fbpx
คุณภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ CEO VRANDA

‘VRANDA’ มั่นใจธุรกิจท่องเที่ยวครึ่งหลังปี 67 สดใส 

วีรันดา รีสอร์ท หรือ VRANDA ประเมินแนวโน้มธุรกิจท่องเที่ยวครึ่งหลังปี 2567 เติบโตสดใส หลังเห็นสัญญาณบวกจากรายได้ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเครือวีรันดาเดือน ก.ค. -ส.ค. 2567 เติบโตจากไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันของปีก่อน  

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่า มองภาพรวมสถานการณ์ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยในปี 2567 ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจ โดยเชื่อว่าธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรมในครึ่งปีหลัง 2567 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจนในช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาส 3 (กรกฎาคม-สิงหาคม) ซึ่งเติบโตกว่าไตรมาสที่ผ่านมา โลเคชั่นที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติสูง ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา และสมุย โดยเทรนด์การเติบโตนี้ยังต่อเนื่องไปถึงไตรมาสที่ 4 ซึ่งพบสัญญาณการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE และ Leisure อย่างคึกคักในช่วงปลายปี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของรายได้ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของวีรันดาฯ ในปีนี้  

Veranda Collection Samui Rockys Resort

จากสัญญาณผลประกอบการธุรกิจโรงแรมในช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาส 3 ทั้งจากยอดการเข้าพักและค่าห้องพักเฉลี่ย ที่ฟื้นตัวจากไตรมาส 2/2567 อย่างชัดเจน ซึ่งได้รับแรงหนุนยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2567 จึงเป็นโอกาสให้ วีรันดาเดินหน้ากลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยการขยายตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งในยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง ประกอบกับการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ และมอบบริการที่ลูกค้าประทับใจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังนำเสนอโปรโมชันและบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เป็นปัจจัยหลักในการหนุนการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในช่วงครึ่งปีหลังอย่างชัดเจน

Veranda phuket

ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลังสามารถโอนกรรมสิทธ์โครงการ วีรันดา พูล วิลล่า หัวหิน ชะอำ ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2567 ส่งผลให้รายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีแรกเติบโต 130% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเราจะเห็นภาพการเติบโตนี้ตลอดทั้งปี จากคาดการณ์การโอนกรรมสิทธ์ในไตรมาสที่ 3 ที่จะเติบโตจากทั้งไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับปัจจัยบวกจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้วีรันดาฯ มีรายได้รวมเติบโต 20% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ 

โดยปัยจัยบวกหนุนการเติบโตของ วีรันดาฯ ดังกล่าวจะต่อเนื่องและชัดเจนยิ่งขึ้นในปี 2568 จากการเปิดให้บริการเต็มปีของโรงแรมแห่งใหม่ “วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต-ออโต้กราฟ คอลเลกชัน” จำนวน 159 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริเวณพื้นที่ของพันวา-อ่าวยน มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท ภายใต้เชนการบริหารระดับพรีเมียม ‘ออโต้กราฟ คอลเลกชัน’ ในเครือโรงแรมแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ประกอบกับการให้บริการห้องพักส่วนขยายของโรงแรม วีรันดา คอลเลกชัน สมุย – ร็อคกี้ รีสอร์ท เพิ่มอีก 20 ห้อง ซึ่งจะทำให้โรงแรมที่เกาะสมุยมีห้องพักให้บริการรวมเป็น 70 ห้อง โดย ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย วีรันดาฯ จะมีโครงการ วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต มูลค่าโครงการประมาณ 860 ล้านบาท จะทยอยโอนกรรมสิทธ์ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2568