเป็นเลิศจาก เดอะ แลงแฮม 

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ อาคาร Customs House นำเสนอความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของเดอะ แลงแฮม ซึ่งแฝงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ ไฮไลต์สำคัญของที่นี่คือการนำภัตตาคาร ถัง คอร์ท (T’ang Court) ร้านอาหารกวางตุ้งระดับมิชลินสามดาวจากฮ่องกงมาสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เหนือระดับ พร้อมด้วยบาร์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์และขนมหวานระดับโลก ที่จะทำให้โรงแรมแห่งนี้กลายเป็นหมุดหมายใหม่ที่นักชิมทั่วโลกจะพลาดเสียไม่ได้ นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสกับความผ่อนคลายเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จิตวิญญาณ และจิตใจ ที่ ฉวน สปา (Chuan Spa) สถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพชั้นนำที่เดอะ แลงแฮม ภูมิใจนำเสนอได้อีกด้วย

หวนคืนสู่กลิ่นอายแห่งความรุ่งเรืองในอดีต

อาคาร Customs House ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1888 เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงงานฝีมืออันยอดเยี่ยมด้วยการออกแบบสไตล์นีโอ-ปัลลาเดียนโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน Joachim Grassi ในส่วนของตัวอาคารมีพื้นไม้สัก บันไดกลางขนาดใหญ่ และโถงทางเดินสี่ชั้นอันงดงามเปี่ยมมนต์ขลัง เป็นตัวอย่างอันน่าทึ่งที่บ่งบอกถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน อาคารหลังนี้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นหน้าเป็นตาของกรุงเทพฯ เป็นประตูสู่ประเทศไทยและมีเรื่องราวในอดีตที่เคยเป็นที่จัดงานสังสรรค์ของราชวงศ์ รวมถึงยังเคยเป็นสถานที่เฝ้ารับเสด็จรัชกาลที่ 5 เสด็จพระราชดำเนินกลับจากการประพาสทวีปยุโรปเมื่อ พ.ศ. 2450 อีกด้วย

เฉลิมฉลองการถือกำเนิดของสยามประเทศ

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ โรงภาษีร้อยชักสาม จะยกย่องยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของสยามในอดีต ด้วยการถักทอความงดงามของวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมเข้ากับสถาปัตยกรรมตะวันตกของอาคารอย่างประณีต การผสมผสานที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์นี้จะสะท้อนออกมาให้เห็นในทุกส่วนของโรงแรม ตั้งแต่ห้องพักหรูที่อบอุ่น ห้องบอลรูมที่มองเห็นวิวแม่น้ำ ไปจนถึงสปาที่สงบร่มเย็น และพื้นที่ส่วนกลางที่อบอุ่น สร้างบรรยากาศที่สื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทยอย่างซาบซึ้ง พร้อมมอบความหรูหราทันสมัยที่ไม่อาจหาได้จากที่อื่นใด

ผสานความเก่าและใหม่อย่างลงตัว

แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์แก่นแท้ทางประวัติศาสตร์ของอาคาร Customs House ไปพร้อมกับการผสมผสานความหรูหราและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว การบูรณะอย่างพิถีพิถันนี้จะเชิดชูลักษณะทางสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของอาคาร ควบคู่ไปกับการเสริมการออกแบบร่วมสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกตามศาสตร์และศิลป์อันทันสมัย ซึ่งการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเก่าและใหม่นี้จะทำให้แขกผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์พิเศษที่เฉลิมฉลองทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนานและอนาคตอันสดใสของสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์แห่งนี้อย่างไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน