fbpx
ถังน้ำ DOS Life

DOS Life ตอกย้ำแบรนด์-ชูนวัตกรรมปั๊มยอดขาย

ภาวะซบเซาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ส่งกระทบไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ล่าสุดผู้ผลิตถังเก็บน้ำและถังบำบัดน้ำเสียรายใหญ่ภายใต้แบรนด์ DOS Life ได้ออกมาระบุว่า ยอดขายผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 คาดว่าจะตกลงอย่างชัดเจน และต้องปรับกลยุทธ์ขยายตลาดค้าปลีก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ตอกย้ำแบรนด์ DOS Life ความห่วงใยใส่ใจผู้บริโภค

นายดิศนิติ โตวิวัฒน์ กรรมการ-รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถังเก็บน้ำคุณภาพแบรนด์ DOS Life (ดอสไลฟ์) เปิดเผยว่า ภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้ยอดขายผ่านโครงการที่อยู่อาศัยในครึ่งปีแรกยังทรง แต่ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะตกลงประมาณ 20-30% ในขณะที่ปีที่ผ่านมายอดขายผ่านโครงการเติบโตสูงถึง 30% เพราะเป็นช่วงที่หลายบริษัทต่างเร่งเปิดโครงการใหม่ ส่งผลให้บริษัทต้องขยายตลาดถังน้ำในภาคการเกษตรมากขึ้น พร้อมทั้งการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 ยังคงตั้งเป้าการเติบโต 10% จากปี 2566 ที่มียอดขายรวม 4,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 18% และยังคงครองส่วนแบ่งตลาดถึง 80% จากมูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำในไทยอยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท

ดิศนิติ โตวิวัฒน์ กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์

ล่าสุด DOS Life ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “AMAZING DOS ห่วงใยไม่สิ้นสุด ใส่ใจไม่เคยหยุด” ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป็นการตอกย้ำแบรนด์ DOS Life ถึงความห่วงใยใส่ใจผู้บริโภค ที่ต้องการเลือกถังเก็บน้ำที่สะอาด สำหรับครอบครัว โดยส่งผ่านเรื่องราวความห่วงใยของพี่ธีร์ น้องพีร์ ที่เคยได้รับจากพ่อบีมและแม่ออยจากแคมเปญก่อนหน้า และในวันนี้ที่พี่ทั้งสองทำหน้าที่ส่งต่อความรัก ความห่วงใย ไปสู่สมาชิกใหม่ น้องสาวคู่แฝดของบ้าน น้องอัญญา อัยวา และนอกจากกลยุทธ์การสร้าง DOS Family แล้ว ในปีนี้ บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ Music marketing ควบคู่ไปด้วย โดยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลง “Amazing Love By DOS Life” ที่แต่งและร้องโดย ศิลปิน No One Else ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่การร่วมร้อง ผ่านเสียงที่อบอุ่น ของพ่อบีม เพื่อให้เป็นแบรนด์ที่ถูกจดจำและเป็นแบรนด์แรกที่นึกถึง

“แคมเปญที่ทำมาอย่างต่อเนื่องได้สร้างการรับรู้ การจดจำ แบรนด์ DOS Life ได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าถามหาถัง DOS มากขึ้น และยอดขายค้าปลีกเติบโตขึ้นถึง 40%

โดยปัจจุบัน DOS Life ทำตลาดผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มค้าปลีกผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ 1,500 รายทั่วประเทศ และโมเดิร์นเทรด รวมทั้งการขยายตลาดไปในต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย โดยมียอดขายจากต่างประเทศอยู่ประมาณ 20% นอกจากนี้ บริษัทยังมีกิจกรรมการตลาดให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของแต่ละช่องทาง พร้อมผลักดัน รุกช่องทางการขาย Online เพิ่มขึ้น และยังมุ่งที่จะสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย ว่าการที่ได้ใช้น้ำที่สะอาดนั้นส่งผลถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามแนวคิดของแบรนด์ DOSLIFE โดยนำเสนอผ่านแคมเปญ “Amazing DOS ห่วงใยไม่สิ้นสุด ใส่ใจไม่เคยหยุด “นายดิศนิติ กล่าว

ถังน้ำ DOS

นายดิศนิติ กล่าวอีกว่า จุดแข็งของแบรนด์ DOS Life ในการดูแลน้ำ ดูแลคนสำคัญ โดยมุ่งเน้นในการพัฒนา “นวัตกรรมถังดอส” ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการของตลาดอย่างในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ DOS Life ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ Waterpac all in one ตอบสนองผู้บริโภคในเรื่องความสะอาดที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อความมั่นใจในผลิตภัณฑ์แบรนด์ DOS Life ซึ่งถังเก็บน้ำ Waterpac all in one เป็นถังเก็บน้ำที่มีปั๊มน้ำและเครื่องกรองน้ำใช้ พร้อมระบบ bypass ในตัวเมื่อปั๊มน้ำเสียหรือไฟฟ้าดับก็สามารถใช้น้ำได้ อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง เพิ่มพื้นที่ใช้สอย เพื่อสร้างความสุขในครอบครัวได้มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนา DOS Velana Cool Tech Max ด้วยนวัตกรรมโครงสร้างวัสดุ Triple Layer และ Cool tech technology สามารถทำให้อุณหภูมิน้ำในถังดอสลดลงได้ถึง 7 องศา เมื่อเทียบกับถังเก็บน้ำโดยทั่วไปในช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีนวัตกรรม Advance Silver Combac Anti Microbial ได้ผ่านการรับรองเรื่องความะอาด ซึ่งสามารถ กำจัด ยับยั้ง ทำลาย เชื้อโคโรนาไวรัส ได้ถึง 99.92% และกำจัดแบคทีเรีย จุลินทรีย์ ได้มากถึง 99.99% โดยผ่านการทดสอบและรับรองจากสถาบันเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ Nano Tec

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา DOS Life ให้ความสำคัญและมีแผนพัฒนาศักยภาพของหน่วยงาน R&D มาอย่างต่อเนื่อง โดยยึด Customer Centric เป็นจุดศูนย์กลางในการตั้งต้นแนวคิด หน่วยงาน R&D จึงเปรียบเสมือนหัวใจหลัก ที่ต้องนำ Consumer lifestyle & trend มาผสานเข้ากับ Consumer pain point และนำเสนอ Gain ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแก่กลุ่มเป้าหมายในรูปแบบ Ultra speed เมื่อทีมงานทุกคนยึดหลักการเดียวกัน เราก็เดินไปในทิศทางเดียวกันกับ Customer partner ได้อย่างยั่งยืน จนสามารถคว้ารางวัลจากหลายเวทีระดับโลกมาครอง อาทิ No. 1 Brand Thailand แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย, D Mark และ G Mark เป็นต้น