fbpx
KUKA Home

ตลาดเฟอร์นิเจอร์ระอุ บุญถาวรผนึก KUKA HOME จากจีนบุกตลาดไทย

เฟอร์นิเจอร์บิ๊กแบรนด์จากจีน บุกชิงส่วนแบ่งตลาดไทยมูลค่า 8-9 หมื่นล้าน ล่าสุด KUKA HOME ผนึก บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ เปิด Flagship Store แห่งแรกในไทยตั้งเป้า 3 ปี โตปีละ 20%

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากประเทศจีนรุกเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยมานานหลายปีแล้ว ทั้งการทำตลาดผ่านออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ และการนำเข้ามาทำตลาดของผู้ประกอบการไทยทั้งรายเล็กรายใหญ่ ว่ากันว่า Top แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากจีนได้เข้ามาตลาดไทยอย่างเงียบผ่านตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย รวมทั้งการเข้ามาตั้งฐานการผลิตอย่างเป็นเรื่องเป็นราวของ โกลเด้นโฮมลิฟวิ่ง ซึ่งได้เข้ามาตั้งโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นฐานในการส่งออกและทำตลาดในไทยอย่างจริงจัง

ล่าสุด KUKA HOME อีกหนึ่งบิ๊กแบรนด์จากประเทศจีนก็ได้เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการด้วยการเปิด Flagship Store แห่งแรกในไทย หลังจากชิมลางทำตลาดมาก่อนหน้าเป็นเวลา 3 ปีกับบุญถาวร ตลาดเฟอร์นิเจอร์มูลค่าเกือบๆ แสนล้านบาท จึงร้อนระอุขึ้นอีกระลอก

KUKA home

KUKA HOME เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ติดอันดับ Top 5 จากประเทศจีน ดำเนินธุรกิจมานานถึง 40 ปี มียอดขายสูงถึง 3,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาทต่อปี มีโรงงานการผลิตอยู่ 7 แห่งในจีน มีทีมนักออกแบบมืออาชีพระดับโลกกว่า 10 ทีม ทั้งอิตาเลียน อเมริกัน เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส ครอบคลุมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านสี นักออกแบบตกแต่งภายใน รวมถึงวิศวกร นอกจากนี้ KUKA HOME ยังร่วมมือกับสถาบันออกแบบชั้นนำระดับโลกอย่าง Polytechnic University of Milan ออกแบบ พัฒนาและผลิตเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงที่ได้รับรางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งจากในประเทศจีนและต่างประเทศมากมาย โดยมีสินค้าจำหน่ายอยู่ใน 120 ประเทศทั่วโลก จำนวน 7,500 สาขา และยังมีฐานการผลิตในหลายประเทศ เช่น เยอรมนี เม็กซิโก เวียดนาม และอยู่ระหว่างก่อสร้างในสหรัฐอเมริกา

สำหรับ Flagship Store สาขาแรกในไทยของ KUKA HOME ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่างบุญถาวรที่ได้นำเข้าแบรนด์ KUKA HOME มาทดลองทำตลาดมา 3 ปีก่อนหน้าและได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ จึงได้ตัดสินใจร่วมกับ KUKA HOME นำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากจีนมาทำตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเปิด Flagship Store บนพื้นที่ประมาณ 700 ตร.ม. อยู่ที่ชั้น 2 ของบุญถาวร LIFESTYLE furniture ถนนรัชดาภิเษก

KUKA home

นายกฤษณ โชคพิพัฒนผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด กล่าวว่า บุญถาวรได้เลือกนำเข้าแบรนด์ KUKA HOME มาทำตลาดในเมืองไทย โดยเรามั่นใจว่า KUKA HOME จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิติของคนไทยด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใส่ใจในทุกดีเทล ทั้งในเรื่องของ ดีไซน์สวยล้ำสมัย การใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ในการผลิต และ การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และมีราคาที่สมเหตุสมผล เข้าถึงได้ เนื่องจากแบรนด์ KUKA มีโรงงานผลิตทั้งในจีน และกระจายอยู่ทั่วโลก ทำให้มี Economies of Scale ประกอบกับได้สิทธิทางภาษีนำเข้า 0% จาก FTA ระหว่างไทย-จีน

“การนำแบรนด์ KUKA HOME เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คาดว่าจะทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ มูลค่า 8-9 หมื่นล้านบาทในประเทศไทยมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดระดับกลางถึงบนที่ยังมีกำลังซื้อและต้องการสินค้าคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้” นายกฤษณ กล่าว

กฤษณ โชคพิพัฒนผล กรรมการผู้จัดการ บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ Ms Rain Jin
Ms. Rain Jin-กฤษณ โชคพิพัฒนผล-คมสัน บพิตรพิทักษ์

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ KUKA HOME จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางจนถึงกลาง-บน ซึ่งเป็นตลาดที่ยังมีกลังซื้ออยู่ โดยเป็นลูกค้า End User ประมาณ 80% และลูกค้า B2B ประมาณ 20% โดยสินค้าของแบรนด์ KUKA HOME แบ่งออกเป็น 3 หมวดเท่ากัน คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องรับแขก เช่น โซฟา โต๊ะกลาง โต๊ะข้าง เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องนอน เช่น เตียง ฟูกที่นอน โต๊ะหัวเตียง และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้องกินข้าว เช่น โต๊ะและเก้าอี้กินข้าว มีราคาตั้งแต่ 2,000-3,000 บาทไปจนถึงสินค้าชุดเฟอร์นิเจอร์หนัง 3 ที่นั่งประมาณ 60,000-70,000 บาท

ทั้งนี้ บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ ได้นำผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ KUKA HOME เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปี 2566 ที่ผ่านมามียอดขายราว 100 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 40% ส่วนในปี 2567 คาดว่าจะมียอดขาย 140 ล้านบาท และภายใน 3 ปี (2568-2570) ตั้งเป้าเติบโตปีละ 20% โดยนอกจากสาขา Flagship Store ที่บุญถาวร LIFESTYLE furniture รัชดาแล้ว จะขยายสาขาในรูปแบบ Shop in Shop ที่บุญถาวรอีก 13 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้ บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ คาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาท และภายใน 5 ปี จะมีรายได้ 1,000 ล้านบาท

KUKA home

ทางด้าน Ms. Rain Jin, KUKA HOME General Manager International Brand Business กล่าวถึงความสำเร็จของ KUKA HOME ว่า แบรนด์ KUKA HOME ขยายธุรกิจและเติบโตแบบก้าวกระโดด ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ในปี 2016 มีแกลเลอรีกว่า 7,500 แห่งในประเทศจีน ส่งออกไปจำหน่ายยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา KUKA HOME มอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัว โดยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ด้วยความสบาย และดีไซน์ที่แตกต่าง เพราะเราเชื่อเสมอว่า ความสุข.. เริ่มต้นที่บ้าน